Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Minh Thùy - Nhật Thủy bùng nổ sân khấu Idol với hit Mỹ Tâm

Gala 6 với chủ đề Đêm hát đôi diễn ra tối 6/4 chứng kiến sự bứt phá mạnh mẽ của "cặp đôi số 10" khi họ hòa quyện trong bản hit "Bí mật" của Mỹ Tâm.

Một người sở hữu thân hình cò hương (Nhật Thủy), một mũm mĩm (Minh Thùy) cùng với sự tươi tắn, vui vẻ của mình, "cặp đôi số 10" đã được chọn cho ca khúc có giai điệu rất hiện đại là Bí mật của Mỹ Tâm để trình diễn. Đây là bài hát từng nằm trong album vol.5 hợp tác với nhà sản xuất Hàn Quốc của Họa mi tóc nâu. Khó khăn được đặt ra cho hai cô gái là phải tìm được phần bè thật sự hiệu quả đúng với quãng giọng của mình cũng như kết hợp nhuần nhuyễn vũ đạo. Không phụ lại sự mong đợi của khán giả, hai cô gái đã mang đến cho sân khấu Idol một tiết mục vừa đặc sắc vừa nóng bỏng, đặc biệt là phần kết vô cùng ấn tượng.

Mỹ Tâm đánh giá: “Đây không phải là bài hát để đi thi, nhưng hai em đã làm cho khán giả quên rằng đây là là một cuộc thi mà đang thưởng thức một phần trình diễn thật sự. Có những sơ xuất nhỏ nhưng không đáng kể. Quan trọng là tinh thần và cả hai đã làm tốt. Hy vọng Minh Thùy và Nhật Thủy lọt vào vòng cuối cùng của cuộc thi này”. 
Nhạc sĩ Anh Quân nhận xét ngắn gọn đây là một cái kết không thể đẹp hơn cho vòng Gala này. Anh nói thêm: “Đây là bài của Mỹ Tâm mà Tâm không chê được gì thì tôi không có gì phải làm ngoài việc khen ngợi”. Nam giám khảo còn lại cho biết phiên bản Bí mật của Mình Thùy và Nhật Thủy thậm chí không thua bản gốc của Mỹ Tâm. Anh cũng chia sẻ nguyện vọng được xem lại tiết mục này trong đêm chung kết nhưng không phải song ca nữa mà sẽ là tam ca. Trước lời đề nghị của Dũng Khùng, nữ giám khảo Mỹ Tâm phấn khởi nhận lời ngay lập tức.
Được giao cho một ca khúc khó, có nhiều nốt treo cao và nhanh là Where Did We Go Wrong (Thanh Bùi), nhưng với hai thí sinh có tiết tấu và nhạc cảm trong người tốt như Đông Hùng và Phương Linh, nhạc sĩ Huy Tuấn kỳ vọng hai giọng ca trẻ sẽ không gặp quá nhiều khó khăn. Về phía Đông Hùng và Phương Linh, họ cũng muốn mang đến hình ảnh một cặp tình nhân thật sự khi cùng trình diễn ca khúc hát về tình yêu nồng cháy này.

Ca khúc này có vẻ lợi thế hơn về phía Đông Hùng. Anh Quân dành lời khen cho Đông Hùng rằng anh chàng sẽ thành công sau cuộc thi, dù có giành chiến thắng hay không. Anh cũng đánh giá cao sự tiến bộ của Phương Linh trong cách xử lý giọng hát. Mỹ Tâm nhận ra Phương Linh đã có phần thua thiệt khi phải hát phần tông thấp trong đoạn đầu, điều càng khiến cô đánh giá cao sự hỗ trợ nhau hết mình của cặp đôi này. 
Nữ giám khảo còn khiến đôi bạn trẻ được phen bối rối khi gặng hỏi có phải họ đang yêu nhau hay không? Sau đó, Mỹ Tâm đã dành lời chúc họ sẽ giữ được tình cảm trên sân khấu và ở ngoài đời nếu họ đang hẹn hò.

 

Đông Hùng còn có phần song ca với Nhật Thủy. Được giám đốc âm nhạc Huy Tuấn chọn cho một ca khúc ballad thời thượng và hiện đại của nhạc sĩ Phạm Toàn Thắng mang tên Tìm, Đông Hùng và Nhật Thủy trong quá trình luyện tập đã vấp phải khó khăn lớn nhất là việc giữ được cao độ cho bài hát. Bên cạnh đó, cặp đôi vẫn phải đặt nhiều cảm xúc cho màn trình diễn. Tìm là ca khúc mới đang gây sốt vừa phát hành của Văn Mai Hương và Trúc Nhân.
Mỹ Tâm đánh giá đây là màn kết hợp hoàn hảo, sự hòa quyện của hai thí sinh khiến cô cảm thấy rung động và nỗi da gà. Cô nói thêm: “Hai em cũng diễn rất tự nhiên, hai hơi thở hòa cùng nhau chứ không hề gò bó”. Ngược lại, đạo diễn Nguyễn Quang Dũng lại cho rằng anh không cảm nhận được tình cảm của một cặp đôi đang yêu nhau như chính nội dung của ca khúc. Tuy nhiên anh vẫn công nhận đây là 2 giọng ca tốt nhất của mùa thi năm nay. 
Nhạc sĩ Anh Quân khen ngợi cả hai biết nắm bắt lời khuyên của người hướng dẫn để biến thành điểm đặc sắc cá nhân. Dù vậy anh vẫn nhắc nhở Đông Hùng và Nhật Thủy cần kéo khán giả càng sớm càng tốt chứ không nên chờ đến lúc cao trào mới thật sự bùng nổ.

Được đánh giá là có quãng giọng khá giống nhau, Phương Linh và Minh Thùy được kỳ giọng sẽ tìm ra được cách để vừa hòa quyện, vừa tôn lên được sở trường của từng người người với ca khúc Ngày của tôi (Võ Thiện Thanh). Với sự tự tin của mình, hai cô gái đã nâng giọng hát của nhau và cống hiến một tiết mục nhẹ nhàng, vừa phải như cũng để lại nhiều cảm xúc.
Nhạc sĩ Anh Quân chia sẻ anh cảm thấy yêu đời khi nhìn hai cô gái trình diễn vô cùng duyên dáng, tự nhiên chứ không hề phô trương. Phần hát cũng thật sự hòa quyện như một người hát chứ không phải là phần hát đôi. Về phía Mỹ Tâm cô đánh giá cao việc dù hai cô gái có chất giọng trái ngược, Minh Thùy có giọng khàn, còn Phương Linh có giọng cao và hơi chói nhưng cả hai lại có thể cùng hòa giọng hợp đến như vậy. Cô gái tròn trịa Minh Thùy được Nguyễn Quang Dũng đánh giá cao ở phần trình diễn. Theo anh đây là thí sinh có khả năng làm chủ sân khấu tốtả 3 m nhất trong cùa mà anh làm huấn luyện viên.

Phương Giang

Ảnh: Shalom An Trần

Bạn có thể quan tâm