Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Miss Xuân 2016: 'Đang chờ người lên kế hoạch 8/3 cho mình'

Tân Miss Xuân 2016 tâm sự về cuộc sống du học và cuộc thi sắc đẹp vừa kết thúc. Cô cũng không quên gửi lời chúc 8/3 đến mẹ, chị gái và những bạn nữ thân quen.

Bùi Thị Hồng Duyên vừa đăng quang cuộc thi Miss Xuân 2016 tại Paris, Pháp. Cô gái 19 tuổi là sinh viên năm nhất ngành Dược, Đại học Catholique de l’Ouest, Angers.

Nữ sinh đến từ thành phố Đà Nẵng được bạn bè nhận xét có vẻ đẹp lạ, với làn da bánh mật khỏe mạnh, sống mũi thẳng, đôi mắt tròn to, cùng gương mặt bầu bĩnh đáng yêu.

Cuộc sống xa nhà vất vả

Sang Pháp từ tháng 1/2015, Hồng Duyên tâm sự, khó khăn lớn nhất cô gặp phải trong những ngày đầu xa nhà là ngôn ngữ. Duyên kể, đã học tiếng Pháp ở Việt Nam, nhưng khi bước chân tới đây, hầu như không hiểu mọi người nói gì.

Tân Miss Xuân vì vậy phải học thêm một kỳ tiếng Pháp đặc biệt. Dần dần, qua việc nghe giảng, cũng như nói chuyện với những người bạn bản xứ, khả năng nghe nói của 9X khá lên. “Bây giờ mình có thể hiểu được hầu hết bài giảng bằng tiếng Pháp, song vẫn luôn có nhiều điều mình cần học thêm”, Duyên nói.

Cô gái 19 tuổi thừa nhận, du học giúp bạn trẻ tự lập hơn. Cô cũng cảm thấy yêu gia đình và hiểu những nỗi vất vả của cha mẹ khi đi xa. “Trình độ nấu ăn của mình đã cải thiện đáng kể từ khi bước chân đến Pháp đấy", 9X vui vẻ chia sẻ.

Thành phố Angers nhỏ bé chỉ có khoảng 200 sinh viên. Cuộc sống xa nhà khiến các bạn gần gũi nhau hơn. Sinh viên Việt Nam ở đây luôn cố gắng tổ chức nhiều hoạt động để gặp gỡ, cho vơi đi nỗi nhớ nhà.

miss du hoc sinh tai Phap anh 1

Vẻ đẹp của Hồng Duyên đến từ sự tự nhiên, trong sáng, và đôi mắt biết cười. Ảnh: 

Đức Vinh.

Những thí sinh thân thiện

Trước khi đến với Miss Xuân, Hồng Duyên chưa từng tham gia cuộc thi sắc đẹp nào. Nữ sinh cũng hiếm khi chụp ảnh. Những bức hình ít ỏi có được đều chụp trong cuộc thi.

Duyên giải thích: “Mình chỉ muốn lưu lại khoảnh khắc đáng nhớ với bạn bè. Còn ảnh cá nhân không nhiều, vì sự riêng tư mình sẽ lưu lại cho bản thân”.

Với 9X, việc tạo dáng là vấn đề lớn, vì cô bảo ngại trình diễn trước đám đông. Duyên chẳng mấy khi trang điểm, cũng như không biết nhiều về mỹ phẩm. Cô thích sự tự nhiên và đặc biệt yêu chiếc mũi thẳng mà người thân vẫn bảo được di truyền từ bố.

"Mình phải nhờ đến sự giúp đỡ của bạn thân và chuyên gia make up khi tham gia Miss Xuân" - Hồng Duyên thừa nhận.

Giải thích về lý do đến với cuộc thi, Duyên nói: “Một người bạn động viên và mình đi thi vì cũng muốn có một trải nghiệm mới lạ để trưởng thành, thử sức bản thân và có thêm kỷ niệm tuổi trẻ”.

Miss Xuân 2016 cho biết, các thí sinh trong cuộc thi đều rất thân thiện. Khi nói và trình diễn trước đám đông, các nữ sinh đều ngại, nhưng qua cuộc thi, các bạn gái khác đều đã vượt qua thử thách tâm lý của bản thân.

Có một chuyện vui trong kỳ thi mà Duyên nhớ mãi. Đó là khi cô bạn vừa đăng quang liền gọi ngay thông báo nhưng mẹ lại nghĩ con gái đùa. “Đến sáng hôm sau, mẹ đọc báo mới gọi lại và chúc mừng. Gia đình luôn là điểm tựa tinh thần vững chắc của mình”, nữ sinh nói.

miss du hoc sinh tai Phap anh 2

Cô nàng tự nhận là người trầm tính, ít nói, chỉ chia sẻ những điều riêng tư với gia đình và bạn bè thân thiết. 

Ảnh: 

Đức Vinh.

Chờ một kế hoạch 8/3 từ… ai đó

Nữ sinh bảo có nhiều kỷ niệm liên quan Ngày Quốc tế Phụ nữ. “Chương trình Duyên dáng Angers năm trước diễn ra đúng Ngày Quốc tế Phụ nữ. Dù hoàn cảnh hạn chế, nhưng những các bạn nam ở đây vẫn cố gắng hết mình, chạy đôn đáo để tổ chức một buổi tối rất vui cho các bạn nữ. Các tiết mục đều cây nhà lá vườn thôi nhưng rất dễ thương.”

Duyên cũng muốn qua Zing.vn, gửi lời chúc Ngày Quốc tế Phụ nữ tới các bạn gái. Và đặc biệt là mẹ và chị gái của cô bạn: “Mẹ là người mình yêu nhất, còn chị gái và mình vốn đã thân thiết từ nhỏ. Trang phục đi thi Miss Xuân lần này cũng chính hai người đã chuẩn bị cho mình”.

Miss Xuân 2016 là cuộc thi sắc đẹp dành cho các du học sinh Việt Nam tại Pháp, được tổ chức 2 năm một lần, nhằm tôn vinh vẻ đẹp của người phụ nữ Việt, góp phần giới thiệu văn hóa và nét đẹp Việt trên đất nước Pháp. Đây là chương trình thu hút sự quan tâm và chú ý của du học sinh trên toàn thế giới.

Những món quà 8/3 đặc biệt nhất của hot girl Việt

Trong khi hot girl Hạ Anh từng nhận được 500 bông hồng thì Ngọc Thảo lại chưa từng biết "mùi vị" của quà tặng nhân dịp 8/3.


Ngân Giang

Đồ họa: Phượng Nguyễn

Bạn có thể quan tâm