Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Minh Thư: 'Tôi vẫn đang chờ người đàn ông của đời mình'

Nữ ca sĩ xinh đẹp tiết lộ điều ước của cô trong năm mới là dành cho công việc. Riêng chuyện tình cảm, cô cho rằng đó là việc không thể tính toán trước.

- Năm 2013 chị có vẻ rất im ắng, không có những hoạt động nổi bật. Tại sao vậy?

- Năm vừa qua dù tôi không có những hoạt động bề nổi đáng chú ý nhưng thật ra vẫn đi hát và tập trung vào công việc viết nhạc phim. Tôi cũng vừa hoàn thành xong phần nhạc cho một bộ phim truyền hình. Hy vọng năm nay tôi sẽ xuất hiện trước khán giả đều đặn hơn.

Minh Thư từng chia sẻ cô thiếu tính bón chen cần có của show biz, thế nên những hoạt động của cô đều diễn ra âm thầm.

- Minh Thư không có sản phẩm âm nhạc nào để lại dấu ấn trong năm qua. Chị không lo ngại tên tuổi mình bị lãng quên trong khi có rất nhiều ca sĩ mới xuất hiện?

- Bị lãng quên thì… sợ chứ! Nhưng muốn có sự xuất hiện ấn tượng thì phải chuẩn bị tốt. Thời gian tới, tôi sẽ trở lại với những dự án đã được chuẩn bị kỹ lưỡng. Dù thị trường nhộn nhịp hơn nhưng tôi tin khán giả vẫn nhớ đến mình với phong cách riêng biệt.

- Cùng được chú ý vì là cháu gái của Lam Trường nhưng dường như Tiêu Châu Như Quỳnh lại thu hút hơn Minh Thư. Chị có buồn vì điều này không?

- Là chị, tôi vui vì thấy Quỳnh đang trong giai đoạn phát triển sự nghiệp của mình và được khán giả yêu mến. Trước kia và đến tận bây giờ, tôi cũng may mắn có được sự quan tâm của khán giả. Cả tôi và Quỳnh đều cảm thấy vui khi được mọi người biết đến là cháu của cậu Lam Trường. Nhưng cả hai cũng đều rất cố gắng để có chỗ đứng riêng trong lòng khán giả chứ không chỉ với danh xưng "cháu Lam Trường".

Và mỗi ca sĩ, không chỉ tôi hay Quỳnh, đều có cái duyên trên sân khấu và sức hút với khán giả theo cách rất riêng. Tôi nghĩ một nhân tố mới như Quỳnh được sự chú ý và thu hút khán giả là một điều tất nhiên và tôi thấy mừng cho em gái mình.

- Minh Thư nổi tiếng và gắn liền với nhạc phim, đặc biệt trong phim của đạo diễn Vũ Ngọc Đãng. Chị có thể chia sẻ cơ duyên này?

- Chuyện xảy ra rất tình cờ, khi anh Đãng nghe và thích ca khúc Em mong vậy thôi, vậy là anh ngỏ ý xin bài hát của tôi vào phim Tuyết nhiệt đới. Và sau đó là quyết định táo bạo của anh khi mời tôi viết toàn bộ nhạc phim Bỗng dưng muốn khóc.

- Vũ Ngọc Đãng đang làm phim mới “Vừa đi vừa khóc”, chị có sáng tác trong dự án mới của anh ấy hay không?

- Đây cũng chính là lý do khán giả ít thấy tôi hoạt động âm nhạc trong năm vừa qua. Tôi vừa hoàn thành toàn bộ phần nhạc phim này và hy vọng khán giả sẽ yêu thích sản phẩm mới của tôi như trước đây.

Tách mình khỏi những ồn ào nhưng Minh Thư vẫn được khán giả yêu mến vì khả năng sáng tác nhạc phim cực chất cùng giọng hát truyền cảm.

- Với một năm nhiều tĩnh lặng, Minh Thư có kế hoạch gì cho năm mới? Nhìn lại năm qua, có điều gì chị hối tiếc không?

- Ngoài album nhạc phim gồm 6 ca khúc mới của bộ phim Vừa đi vừa khóc, tôi còn có các bài hát nhạc phim khác được phối mới lại. Tôi cũng thực hiện những MV nhạc phim để tặng khán giả. Song song đó tôi còn đang trong giai đoạn chuẩn bị thực hiện single mới với hình ảnh mới để giới thiệu đến khán giả - một Minh Thư trưởng thành, nữ tính, gợi cảm và bốc lửa.

- Giao thừa đáng nhớ nhất của chị trong cuộc đời? Ngày Tết đang gần kề, cảm giác của chị thế nào mỗi khi xuân về?

- Đó là giao thừa cách đây 3 năm, khi cả gia đình cùng tôi đi diễn tại Cần Thơ và trên đường về trên cao tốc Trung Lương vào đúng ngay thời khắc giao mùa. Tuy cả nhà không về kịp lúc để cúng giao thừa nhưng năm đó lại có một cảm giác rất lạ, rất vui. Mọi người đã cùng nhau chúc năm mới nhau trong xe và cùng xem pháo bông từ rất rất xa. Cảm giác lúc đó thật khó tả và rất thú vị.

- Minh Thư có kế hoạch đón Tết không? Điều gì chị muốn làm nhất trong 3 ngày tết?

- Tết năm nay có lẽ cũng không khác những năm trước. Tôi sẽ cùng gia đình cúng giao thừa và sau đó sẽ mở tivi xem pháo hoa, ca nhạc và cùng ăn bữa cơm đầu năm với bánh tét củ kiệu, nói chuyện năm cũ và kế hoạch năm mới. Mùng 1 tôi sẽ dành hoàn toàn thời gian cho gia đình và thăm ông bà. Mùng 2 sẽ thăm họ hàng, cô dì chú bác. Mùng 3 sẽ thăm thầy cô, bạn bè.

Nữ ca sĩ gợi cảm tiết lộ cô đang độc thân.

- Chị có thời gian để dọn dẹp, trang trí nhà cửa đón Tết không? Và lập gia đình có là mục tiêu của chị trong năm mới?

- Gia đình tôi đã bắt đầu dọn dẹp từ những ngày rất sớm. Dù bận rộn thế nào đi nữa, tôi vẫn cố gắng phụ giúp gia đình dọn dẹp trang trí nhà cửa. Tôi thích nhất là đi chợ cùng mẹ mua sắm những đồ ăn thức uống cho tết, điều này mang lại cho tôi một không khí Tết náo nức nhất.

Trong năm tới tôi vẫn còn muốn tập trung vào công việc với 100% công lực. Chuyện tình cảm là việc không thể tính toán trước và tôi vẫn đang chờ Mr. Right của mình.



Kim Chi – BeBe

Ảnh: NVCC

Bạn có thể quan tâm