Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mini phiên bản nâng cấp trang bị hộp số hoàn toàn mới

Không chỉ đổi mới trong thiết kế, MINI phiên bản mới vừa về Việt Nam còn sở hữu hộp số hoàn toàn mới và động cơ đáp ứng yêu cầu chuẩn khí thải Euro 6C.

Hộp số tự động 7 cấp ly hợp kép (7DCT300) được giới thiệu trên các mẫu xe MINI 3 cửa, MINI 5 cửa và MINI Convertible phiên bản mới với yếu tố cốt lõi gồm hai ly hợp: Ly hợp thứ nhất chịu trách nhiệm điều khiển các bánh răng số lẻ và số lùi, ly hợp còn lại điều khiển bánh răng số chẵn. Một trong hai ly hợp luôn mở và sẵn sàng đáp ứng nhanh chóng.

Thaco anh 1
Hộp số tự động 7 cấp ly hợp kép.

Hộp số tự động mới tạo ấn tượng với mô-men xoắn cực đại đến 320 Nm với tuổi thọ lâu hơn. So với hộp số tự động 6 cấp ở thế hệ tiền nhiệm, hộp số mới giúp giảm tối đa mức tiêu thụ nhiên liệu và khí xả CO2. Hộp số ly hợp kép còn giúp sự chuyển đổi mô men xoắn diễn ra chính xác trong vòng 1% giây, đảm bảo khả năng vận hành êm ái và nhanh nhạy hơn. Hộp số ly hợp kép 7 cấp của MINI là sự kết hợp hai hệ truyền động riêng biệt thành một khối mang lại cảm giác lái thể thao.

Thiết bị tùy chọn tiêu chuẩn trên hộp số mới là Steptronic Sport có lẫy chuyển số bán tự động trên vô lăng, thiết kế cần sang số hoàn toàn mới. Thêm vào đó, hộp số 7 cấp cùng cần số điện tử thiết kế mới mang đến khả năng chuyển số mượt mà và nhanh chóng nhờ vào việc chuyển số do hệ thống điện tử điều khiển đóng nhả hai ly hợp. Điều này đồng nghĩa với việc quá trình tăng tốc êm, không bị trễ hay mắc lỗi nhỏ trong quá trình sang số thông thường.

Thaco anh 2
Hình ảnh cần số với thiết kế hoàn toàn mới.

Đối với MINI phiên bản mới này, toàn bộ động cơ của các mẫu xe đã đáp ứng yêu cầu theo tiêu chuẩn khí thải Euro 6C toàn cầu.

Năm 1992, Liên minh châu Âu EU đã ban hành quy định lượng khí thải đối với ôtô đời mới nhằm mục đích kiểm soát chất lượng khí thải gây ảnh hưởng đến môi trường. Hiện nay, tiêu chuẩn khí thải Euro 6 là cấp độ khó đạt trong thang điểm từ 1 đến 6 của EU với khả năng loại bỏ phần lớn các chất khí thải gây ô nhiễm môi trường.

Thaco anh 3
Dòng MINI phiên bản mới.

Euro 6C là tiêu chuẩn khí thải mở rộng hơn của Euro 6 với các chỉ số yêu cầu đạt được tương tự. Tuy nhiên, ở Euro 6C, chỉ số khí thải của xe không chỉ được đo qua quá trình chạy thử trong phòng thí nghiệm mà còn ngoài môi trường thực tế. Điều này khiến tiêu chuẩn Euro 6C có cùng yêu cầu chỉ số khí thải nhưng lại khó đạt được hơn Euro 6.

Thaco anh 4
Động cơ trên MINI phiên bản mới.

Các mẫu MINI phiên bản mới này dự kiến ra mắt và được bàn giao cho các khách hàng tại thị trường Việt Nam vào cuối tháng 12. Độc giả tìm hiểu thêm thông tin hoặc đặt mua xe liên hệ: Showroom MINI Phú Nhuận tại số 74 Nguyễn Văn Trỗi, TP.HCM; hoặc MINI Long Biên tại số 1 Ngô Gia Tự, Hà Nội.

Giang Di Linh

Bạn có thể quan tâm