Thử thách không tiêu tiền bị cho là vô giá trị ở Hàn Quốc
Hạn chế ra đường, cắt đứt liên lạc với bạn bè, nhiều người trẻ Hàn Quốc đang cố gắng thực hiện thử thách không tiêu tiền từ vài ngày cho đến nửa tháng với mục tiêu tiết kiệm.
357 kết quả phù hợp
Thử thách không tiêu tiền bị cho là vô giá trị ở Hàn Quốc
Hạn chế ra đường, cắt đứt liên lạc với bạn bè, nhiều người trẻ Hàn Quốc đang cố gắng thực hiện thử thách không tiêu tiền từ vài ngày cho đến nửa tháng với mục tiêu tiết kiệm.
Thời trang những năm 2000 gây tranh cãi
Xu hướng Y2K được thiết lập bởi các biểu tượng thập niên 2000 như Paris Hilton và Britney Spears đang trở lại ở Mỹ, nhưng nó lại bị một số người ở Hàn phản đối.
Giới trẻ làm việc ở quán cà phê, chứ không phải thư viện
Ở một số quốc gia, mô hình thư viện, không gian làm việc chung, phòng học được dùng làm nơi học tập, làm việc. Còn ở Việt Nam, giới trẻ chủ yếu tìm đến quán cà phê.
Nhiều người mua đồ thanh lý, về sống với cha mẹ khi giá cả tăng
Đối với Huyền Chi, những món đồ secondhand giúp cô tiết kiệm chi phí sinh hoạt. Nếu khéo lựa chọn, cô kiếm được những sản phẩm độc đáo với giá hời.
Tranh cãi về 'Money Heist' bản Hàn
Khán giả cho rằng nội dung nhồi nhét trong "Money Heist" bản Hàn khiến cảm xúc nhân vật phát triển không tự nhiên. Bản remake bị đánh giá là chưa đột phá.
KOL ở Hàn bị ghét vì chỉ cần đẹp cũng kiếm bộn tiền
Những người có ảnh hưởng đang nổi lên như kênh tiếp thị mới và dẫn đầu xu hướng bán lẻ thay đổi nhanh chóng ở xứ sở kim chi. Tuy nhiên, họ cũng chịu sự soi xét đi kèm danh tiếng.
‘Nền kinh tế phụ nữ’ từ thời cựu Thủ tướng Abe
Khi còn tại vị, ông Shinzo Abe hứa giúp phụ nữ Nhật Bản nâng cao vị thế trong xã hội. Tuy nhiên, phần lớn lao động nữ vẫn khó gắn bó lâu dài hoặc thăng tiến vì gánh nặng gia đình.
Người trẻ hành động nhằm giảm khí thải từ hiệu ứng nhà kính
Phát thải carbon ròng bằng 0 (net zero) đang được nhiều quốc gia coi như mục tiêu sống còn trong những thập kỷ tới. Nhiều người trẻ Việt cũng đang hành động vì mục tiêu đó.
Người trẻ không còn muốn khoe bận rộn
Tất bật tối ngày không chứng tỏ sự thành công hoặc hiệu quả. Giờ đây, khả năng cân bằng công việc - cuộc sống mới là điều người trẻ mong muốn.
Kiệt sức vì làm nhiều công việc cùng lúc
3h, Vân Anh (23 tuổi, quận Tân Phú, TP.HCM) gửi nốt báo cáo cuối cùng cho sếp. Đây là ngày thứ 3 liên tiếp cô thức đến sáng để giải quyết mớ deadline.
Sàn TMĐT đồng hành nhà bán hàng lan tỏa cảm hứng tiêu dùng xanh
Hưởng ứng tiêu dùng xanh bằng các sản phẩm từ nguyên liệu thân thiện môi trường là cách Aaa Jeans, Ecobuff và AnEco thể hiện trách nhiệm với thế hệ tương lai.
Làm việc tại nhà không giúp tiết kiệm thời bão giá
Giữa chi phí đến công ty và làm việc tại nhà, thực tế là nhân viên văn phòng Mỹ đều phải đối mặt với sinh hoạt phí gia tăng và không có lựa chọn nào giúp họ tiết kiệm đáng kể.
Dân Mỹ nợ nần vì ăn cưới liên tục
Trong bối cảnh lạm phát ở mức cao nhất trong vòng 40 năm, tham dự đám cưới cũng trở thành gánh nặng của người Mỹ.
VPBank hỗ trợ khách hàng Gen Z tinh gọn tài chính
Khi giới trẻ đã dần quen với công việc quản lý tài chính cá nhân, mong muốn tinh gọn các bước nhằm tiết kiệm thời gian và chi phí trở thành nhu cầu lớn.
Gần 40% nhà đầu tư hối tiếc vì rút tiền khỏi thị trường
Cuộc khảo sát chỉ ra 70% nhà đầu tư thuộc thế hệ Gen Z đã rút tiền khi thị trường có những biến động tiêu cực.
Gen Z và Millennials khác biệt qua trào lưu check-in thẻ thanh toán
Gen Z hay Millennials đều yêu thích số hoá, theo đuổi sự tiện lợi và nhanh chóng. Họ tận dụng lợi thế của thẻ thanh toán và ngân hàng số để phục vụ cuộc sống năng động của mình.
Lý do thương hiệu xa xỉ Cartier trụ vững qua mùa dịch
Thương hiệu trang sức của Pháp đã thực hiện nhiều chiến lược đúng đắn, không làm mất đi bản sắc riêng.
Phía sau sự hồi sinh của thương hiệu Versace
Người nổi tiếng, những thiết kế cổ điển và vị thế biểu tượng của Donatella đã khiến Versace một lần nữa trở thành ngôi sao. Thương hiệu này đang hồi sinh mạnh mẽ.
Gen X bị bỏ lại trong cuộc đua sự nghiệp
Theo các chuyên gia, sự phân biệt tuổi tác còn nghiêm trọng hơn cả định kiến về giới tính, màu da và chủng tộc.
Theo chuyên gia, ngày càng có nhiều người trẻ từ chối cuộc sống ổn định, gắn bó bởi họ mong muốn được trải nghiệm nhiều điều mới mẻ hơn.