Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mnet thừa nhận hệ thống bình chọn bị tấn công

Dường như cuộc cạnh tranh gắt gao giữa Big Bang và EXO đã dẫn tới những biện pháp tiêu cực.

Trong chương trình M!Countdown ngày 11/6, nhóm Big Bang đã xuất sắc đánh bại EXO để giành chiếc cúp đầu tiên cho Bang Bang Bang. Cuộc đối đầu giữa 2 nhóm nhạc nam đã “nóng” lên từ trước đó vài ngày, khi fan của EXO tố đài Mnet giở trò với hệ thống bình chọn online để thiên vị Big Bang. 

Theo fan EXO, lúc vòng bình chọn online kết thúc vào 9 giờ tối thứ hai như thông lệ, nhóm nhạc nam nhà SM đã dẫn đầu, và Big Bang về nhì. Tuy nhiên, hệ thống vẫn cho phép gửi tin, giúp Big Bang đảo ngược tình thế. 

Big Bang giật cúp trên M!Countdown ngày 11/6. Ảnh: Bigbanglivez.
Big Bang giật cúp trên M!Countdown ngày 11/6. Ảnh: Bigbanglivez.

Ngày 10/6, Mnet đã lên tiếng giải thích, đổ lỗi cho kỹ thuật. Trấn an fan EXO, chương trình cam kết chỉ đếm số phiếu gửi đến trước thời gian quy định. 

Mnet cho biết: “Đúng là trang bình chọn của chi nhánh Nhật Bản vẫn mở sau 9 giờ, và fan Trung Quốc tiếp tục bình chọn”. Tuy nhiên, thông báo này lại “trống đánh xuôi, kèn thổi ngược” so với biện giải từ Mnet Nhật. Theo đó, phía Nhật khẳng định mình “chẳng có vấn đề gì”, trong khi hệ thống của trụ sở Mnet tại xứ kim chi gặp lỗi. 

Ngoài ra, Mnet Nhật thừa nhận có nguồn bên ngoài cố tình can thiệp vào hệ thống. Tuyên bố này càng khiến fan EXO hoài nghi tính minh bạch trong phương thức tính điểm bình chọn của show ca nhạc. 

Ngày 11/6, trả lời chương trình CBS No Cut News, đại diện của Mnet Hàn đính chính: “Chúng tôi có chút nhầm lẫn trong lúc trao đổi để cập nhật tình hình. Trang web đã đóng lại, nhưng do biện pháp can thiệp ngoài luồng, hệ thống bình chọn lại mở ra”.

Love Me Right (EXO) chịu thua Bang Bang Bang của đàn anh.
Love Me Right (EXO) chịu thua Bang Bang Bang của đàn anh. Ảnh: Mnet.

Phúc Chi

Bạn có thể quan tâm