Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Minh Vượng hóa bà tiên trong câu chuyện Lọ Lem

Nữ diễn viên hài nổi tiếng vào vai bà tiên thông minh và dí dỏm trong vở kịch hát "Những điều ước thần kỳ" dành cho thiếu nhi nhân dịp 1/6.

Vở Những điều ước thần kỳ kể về câu chuyện cô bé Lọ Lem là người tốt và nhân hậu nhưng luôn bị mẹ ghẻ và hai em chèn ép, bắt nạt. Lọ Lem luôn giúp đỡ và lo cho người khác, cô cũng luôn chịu khó làm việc và không bao giờ kêu ca. Vì lòng tốt và sự chăm chỉ, cô đã được bà tiên ban cho phép màu lấy được hoàng tử và sống cuộc đời sung sướng.

Trong vở kịch, có rất nhiều câu chuyện gắn liền với đời sống hiện tại của các em thiếu nhi đã được đưa vào kịch bản. Những bài hát quen thuộc, đang “hot” hiện nay cũng được nhạc sĩ Hạnh Nhân sử dụng để đưa vào vở diễn.

Ngoài ra, việc thiết kế trang phục cho vở diễn cũng là một trong những điểm nhấn quan trọng tạo nên sự tươi mới, hấp dẫn cho các khán giả nhí. Lần đầu tiên, một họa sĩ thế hệ 8x - Hồng Hạnh - đã trực tiếp vẽ kiểu thiết kế trang phục và phụ kiện cho toàn bộ các nhân vật trong vở Những điều ước thần kỳ. Những nét thiết kế mềm mại, cầu kỳ đã khiến trang phục của Lọ Lem, hoàng tử, bà tiên… trở nên lung linh, huyền ảo khiến người xem có cảm giác như lạc vào xứ sở thần tiên. 

Những điều ước thần kỳ được dựa trên câu chuyện cổ tích nổi tiếng Công chúa Lọ Lem do NSƯT Minh Vượng trực tiếp viết kịch bản, NSƯT Thúy Mùi làm đạo diễn, với sự tham gia diễn xuất của các nghệ sĩ nổi tiếng của đoàn 1 – nhà hát chèo Hà Nội như Minh Nhan, Hoài Thu, Quốc Phòng, Thu Hòa…
Những điều ước thần kỳ không chỉ là một câu chuyện vui với nhiều tình tiết gây cười do chính tác giả vở diễn - NSƯT Minh Vượng tham gia thủ vai bà tiên - sáng tạo, những bài hát, câu đố, trò chơi gần gũi với các em, mà nó còn mang giá trị nhân văn sâu sắc.

Minh Vượng chia sẻ: “Vở diễn này đề cao tính nhân văn và sự định hướng cho các khán giả nhí làm những điều tốt. Vì thế, ngay cả cái ác cũng không quá ghê rợn, nó tương đối nhẹ nhàng. Chúng tôi chọn tốt - xấu thay vì hiền - ác để giảm thiểu sự bất bình trong cảm xúc của trẻ, từ đó nâng cao giá trị của lòng vị tha, nhân hậu vốn là những điều tốt đẹp bẩm sinh trong mỗi con người”.

NSƯT Minh Vượng sẽ vào vai bà tiên.

Hàng năm, Nhà hát chèo Hà Nội luôn có những vở diễn phục vụ thiếu nhi vào dịp 1/6 như Thạch Sanh, Ăn khế trả vàng, Cây tre trăm đốt… Năm nay cũng vậy, liên tục các ngày bắt đầu từ 25/5 đến 1/6 tại rạp Đại Nam, 89 Phố Huế, mỗi ngày nhà hát sẽ trình diễn 6 xuất diễn vở Những điều ước thần kỳ. Ở tuổi ngoài ngũ tuần, nữ diễn viên hài nổi tiếng vẫn tự tin có thể diễn tà sáng sớm tới đêm khuya để mang tiếng cười cho con trẻ - đối tượng mà bà vô cùng yêu quý. 

Pixi

Ảnh: BTC

Bạn có thể quan tâm