Lương cao, thu nhập ổn vẫn loay hoay bán cà phê, làm bánh
Có việc làm ổn định, Minh Nhật vẫn bán thêm cà phê để thêm thu nhập. Tuy nhiên, anh gặp khó khăn khi không cân bằng được thời gian, thiếu cộng sự và luôn trong tình trạng quá tải.
958 kết quả phù hợp
Lương cao, thu nhập ổn vẫn loay hoay bán cà phê, làm bánh
Có việc làm ổn định, Minh Nhật vẫn bán thêm cà phê để thêm thu nhập. Tuy nhiên, anh gặp khó khăn khi không cân bằng được thời gian, thiếu cộng sự và luôn trong tình trạng quá tải.
Nữ độc thân ở Mỹ giàu hơn nam giới
Dù mức lương trung bình thấp hơn, số lượng phụ nữ độc thân, chưa kết hôn sở hữu nhà riêng tại Mỹ lại vượt trội hơn hẳn nam giới trong cùng hoàn cảnh, theo Money Wise.
Lợi ích sức khỏe, ngán ngẩm với những cơn say, khủng hoảng phí sinh hoạt là những lý do khiến giới trẻ ở xứ sở sương mù không còn thích uống rượu.
Đau đớn hơn khi chia sẻ chuyện buồn trên mạng
Các chuyên gia cho rằng việc chia sẻ câu chuyện của bản thân lên mạng không mang lại hiệu quả thực sự bằng một cuộc gặp trực tiếp. Điều đó khiến người dùng cảm thấy cô đơn hơn.
Tiết kiệm được nhiều tiền hơn nhờ sống cùng ba mẹ
Nhờ được gia đình hỗ trợ, nhiều bạn trẻ không phải lo lắng về vấn đề tài chính.
Nơi thu về hàng tỷ USD từ người say
Các hạng mục chi tiêu phổ biến nhất với nhóm khách hàng say rượu là thực phẩm và quần áo. Ngoài ra, họ cũng vung tiền vào đồ uống có cồn, thuốc lá và cờ bạc.
Thương hiệu đồng hồ thu hút Gen Z như thế nào
Tiếp cận khách hàng Gen Z là một bài toán khó với các thương hiệu đồng hồ. Để hoàn toàn chinh phục nhóm người dùng này, nhãn hàng phải xây dựng chiếc lược tiếp thị mới mẻ, độc đáo.
Các cặp vợ chồng trẻ ngày nay dường như trưởng thành và ít ngoại tình hơn so với thế hệ trước, theo The Atlantic.
Nơi giới trẻ 'tranh' việc làm của người già
Không muốn bị gò bó trong công việc văn phòng, nhiều người trẻ ở xứ kim chi đang dần đổi sang nghề bán hàng với giờ giấc linh hoạt hơn.
Thế hệ người Mỹ nợ nần chồng chất
Những người thuộc thế hệ Millennials (sinh từ năm 1981 đến năm 1996) ở Mỹ đang ngồi trong một vũng lầy kinh tế, với nhiều tác động xấu có thể xảy đến với họ cho đến khi nghỉ hưu.
Khu cho giới trẻ trong trung tâm thương mại ngày càng 'teo tóp'
Nhiều người trẻ, đặc biệt Gen Z, nói rằng không ưu tiên các trung tâm thương mại bởi thiếu mô hình giải trí mới, còn các khu vui chơi cũ không được nâng cấp hoặc đã biến mất.
Tương lai mỗi nhân viên một chế độ phúc lợi
Trong 5-10 năm tới, nhiều doanh nghiệp trên thế giới sẽ cập nhật hệ thống phúc lợi cá nhân hóa cho nhân viên. Thời gian làm việc, nghỉ ngơi cũng do vậy mà trở nên linh hoạt hơn.
'Gia đình trị', thiên vị người nhà nơi công sở
Tình trạng quản lý thiên vị người nhà, bạn bè thân thiết ở văn phòng vẫn diễn ra thường xuyên. Minh bạch trong tuyển dụng, thăng chức là một phương án giải quyết việc này.
Trung tâm thương mại ở TP.HCM không đủ sức hút với giới trẻ
Khi các mô hình giải trí mới ra đời và thế hệ trẻ có nhiều lựa chọn vui chơi, nhiều bạn trẻ thừa nhận không còn mặn mà với các trung tâm thương mại như trước.
Trung tâm thương mại thay đổi vì Gen Z
Thời hoàng kim của các trung tâm mua sắm đã qua. Gen Z thường bị đổ lỗi là những người sẽ chấm dứt "mall culture", nhưng thực tế có thể không phải như vậy.
Không xấu hổ khi ăn bám cha mẹ
Để trả nợ, tiết kiệm tiền và tìm việc làm, một số Gen Z đã lựa chọn trở về nhà và "ăn bám" cha mẹ thêm một thời gian trước khi đủ khả năng tự lập.
Thế hệ bố mẹ không muốn ép con thành thần đồng, tỷ phú
Theo nghiên cứu gần đây, 81% bậc phụ huynh thuộc thế hệ Millennial hay Gen Y (sinh từ năm 1981-1996) mong muốn con cái được hạnh phúc hơn là thành công.
Những người không sợ mất việc, không coi công ty là gia đình
Gen Z, thế hệ chiếm 25% dân số thế giới, đang làm thay đổi mọi khía cạnh từ công việc, lối sống đến cách chi tiêu.
Tranh cãi về bồn tắm màu xanh, đỏ, tím, vàng
Bồn tắm có màu rực rỡ nhận được nhiều sự chú ý gần đây. Tuy nhiên, một số nhà thiết kế cho rằng xu hướng này sẽ sớm lỗi mốt và không thực tế như bồn tắm màu trắng.
Thế hệ sẽ tiêu tiền nhiều nhất trong lịch sử
Đến năm 2030, Gen Zalpha, kết hợp giữa Gen Z và thế hệ Alpha, được dự đoán tiêu tiền sẽ gấp 3 lần so với các thế hệ khác.