Hơn nửa Millennials và Gen Z ở Mỹ vẫn xin tiền cha mẹ
Phần lớn Millennials (sinh năm 1981-1996) và Gen Z (sinh năm 1997-2012) vẫn chưa thoát khỏi việc phụ thuộc tài chính vào cha mẹ.
1.018 kết quả phù hợp
Phần lớn Millennials (sinh năm 1981-1996) và Gen Z (sinh năm 1997-2012) vẫn chưa thoát khỏi việc phụ thuộc tài chính vào cha mẹ.
Trong khi Millennials đặt ra mục tiêu, động lực rõ ràng cho sự nghiệp thì Gen Z quan tâm nhiều hơn đến mức lương, chế độ đãi ngộ và khả năng sếp đầu tư cho mình.
Nhiều nghiên cứu chỉ ra Gen Z và Millennials càng ngày càng chú trọng việc lựa chọn những thực phẩm dung nạp vào cơ thể vì lợi ích sức khỏe lâu dài.
Old Money - phong cách không lấp lánh, hào nhoáng mà khiêm nhường, thanh lịch sẽ mang đến cho bạn nét thu hút và sang trọng đặc biệt.
Vừa qua, Carrieverse - game trải nghiệm độc quyền trên thế giới metaverse đã chính thức ra mắt.
Sống trong “thập kỷ mất mát” ở Nhật Bản, nhiều người thuộc thế Millennials bị mắc kẹt trong công việc bế tắc và kiên quyết không có con.
Các chuyên gia cho rằng định kiến thế hệ đã đơn giản hóa trải nghiệm của một nhóm người, ví dụ như khó khăn tài chính của Millennials là do kém may mắn hoặc lười biếng.
Cảm giác về sự giàu có của Gen Z khác với các thế hệ trước đây. Nhận thức về mức giàu có của thế hệ này còn bị ảnh hưởng bởi mạng xã hội.
Nhiều người trẻ thuộc thế hệ MZ ở Hàn Quốc có học vấn cao, mức lương tốt nhưng với họ giấc mơ mua được nhà riêng quá xa vời.
Thế hệ Millennials làm việc tại Viettel là tác giả của nhiều công nghệ lõi. Đồng thời, họ là những lãnh đạo trẻ đóng vai trò dẫn dắt chủ chốt của tập đoàn.
Nhiều doanh nghiệp từng dự đoán Gen Z sẽ "khai tử" việc mua sắm tại cửa hàng. Thực tế, khoảng 30% người trẻ thích nhận sản phẩm ngay tại cửa tiệm, 28% muốn được dùng thử hàng hóa.
Mệt mỏi vì di chuyển liên tục, công việc bất cập do đường truyền mạng kém, nhiều người du mục kỹ thuật số vỡ mộng với giấc mơ xê dịch và khát khao quay lại lối sống cũ.
Không chỉ tạo nên sự thay đổi ở nơi làm việc, Gen Z đang thách thức các tiêu chuẩn về hẹn hò và mối quan hệ lãng mạn của thế hệ trước.
Báo cáo của WGSN cho thấy Việt Nam là thị trường đầy tiềm năng đối với các nhãn hàng. Trong đó, thương hiệu nội địa đang chiếm được cảm tình lớn từ người tiêu dùng.
Không giống các thế hệ trước, Gen Z ưu tiên sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống hơn mọi thứ.
Caitlin Winter cho rằng "thứ hai tối thiểu" giúp nhân viên giảm bớt áp lực trong tuần mới và có thêm thời gian để hoàn tất những việc riêng còn dang dở.
Theo một nghiên cứu, Gen Z và Gen Y là một trong những nhóm đối tượng săn đón thiết kế từ các thương hiệu đồng hồ xa xỉ và lâu đời nhiều nhất.
Vào ngày chia tay với hôn phu, Zhang Jie (Trung Quốc) bước vào cửa hàng Dior để mua một chiếc túi xách mới, dù biết rằng món phụ kiện xa xỉ có giá ít nhất bằng 3 tháng lương.
Thay vì làm lại những tác phẩm kinh điển, các ấn phẩm truyện tranh dành cho thiếu nhi hè này lại tìm kiếm các nhân vật cũng như thông điệp giáo dục mới.
Thanh niên Hàn Quốc là nhóm thường xuyên mua sắm ở cửa hàng tiện lợi để tiết kiệm phí sinh hoạt, nhưng họ lại vung nhiều tiền hơn cho phát triển bản thân.