Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Minh Hằng cởi áo chứng minh thân phận con gái

Để chứng minh phận nữ nhi, Đông Dương của "Vừa đi vừa khóc" không ngại cởi sơ mi, khoe phần áo bó chặt ngực của mình khiến Thêu ngất xỉu tại chỗ.

Trong tập 32 Vừa đi vừa khóc phát sóng tối 23/6, nữ chính Đông Dương đã quyết định tiết lộ bí mật động trời của bản thân cho Thêu - cô gái đem lòng yêu thương "anh" suốt mấy năm qua. Bị bà Nội và Thêu lên kế hoạch ép phải thực hiện đám cưới, Đông Dương "bị dồn tới bước đường cùng" và đành nói sự thật với Thêu, dù luôn lo sợ cô bị sốc và không giữ được bí mật. Dẫu vậy, đây là cách cuối cùng để Đông Dương có thể hoãn đám cưới và từ từ tìm cách thuyết phục bà nội. 

Tuy nhiên, kế hoạch của Đông Dương không dễ dàng thực hiện bởi Thêu là cô nàng mặt dày yêu "trai đẹp" ngay từ cái nhìn đầu tiên và quyết tâm giành được trái tim của "anh" bằng cách bám dai như đỉa. Không chỉ tấn công Dương, Thêu còn khéo léo "đi cửa sau" và chiếm được tình cảm của hậu phương vững chắc - bà nội. Thêu yêu Dương mù quáng tới mức từng tuyên bố kể cả Dương là gay hay bất lực, cô vẫn yêu và quyết tâm lấy anh là chồng. Vì thế, ngay cả khi chính Dương thừa nhận mình là con gái, Thêu vẫn một mực phủ nhận, cô khẳng định chắc nịch: "Sao mà tin được, em có não mà, sao tin được chuyện phi lý vậy được chứ?". 

Sự ngang bướng, lì lợm của Thêu đã khiến Dương tiến tới một hành động táo bạo. Đó là cởi sơ mi, khi Dương cởi nút áo thứ 3, khuôn mặt Thêu đầy sự nghi ngờ, ngạc nhiên, xen lẫn hoang mang. Tới khi người tình trong mộng phanh áo ra, Thêu bàng hoàng kinh sợ nhìn chằm chằm vào ngực Dương, sau đó ngất xỉu. 

Sau khi tỉnh dậy, Thêu đau khổ gào khóc và trách móc: "Không chịu đâu, sao anh lại là con gái được chứ".

Đông Dương cởi áo để chứng minh thân phận con gái trước sự bàng hoàng của Thêu.
Đông Dương cởi áo để chứng minh thân phận con gái trước sự bàng hoàng của Thêu.

Ở phân đoạn này, không chỉ Minh Hằng được đánh giá cao về diễn xuất khi khiến khán giả cảm thông cho hoàn cảnh khó xử của một cô gái sống dưới vỏ bọc một chàng trai suốt hai thập kỷ, mà nữ diễn viên 9X Nhã Phương cũng nhận được nhiều lời khen ngợi khi lột tả được trọn vẹn sự sửng sốt, bàng hoàng xen lẫn đau đớn khi phát hiện ra người đàn ông trong mộng của mình vốn là một cô gái. 

Ở những cảnh quay tiếp theo, hai cô gái xinh đẹp khiến người xem vừa xót xa, vừa cảm động. Dương bắt đầu giãi bày hoàn cảnh của mình để cho Thêu hiểu: "Dương đã hứa với ba mẹ là sẽ giả làm con trai tới khi nào nội mất mới thôi. Ba mẹ Dương mất rồi nên Dương phải giữ lời hứa. Chứ nếu ba mẹ còn sống, không biết Dương có giữ nổi lời hứa không nữa. Nhiều lúc, Dương bức xúc, bực bội lắm, muốn nói cho nội biết sự thật Dương là con gái rồi muốn ra sao thì ra nhưng lại sợ nội biết rồi sẽ suy sụp mà chết mất". 

