Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Minh Thùy Idol được khán giả quê nhà tổ chức liveshow

Tuần qua, top 4 "Vietnam Idol" đã có chuyến đi ý nghĩa và đầy xúc động về Quảng Trị.

Sinh ra và lớn lên tại một vùng quê nghèo khó của miền Trung nhưng không vì thế tình yêu và niềm đam mê ca hát trong Minh Thùy mất đi.
Sau thời gian dài sinh sống tại ngôi nhà chung của Vietnam Idol 2013, dịp về quê lần này mang một ý nghĩa đặc biệt với Phương Thùy. Đó là cơ hội để cô gái tròn trịa đoàn tụ gia đình, thăm lại thầy cô ở ngôi trường cũ, gặp lại người thân, bạn bè và đồng nghiệp.
Sau chuyến bay, Minh Thùy vui mừng vì được gia đình, người thân, bà con hàng xóm ra tận sân bay Phú Bài (Thừa Thiên Huế) đón và cùng vượt qua chặng đường dài150km để về Quảng Trị. 
Tận dụng thời gian về quê ít ỏi, Minh Thùy đã tranh thủ thăm trường học cũ. Người dân thể hiện sự yêu mến với giọng hát của Minh Thùy khi mang loa, đàn và cả thức ăn đồ uống đến nhà cô để ăn mừng. Có người còn vượt 80 - 90km để đến chung vui và nghe Thùy hát. 
Đông Hùng cũng có khoảng thời gian ý nghĩa khi trở về quê hương Hưng Yên.
Gặp lại người thân, nhất là cậu em trai nhỏ hơn anh 10 tuổi đã khiến Hùng vô cùng xúc động: “Xa nhà tự lập, thì người tôi nhớ nhất và thấy lo lắng nhất là em trai của mình. Thương em còn quá nhỏ nhưng không thường xuyên được gần gũi với mọi người trong gia đình".
"Cám ơn chuyến trở về lần này đã tạo cơ hội cho hai anh em nói chuyện với nhau nhiều hơn và càng thấy yêu thương nhau hơn", anh nói thêm.
Rời Hưng Yên lên Hà Nội, gặp gỡ những người bạn thân trong suốt thời gian anh học tại trường Đại học Văn hoá Nghệ thuật Quân đội và cùng  ôn lại những kỷ niệm cũ, cùng hát với nhau đã khiến cho Đông Hùng thêm ấm lòng khi quay lại ngôi nhà chung.
Xa gia đình để sống cùng các bạn trong ngôi nhà chung, Phương Linh  luôn được bố mẹ gọi điện hỏi thăm tình hình sức khoẻ, công việc luyện tập. Tuy vậy, gặp lại mọi người trong gia đình tại Hà Nội sau một thời gian khá dài, cô gái này vẫn rất hạnh phúc.
"Tôi thấy xúc động lắm nhưng lại không dám khóc vì xấu hổ. Điều vui nhất là mọi người trong gia đình lớn đều tụ tập lại và chào đón Linh trở về khiến tôi có cảm giác cứ như đang ở đám cưới của mình vậy".
"Chưa bao giờ tôi được mọi người chào đón nồng nhiệt đến thế", Phương Linh cười nói.
Cùng ngồi hàn huyên và tâm sự với người thân yêu trong gia đình, Phương Linh cũng tranh thủ dịp hiếm hoi này đến thăm cô giáo cũ Đinh Lan Hương, người đã dạy dỗ và hướng dẫn Linh bước vào con đường ca hát tại trường Cao đẳng Nghệ thuật Quân đội.
Sinh ra và lớn lên trong một gia đình yêu ca hát, từ nhỏ, Nhật Thuỷ ít được sống gần bố mẹ mà được bao bọc bởi ông bà. Bố mẹ đi làm ăn xa nhưng vẫn dành tình yêu thương, sự quan tâm và khuyến khích con gái thực hiện những ước mơ của mình. 
Trở về Nam Định, ngoài việc đoàn tụ gia đình, Nhật Thuỷ đã trở về thăm lại thầy cô giáo cũ và mái trường THPT Nghĩa Hưng B, nơi cô đã có những ngày tháng học tập và ươm mầm cho tài năng ca hát của mình qua mọi hoạt động văn nghệ của trường. 
Sau nhiều năm quay lại, điều khiến cô gái bồi hồi và xúc động là tình cảm yêu mến của các thầy cô và các em học sinh dành cho mình.
Nhật Thủy không quên ghé Đại học Văn hóa Nghệ thuật Quân đội để thăm cô giáo. Tạm chia tay gia đình, bạn bè và thầy cô, Nhật Thuỷ, Minh Thuỳ, Đông Hùng và Phương Linh lại quay về ngôi nhà chung để tiếp tục tập luyện và chuẩn bị đối diện với kết quả trong đêm Vòng loại trực tiếp Gala 6 diễn ra lúc 20h ngày 13/4 trên VTV3.

Bạn có thể quan tâm