Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mô típ 'người nhìn thấy ma' nở rộ trên màn ảnh Hàn

Khởi đầu cho phong trào này là bộ phim "Who Are You?" của kênh truyền hình cáp tvN do Taecyeon (2PM) và So Yi Hyun đóng vai chính.

Who Are You?

Câu chuyện xoay quanh hai cảnh sát trong đội tìm kiếm đồ thất lạc thuộc Sở cảnh sát Seoul. So Yi Hyun vào vai đội trưởng Yang Si On, một cảnh sát đội đặc nhiệm trong một lần truy tìm tội phạm đã bị đánh vào đầu và tỉnh dậy sau 6 năm hôn mê. Kể từ đó cô có khả năng nhìn thấy những hồn ma bị chết đầy oan khuất. Nhờ họ mà cô có thể tìm ra những vụ phạm tội đã khép lại cách đây khá lâu vì không có nhân chứng.

XONG Trào lưu người nhìn thấy ma nở rộ trên màn ảnh Hàn

Nhân vật do anh chàng Taecyeon (2PM) thủ vai là sỹ quan cảnh sát Cha Gun Woo, người làm việc dưới quyền Yang Si On. Anh chàng vô cùng tò mò vì sao Yang Si On có khả năng phát hiện ra những chứng cứ của vụ án, khi hồ sơ đã đóng lại. Nghe cô giải thích là do may mắn, Cha Gun Woo càng nghi ngờ vì anh chàng là người chỉ tin vào những gì mắt thấy tai nghe. Gun Woo cho rằng Yang Si On có tay trong ở Sở cảnh sát và quyết định sẽ tìm ra sự thật một ngày nào đó.

XONG Trào lưu người nhìn thấy ma nở rộ trên màn ảnh Hàn

Phim đang phát sóng trên kênh tvN và đạt được phản ứng rất tốt từ khán giả xem truyền hình với rating 1,8% sau 2 tập đầu (đối với truyền hình cáp, mức rating 1% được coi là thành công).

Master’s Sun 

Tuần tới, khán giả tiếp tục đón nhận một bộ phim thứ 2 cùng đề tài mang tên Master’s Sun do So Ji Sub và Gong Hyo Jin đóng vai chính. Không giống như Who Are You? thuộc thể loại trinh thám hình sự, bộ phim này lại theo thể loại kinh dị hài.

XONG Trào lưu người nhìn thấy ma nở rộ trên màn ảnh Hàn

Trong Master’s Sun, So Ji Sub đóng vai Joo Joong Won, giám đốc điều hành công ty riêng. Anh là người lạnh lùng, tham vọng, quản lý rất chặt chẽ về tiền bạc và luôn tỏ ra không tin tưởng những người xung quanh. Joong Won luôn đánh giá những người quen qua giá trị đồng tiền. Trái tim băng giá của anh không nghĩ đến khái niệm yêu đương đến khi anh gặp người con gái tính cách quái lạ tên Tae Gong Sil.

XONG Trào lưu người nhìn thấy ma nở rộ trên màn ảnh Hàn

Tae Gong Sil (Gong Hyo Jin đóng) là một cô gái đặc biệt. Cô tâm sự với mọi người về việc nhiều lần nhìn thấy hồn ma, nhưng ai cũng coi cô là kẻ kỳ quái. Tuy nhiên, chính khả năng đặc biệt đã giúp cô vô tình tiếp xúc với Joo Won Joong. Còn đối với Joong Won, từ lần gặp gỡ đầu tiên trong đêm mưa tầm tã và những lần đụng độ nhau với Gong Sil đã khiến trái tim lạnh lùng của anh bắt đầu biết ngoài tiền bạc, còn có một tình cảm khác lạ giữa con người với con người.

XONG Trào lưu người nhìn thấy ma nở rộ trên màn ảnh Hàn

Được chắp bút bởi bộ đôi biên kịch họ Hong quyền lực xứ Hàn, Master’s Sun sẽ lên sóng từ ngày 7/8/2013.

Ghost-Seeing Detective

Đây là một phim kinh dị bí ẩn với nhiều cảnh đẫm máu, tương tự như những bộ phim Vampire Prosecutor và series Ten từng được phát sóng trên kênh truyền hình cáp OCN trước đó.

Trong phim, Oh Ji Ho đóng vai chính cảnh sát Yoon Cheo Yong, và là người có khả năng nhìn thấy hồn ma từ khi mới sinh. Một tội ác trả thù kinh hoàng diễn ra vào 7 năm trước khiến anh bị mất cả gia đình và người yêu. Sự cố đau thương đó làm Yoon Cheo Yong quyết định chuyển đơn vị sang làm cảnh sát khu vực. Từ đó, anh trở thành một người không quan tâm gì tới thế giới xung quanh và vô cùng cô đơn.

XONG Trào lưu người nhìn thấy ma nở rộ trên màn ảnh Hàn

(Ảnh: Dramabeans).

Rồi một ngày, Yoon Cheo Yong vô tình nói chuyện với hồn ma của một nữ sinh trung học và mọi thứ trở bỗng nên phức tạp. Cô gái luôn đi theo anh và yêu cầu anh giúp mình giải oan. Theo lời cô gái, anh quay lại hiện trường của tội phạm, và tìm ra một tội ác tưởng chừng đã bị lãng quên.

Ghost-Seeing Detective do Im Chan Ik (Arrest King) chỉ đạo thực hiện và Hong Seung Hyun (Joseon X-Files) chấp bút kịch bản. Phim sẽ bắt đầu khởi quay vào giữa tháng 8 và sẽ lên sóng vào tối thứ bảy, chủ nhật hàng tuần trên OCN, bắt đầu từ ngày 6/10.

Theo Đất Việt

Bạn có thể quan tâm