Gen Z cởi mở về sức khỏe tâm thần hơn các thế hệ trước
Các thế hệ trước thường che giấu hoặc từ chối yêu cầu giúp đỡ về vấn đề sức khỏe tâm thần. Song, Gen Z không có chung suy nghĩ này.
1.022 kết quả phù hợp
Các thế hệ trước thường che giấu hoặc từ chối yêu cầu giúp đỡ về vấn đề sức khỏe tâm thần. Song, Gen Z không có chung suy nghĩ này.
Nhiều người trẻ thừa nhận công việc freelance đem lại cho họ sự tự do, nhưng cùng đó là cả những nỗi lo về tiền bạc, nhất là thời điểm cuối năm.
Ngày càng nhiều người trẻ ở Hàn Quốc được đề bạt làm sếp. Các công ty cũng tìm cách giao tiếp tốt hơn với nhân viên thuộc thế hệ MZ.
Mức tiêu thụ đồ xa xỉ tại Hàn Quốc tăng cao do thế hệ MZ ngày càng thể hiện sự yêu thích và am hiểu về hàng hiệu.
Dù tài chính không quá dư dả, nhiều người trẻ xứ củ sâm vẫn không ngại chi số tiền lớn mua đồ hiệu trong đại dịch, thu hút sự cạnh tranh của các nhà cung cấp.
Thể hiện bản thân đầy thú vị trên mạng xã hội song những người trẻ thuộc Gen Z lại khó có mối quan hệ thực ngoài đời, luôn cảm thấy cô đơn và khó chia sẻ.
Ngày nay, người lao động muốn được làm chủ công việc và góp phần sáng tạo thay vì răm rắp nghe lời cấp trên, theo Channel News Asia.
Hậu đại dịch, ngày càng nhiều nhân viên mong muốn cảm giác được trao quyền, sẵn sàng từ bỏ công việc nếu bị quản lý cứng nhắc, ngột ngạt.
Sản phẩm âm nhạc do Olivia Rodrigo sáng tác và trình bày nhấn vào đủ loại cảm xúc sau chia tay, những ẩn ức bên trong thế hệ khán giả Gen Z.
Sau đại dịch, nhiều người Ấn Độ, đặc biệt là thế hệ trẻ, chú trọng tổ chức đám cưới đơn giản, thân thiện với môi trường thay vì những hôn lễ tốn kém, hoành tráng như trước.
Những người trong độ tuổi 26-40 ở Mỹ có tỷ lệ bằng lòng cao ở công việc đang có. Song, họ có xu hướng tiếp tục tìm kiếm chỗ lương cao hơn, linh hoạt hơn thay vì gắn bó lâu dài.
Theo các chuyên gia, người Hàn Quốc, đặc biệt là thế hệ Millennials và thậm chí trẻ hơn, đã phải trả giá cho sự phát triển nhanh chóng của đất nước trong khoảng thời gian ngắn.
Vượt khỏi vùng an toàn, mạnh dạn thử những điều mới là cách người trẻ theo đuổi đam mê và sớm gặt hái thành tựu.
Nhằm tiết kiệm chi phí và có thể đầu tư từ số vốn nhỏ, nhiều người trẻ Hàn Quốc tìm đến các dự án góp vốn, thuê chung bất động sản đắt đỏ.
Chính phủ Trung Quốc nhận ra tiềm năng của một làn sóng người trẻ có hiểu biết về công nghệ và kinh doanh muốn dấn thân vào lĩnh vực nông nghiệp.
"Sợi dây" ở giữa, cân bằng giữa yêu cầu của cấp cao hơn và đảm bảo quyền lợi cho nhân viên cấp dưới là điều các quản lý thuộc thế hệ Millennials gánh vác.
Dù sinh sau đẻ muộn, TopZone đặt mục tiêu chiếm lĩnh thị trường phân phối sản phẩm Apple tại Việt Nam nhờ hậu thuẫn của Thế Giới Di Động và chiến lược kinh doanh bài bản.
Thế hệ Millennials xứ tỷ dân xăm hình với số lượng kỷ lục. Tuy nhiên, đến khi lập gia đình hoặc đi xin việc, nhiều người phải quay lại tiệm xăm để xóa bỏ vết mực.
Nhiều người trẻ ở Hàn Quốc ứng tuyển vào các công ty khởi nghiệp vì văn hóa làm việc thoải mái, mức thưởng cao và được tự do thể hiện bản thân.
Nhiều người lao động xứ kim chi, đặc biệt là nhóm trẻ tuổi, lo lắng khi trở lại công ty đồng nghĩa với những cuộc nhậu nhẹt ép buộc sau giờ làm và mất đi thời gian riêng tư.