Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Minh Hằng: ‘Tôi thành công là nhờ khổ luyện’

Minh Hằng chia sẻ cô theo đuổi hình ảnh năng động và luôn cân bằng trong tâm lý. Để đạt trạng thái tốt nhất, bí quyết của giọng ca “Nhẹ nhàng đón Xuân” là… thư giãn.

- Nhiều fan nói rằng, dù có gặp Hằng cả chục lần, chẳng còn chuyện gì để hỏi cũng vẫn muốn gặp chứ không ngán. Hằng có nghĩ mình có sức hút tự nhiên không?

- Tin vui nhất trong ngày đây rồi (cười). Mỗi nghệ sĩ Việt đều xây dựng một hình ảnh riêng. Với tôi, hình ảnh năng động, tươi trẻ là điều mà bao năm nay vẫn luôn theo đuổi. Tôi tin rằng vẻ ngoài đẹp không thu hút bằng một nội tâm luôn tràn đầy năng lượng có thể truyền cho người đối diện cảm hứng tươi mới, yêu đời. Có lẽ nhờ hình ảnh đó mà Hằng “hút” mọi người chăng (cười).

Minh Hang anh 1
Minh Hằng thu hút người khác nhờ sự năng động, tràn đầy sức sống.

 

- Nhưng không thể phủ nhận Hằng có lợi thế là vẻ ngoài rất thu hút?

- Lợi thế vẻ ngoài phần ít là tự nhiên, phần nhiều là do tôi khổ luyện. Đặc thù công việc khiến tôi có rất ít thời gian để chăm sóc bản thân nên mỗi khi có dịp, tôi đều tận dụng tối đa để thư giãn. Yếu tố nội tâm đóng vai trò rất quan trọng, vậy nên Hằng luôn cố gắng giữ tinh thần thoải mái, đạt trạng thái tâm lý cân bằng.

Mỗi ngày tôi dành ra một khoảng thời gian nhất định để tập thể dục, gym hoặc yoga. Sau đó ăn những món bổ dưỡng, giải trí nhẹ nhàng và thưởng thức các thức uống giúp thư giãn tinh thần.

- Minh Hằng thử sức ở rất nhiều lĩnh vực và dường như làm việc không biết mệt mỏi. Động lực nào đã thúc đẩy chị?

- Tôi làm mọi việc vì thích. Ngay từ khi bắt đầu, trong Hằng đã có 3 mục đích rất rõ ràng. Thứ nhất là đam mê, thứ 2 là hình ảnh và cuối cùng là kinh tế.

Minh Hang anh 2
Minh Hằng luôn làm mọi việc với sự đam mê.

 

- Không đóng quá nhiều phim nhưng ở mỗi dự án tham gia, khán giả lại thấy rất rõ dấu ấn của Minh Hằng. Trong công việc Hằng có tự tạo nguyên tắc cho mình?

- Những người thường xuyên làm việc thì sẽ biết câu cửa miệng của tôi là “Thêm một lần nữa”. Trong bất cứ vai diễn nào, tôi cũng đều tự đặt ra những tiêu chuẩn rất cao cho bản thân, khi chưa đạt tới thì sẽ không dừng lại.- Kỷ niệm nào khiến Hằng nhớ nhất, thể hiện sự kỹ lưỡng của bản thân?

 - Khi quay “Bao giờ có yêu nhau” để lột tả cảm xúc của nhân vật, tôi đã khóc đi khóc lại hàng chục lần. Lúc ấy Hằng gần như kiệt sức, gào khản cả tiếng, nhiều người ái ngại khuyên tôi dừng lại nhưng vì chưa cảm được nên tôi vẫn tiếp tục. Sau 35 lần quay tôi mới hoàn thành được vai ấy.

- Trong âm nhạc dường như Hằng cũng khó tính không kém?

- Có lẽ là một người cầu toàn thái quá nên mọi lĩnh vực góp mặt, Hằng đều không thể làm qua loa. Dù là hình ảnh kẹo ngọt ngày đầu xuất hiện hay gợi cảm, năng động hiện nay, mỗi sản phẩm của tôi đều được chăm chút kỹ lưỡng. Gần đây nhất, MV Tết “Nhẹ nhàng đón Xuân” của tôi đạt hơn 7 triệu view sau hai tuần ra mắt. Đây là phần thưởng lớn nhất cho sự khắt khe và nghiêm túc của bản thân.

Minh Hang anh 3
Hình ảnh trong MV “Nhẹ nhàng đón Xuân” vừa ra mắt của Minh Hằng.

 

- Luôn khắt khe với từng sản phẩm nghệ thuật, Hằng có bao giờ cảm thấy bản thân đang chịu nhiều áp lực?

- Áp lực thì ai mà chẳng sợ, nhưng quan trọng là khi gặp áp lực cách mà bạn chọn để vượt qua nó là gì. Với Hằng thì mỗi khi gặp áp lực về công việc hay ý tưởng tôi liền đi du lịch và chơi các trò mạo hiểm. Sau khi hò hét thoải mái, tôi sẽ có nhiều ý tưởng hơn. Nếu quá bận rộn và không thể đi xa, tôi thường chọn cho mình góc yên tĩnh, uống Trà xanh Matcha Tea+ Plus rồi tiếp tục làm việc.

- Nhiều năm trong nghề, nếu được đánh giá thì theo Hằng để thành công nghệ sĩ cần những gì?

- Bên cạnh tài năng, mỗi người trong nghề phải nỗ lực không ngừng nghỉ để tạo ra những sản phẩm nghệ thuật chất lượng cao. Như tôi, không bao giờ cho phép mình dễ dãi hay tự hài lòng với bản thân vì luôn muốn chinh phục sự hoàn hảo.

Minh Hang anh 4
Minh Hằng đang là đại sứ thương hiệu cho Trà Xanh Matcha TEA+ Plus của Suntory PepsiCo Việt Nam.

 

Hiện nay tôi là đại diện thương hiệu của Trà Xanh Matcha TEA+ Plus - một thương hiệu của Suntory Nhật Bản, vì triết lý kinh doanh của tập đoàn Suntory Nhật Bản khá đồng điệu với phương châm của tôi. Đó là sự kỹ lưỡng trong từng chi tiết để giữ vững cam kết chất lượng sản phẩm cho người dùng. Làm nghệ thuật cũng như kinh doanh, thành công chỉ đến với ai tôn trọng, chinh phục niềm tin của khán giả, khách hàng.

Giang Hoàng Nhơn

Bạn có thể quan tâm