Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Michael Phelps bật mí lý do nghe nhạc trước giờ thi đấu

Michael Phelps luôn đeo tai nghe đến phút cuối cùng trước khi thi đấu. Hành động kỳ lạ của anh khiến không ít người hâm mộ tò mò.

Trong cuộc phỏng vấn mới đây, người sở hữu 28 huy chương Olympics cho biết anh dùng âm nhạc như liều thuốc tinh thần hữu hiệu trước khi bước vào những cuộc thi đấu đầy thử thách.

“Từ trước đến nay, mỗi khi bước ra bể thi đấu, tôi luôn phải có chiếc tai nghe và nghe nhạc cho tới thời điểm chính thức vào cuộc.”, Michael Phelps nói với tờ Guardians. “Điều đó giúp tôi thư giãn và được hoà mình vào thế giới của riêng tôi”.

Michael Phelps bat mi ly do nghe nhac truoc gio thi dau anh 1
Vận động viên Michael Phelps thường nghe nhạc rap và EDM trước giờ thi đấu. Ảnh: NME

Trước tiết lộ này, nhiều người hâm mộ anh không khỏi tò mò tự hỏi thể loại nhạc yêu thích của anh là gì. Và trả lời phỏng vấn tờ NME, anh cho biết nghệ sĩ yêu thích của mình là Eminem.

Bên cạnh đó, vận động viên bơi lội vĩ đại của nước Mỹ cũng thường nghe các ca khúc theo phong cách dubstep và EDM của Skrillex và Steve Aoki trước khi lao mình vào dòng nước xanh ở đấu trường Olympics.

Trước lần giành huy chương vàng ngày 13/8 ở đường bơi 4x100m vừa qua, Phelps cho biết anh đã nghe bản Promises của Nero và No Beef của Aoki và Afrojack để “lên dây cót” tinh thần, để có được màn thi đấu xuất sắc nhất.

Diệp Trà

Bạn có thể quan tâm