Theo chuyên gia, ngày càng có nhiều người trẻ từ chối cuộc sống ổn định, gắn bó bởi họ mong muốn được trải nghiệm nhiều điều mới mẻ hơn.
358 kết quả phù hợp
Theo chuyên gia, ngày càng có nhiều người trẻ từ chối cuộc sống ổn định, gắn bó bởi họ mong muốn được trải nghiệm nhiều điều mới mẻ hơn.
Vì sao giới trẻ Hàn Quốc đổ xô làm trắc nghiệm tính cách
Niềm tin của người Hàn vào các phương pháp phân loại tính cách, dự đoán tương lai bắt nguồn từ văn hóa coi trọng tính tập thể và nỗi sợ bị cô lập.
Những người thuộc nhóm “trẻ và giàu” ở Hàn đang tăng lên, chủ yếu là nhân viên văn phòng, bác sĩ, luật sư. Tại Mỹ, giới siêu giàu cũng ngày càng trẻ hóa.
Phụ nữ trẻ kiếm tiền giỏi hơn, chi tiêu nhiều hơn
Nhiều phụ nữ Việt đang chi tiêu nhiều hơn bao giờ hết cho hạnh phúc cá nhân và tăng giá trị bản thân nhờ khả năng độc lập về tài chính.
So với dòng thời trang truyền thống nhiều quy tắc, trang phục chơi golf hiện đại được cho phóng khoáng, tự do và hướng đến khách hàng trẻ tuổi hơn.
Làn sóng nhảy việc liên tiếp ở Mỹ
Nhờ nhảy việc nhiều lần trong vài năm, mức lương của nhiều nhân viên văn phòng Gen Z tại Mỹ đã tăng gấp đôi, tính theo đơn vị trăm nghìn USD.
Vốn là địa điểm chơi một bộ môn thể thao, sân golf giờ đây còn trở thành nơi bị nhiều người xem là chỗ chụp ảnh sống ảo, tạo mối quan hệ với những người giàu có.
Những thành phố mất ngủ ở Trung Quốc
Theo khảo sát, cư dân ở các đô thị hạng nhất của Trung Quốc có thời gian ngủ ít nhất, người trẻ là nhóm đang phải vật lộn với chứng mất ngủ.
Giới trẻ chuộng đồng hồ đã qua sử dụng
Sau đại dịch, thị trường đồng hồ đã qua sử dụng bùng nổ. Nhiều khách hàng trẻ tuổi sẵn sàng bỏ ra một số tiền lớn để sở hữu các thiết bị đã qua sử dụng.
Julia Fox cắt quần jeans làm nội y
Julia Fox đang bắt kịp xu hướng khi diện quần cạp trễ. Cô đã chia sẻ cách tự làm thiết kế này lên trang cá nhân.
Tiết kiệm thế nào, nhiều người Mỹ vẫn không mua nổi nhà
Trung bình, một ngôi nhà ở Mỹ có giá gấp 7 lần số tiền một gia đình kiếm được trong một năm. 61% người thuê không đủ khả năng mua căn hộ riêng ở thành phố họ sinh sống.
Trung Quốc được gì khi phụ nữ trẻ độc lập tài chính
Việc nữ giới thuộc thế hệ Millennials và Gen Z chi tiền cho bản thân nhiều hơn bao giờ hết đã giúp đưa Trung Quốc trở thành thị trường tiêu dùng lớn thứ 3 thế giới.
Giới trẻ giàu có ở Trung Quốc không còn mặn mà mua nhà nước ngoài
Trái với thế hệ trước thích mua bán, tích lũy bất động sản ở nước ngoài, nhóm người trẻ tuổi, có tiền thích tập trung tài sản của mình ngay tại quê nhà.
Những công việc có thể biến mất vĩnh viễn vào năm 2030
Sự phát triển của công nghệ khiến người làm các vị trí này dễ bị thay thế bởi máy móc, hệ thống tự động hóa và trí tuệ nhân tạo.
Thế hệ dù muốn cũng khó yêu đương ở Mỹ
Việc yêu đang trở nên khó khăn hơn với giới trẻ Mỹ, một phần do sự xuất hiện của các ứng dụng hẹn hò.
Phụ nữ trẻ Trung Quốc chán giày cao gót
Ngày càng nhiều cô gái xứ tỷ dân chọn đi giày bệt hoặc thể thao thay vì những đôi cao gót đau chân và dễ ngã.
Cô độc khi sống một mình ở TP.HCM
Cuộc sống một mình nơi đô thị khiến nhiều người trẻ chật vật, mệt mỏi. Họ tự chăm sóc khi thành F0, ăn Tết lẻ loi, suy kiệt tinh thần mà không có chỗ dựa.
Một thế hệ chưa từng gặp mặt đồng nghiệp
Mặc cho những bất cập như thiếu kết nối xã hội, khó tách biệt thời gian cho đời tư và công việc, Gen Z vẫn chuộng làm việc tại nhà thay vì dành thời gian trên văn phòng.
Thế hệ không thể mua nhà riêng
Dù dừng chi tiêu vào Netflix, gói tập gym hay cà phê, thế hệ Millennials và Gen Z xứ sở sương mù vẫn gần như không thể tiết kiệm tiền mua nhà trước 30 tuổi.
Cơn khát hàng hiệu hay làn sóng phản đối nữ quyền trong giới trẻ Hàn Quốc đều bắt nguồn từ các vấn đề xã hội như tình trạng thất nghiệp, giá nhà đất tăng cao.