Sau khi biết được bí mật của "trai đẹp", Thêu không những không trách móc, mà còn cảm thấy xúc động và thương Dương hơn. Chính vì thế, cô nàng mặt dày sống chết vì tình yêu bỗng có một quyết định mà không ai có thể tưởng tượng được, đó là giúp Dương tìm cách huỷ đám cưới. Trong khi trước đó, Thêu còn hùng hồn tuyên bố, "dù trời sập, động đất, núi lửa phun, sóng thần lướt qua", cô cũng không huỷ đám cưới. 

Cũng từ lúc nhìn thấy Dương là con gái, Thêu thấy mình có một luồng điện chạy xẹt qua người khiến cô ngất xỉu, giống như sốc điện, tỉnh dậy thấy hết yêu luôn và quyết định trở thành một người bạn tốt của Dương. 

Sau khi xem cảnh phim này, không ít khán giả phải thốt lên, Thêu đáng yêu quá. Nhiều fan bình luận, họ vừa thương Thêu vì sốc khi biết sự thật, vừa mến cô vì sự tốt bụng, biết cảm thông và chia sẻ cho người khác. 

Tình tiết mới của phim giúp nhân vật chính mở được một nút thắt quan trọng, sau khi "loại bỏ" được anh chàng tình địch có máu côn đồ với nhiều trò lố - Trần Lố, Dương tiếp tục "diệt trừ" được mối họa mang tên Thêu. 

Tuy nhiên, một số khán giả đánh giá, Vũ Ngọc Đãng xử lý tình huống vội vàng khiến phim thiếu logic. Một anh chàng tình địch như Lố, ít tiếp xúc và không hề có tình cảm với Dương, nếu không muốn nói là ghét cay đắng khi biết Dương là con gái, còn sốc mất mấy hôm và phải "tìm rượu giải sầu". Vậy mà một cô gái mềm yếu, yêu Đông Dương điên cuồng và bất chấp tất cả để có được tình yêu, lại chỉ cần chưa đầy 10 phút, ngất đi, tỉnh lại đã có thể dễ dàng chấp nhận sự thật. Thậm chí, nhanh chóng hoán đổi ngoạn mục từ tình yêu trai gái sang tình bạn. 

Ngoài chuyện "tình yêu" của Đông Dương và Thêu, tập mới nhất của Vừa đi vừa khóc còn mở ra một cánh cửa mới cho anh bán cá Lố và Lụa khi Thêu tuyên bố sẽ ủng hộ cả hai tay, hai chân nếu Lố và Lụa nên đôi. Nhiều khán giả cho rằng, đây chính là chi tiết mở, giúp hai nhân vật đáng yêu nhất phim có nhiều cơ hội để đến với nhau hơn, biết đâu, trong tập cuối cùng của phim, anh bán cá sẽ nhận ra, cô em mới là tình yêu đích thực của cuộc đời mình. 

Nhiều khán giả hy vọng, cuối phim, Lố và Lụa sẽ thành một đôi.
Nhiều khán giả hy vọng, cuối phim, Lố và Lụa sẽ thành một đôi.

Quay về với nam chính Hải Minh, sau khi Đông Dương rời đi, anh vẫn không quên được hình bóng của Dương. Sự giằng xé trong suy nghĩ và tình cảm đã khiến Hải Minh bị ám ảnh và thấy "người thương" mọi lúc mọi nơi. Dù đã quyết tâm vứt tấm hình của Ngọc (do Đông Dương giả gái thành) vào thùng rác, song khi thấy chị lao công dọn dẹp và mang rác thải đi, Hải Minh lại không đành lòng. Anh đuổi theo và xin lại bức hình. 

Tập 32 là một tập phim khá đặc biệt khi hầu hết các diễn viên chính, thứ chính đều xuất hiện, từ Đông Dương, Hải Minh, bà Nội cho tới Lố, Thêu, Lụa, chị Chanh... Mỗi người, dù xuất hiện ít hay nhiều đều gây được ấn tượng tốt với người xem. 

Vừa đi vừa khóc đang vào giai đoạn nước rút. Dẫu vậy, người xem vẫn không thể phán đoán trước cái kết cho bộ phim truyền hình dài tập này khi có quá nhiều giả thuyết được đề ra. 

Tập 33 của phim sẽ tiếp tục được phát sóng lúc 21h15 thứ 3 ngày 24/6 trên VTV3. 

Nhật Minh

Ảnh: TV Plus

Bạn có thể quan tâm