Bàn làm việc có ảnh thần tượng, thuốc bổ não của dân văn phòng
Dân công sở đến công ty với gấu bông, sách, thuốc bổ não hoặc thuốc huyết áp. Họ chuẩn bị cho ngày làm việc hứng khởi và đề phòng cơn áp lực từ deadline.
367 kết quả phù hợp
Bàn làm việc có ảnh thần tượng, thuốc bổ não của dân văn phòng
Dân công sở đến công ty với gấu bông, sách, thuốc bổ não hoặc thuốc huyết áp. Họ chuẩn bị cho ngày làm việc hứng khởi và đề phòng cơn áp lực từ deadline.
Chi tiền mua niềm vui khi chỉ sống một mình
Bảo Trân đầu tư dàn máy tính gần 200 triệu đồng để giải tỏa tâm trạng. Trong khi đó, Thùy Trang chi hơn 10 triệu đồng xây rạp chiếu phim tại gia, phục vụ cuộc sống độc thân.
Không biết mặt cô dâu, chú rể vẫn phải mừng cưới 500.000 đồng
Tùy mức độ thân quen với cô dâu, chú rể, Ngân Hà sẽ quyết định có tham dự hôn lễ và bỏ phong bì bao nhiêu. Những mối xã giao, cả năm không nói chuyện, cô thẳng thừng từ chối.
Triết lý của tỷ phú dành cho thế hệ chán đi làm
Đối với tỷ phú Kazuo Inamori, công việc là cuộc sống. Ông cảnh báo những người chán đi làm và luôn muốn dành nhiều thời gian nghỉ ngơi rằng niềm vui đó chỉ là thoáng qua.
Chi phí thuê nhà đắt đỏ và lạm phát ở mức cao nhất trong 41 năm đã trở thành gánh nặng lớn với người trẻ tại xứ cờ hoa. Họ buộc từ bỏ ước mơ tự lập, quay về sống với cha mẹ.
Thế hệ nhân viên chán ngán quần âu, váy bó
Nhà tuyển dụng đề xuất mức lương cao hơn thu nhập cũ 10 triệu đồng, nhưng Hoàng Trung (26 tuổi) từ chối bởi không thích mặc đồ công sở truyền thống.
Lý do thúc đẩy người Hàn Quốc đi phân loại tính cách
Bài kiểm tra tính cách MBTI đang trở thành “cơn sốt” tại Hàn Quốc. Nó giúp thế hệ trẻ nước này nhận ra họ không đơn độc.
Khác với các thế hệ trước, lãnh đạo Gen Z được cho sẽ có phong cách quản lý tích cực, cởi mở, ưu tiên cân bằng giữa công việc và cuộc sống.
Không chỉ Gen Z, thế hệ nào cũng muốn giảm công việc
Bất kỳ thế hệ người lao động nào cũng cố gắng giải thoát mình khỏi áp lực công việc. Trong khi Gen Z tạo xu hướng "quiet quitting", millennials gọi nó là "lập ranh giới".
'Binge-watch' - cả ngày chỉ biết nằm nhà xem phim
Binge-watch ra đời vào năm 2003 nhưng đến năm 2012 mới trở nên phổ biến.
Thiếu tiền nhưng vẫn phải tiêu sang cho Trung thu
Lạm phát khiến nhiều người dân Hàn Quốc chật vật khi giá cả leo thang. Lần đầu tiên, người dân nước này dự kiến tốn hơn 300.000 won để mua sắm thực phẩm cho lễ Chuseok.
Vấn nạn TikToker 'hành hạ' thời trang để câu view
Việc TikToker dùng những hành động mạnh để kiểm tra chất lượng sản phẩm bị giới thời trang chuyên nghiệp chỉ trích là làm lố, không mang lại giá trị.
Gen Z ăn mặc theo xu hướng từ thời cha mẹ mình
Không chỉ được thúc đẩy bởi công nghệ và mạng xã hội, Gen Z hào hứng trở lại với thời trang Y2K (những năm 2000) còn vì sự hoài niệm và khao khát thoát ly thực tại biến động.
Thế khó của thời trang xa xỉ khi Gen Z thắt chi tiêu
Các thương hiệu cao cấp rơi vào thế khó khi khách hàng Gen Z thắt chặt chi tiêu. Nhóm người này được dự đoán sẽ chiếm 40% thị trường hàng xa xỉ quốc tế.
11 năm Con Cưng dẫn đầu ngành hàng tỷ USD
Với tốc độ tăng trưởng doanh thu trung bình 70%/năm, Con Cưng tiếp tục khẳng định vị thế dẫn đầu ngành và kỳ vọng chinh phục 50% gia đình Việt.
Zing ra mắt chương trình Podcast sức khỏe tâm lý cho Gen Z
Show Podcast mới Healy Chilly là nơi bạn trẻ chia sẻ về các vấn đề của mình sau những áp lực trong cuộc sống hiện đại.
Cấm dùng điện thoại ở trường không giúp trẻ học tốt hơn
Một trường ở Australia cấm trẻ dùng điện thoại trong giờ học để giảm tình trạng bắt nạt và trốn học. Tuy nhiên, nghiên cứu cho thấy lệnh cấm không thể cải thiện những bất cập này.
Ngân hàng số Cake thắng lớn với chiến dịch dành cho Gen MZ
Xóa bỏ rào cản về thời gian, không gian, chi phí… trong giao dịch tài chính, ngân hàng số Cake by VPBank tung chiến dịch tiếp thị gây ấn tượng với người dùng Millennials và Gen Z.
Thế hệ Z đề cao nơi làm việc tối giản và được ứng dụng công nghệ tiên tiến. Họ không quá thích thú màu sắc rực rỡ, hào nhoáng như nhiều người nhầm tưởng.
Chi phí sinh hoạt tăng mạnh khiến không ít người ở châu Á phải làm thêm công việc phụ để kiếm sống.