Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mối nguy hại khi dùng nhiều các sản phẩm từ sữa

Hàm lượng cholesterol cao, béo phì, bệnh tim mạch, ung thư là một trong những căn bệnh phổ biến khi ăn nhiều các sản phẩm từ sữa.

Sức khỏe xương: Nhiều người tin rằng uống sữa có thể hỗ trợ phục hồi xương bị gãy. Tuy nhiên, nghiên cứu đã chứng minh rằng uống sữa khi bị gãy xương sẽ làm trầm trọng thêm các triệu chứng của bệnh lên đến 50%.
Bệnh tim mạch: Một số sản phẩm từ sữa như kem, bơ, pho mát và sữa chua rất giàu chất béo. Một trong những nguy hại của việc ăn các sản phẩm từ sữa quá nhiều là bệnh tim mạch. Đây hoàn toàn là do hàm lượng chất béo cao và khó tiêu hóa.
Béo phì: Một số người thường không quan tâm đến những ảnh hưởng của việc ăn nhiều các sản phẩm từ sữa và kết quả là căn bệnh béo phì do hàm lượng chất béo cao.
Dị ứng: Dị ứng cũng là một trong những tác dụng phụ của việc ăn quá nhiều các sản phẩm từ sữa. Đó có thể là bệnh viêm xoang, táo bón, kiết lỵ, bệnh thiếu máu ở trẻ em.
Ung thư: Bạn có nguy cơ cao bị nhiễm ung thư khi tiêu thụ những sản phẩm từ sữa dư thừa và không bảo đảm chất lượng. Những người tiêu thụ nhiều các sản phầm từ sữa và có nồng độ cao của chất IGF trong cơ thể thì có nguy cơ mắc ung thư vú cao gấp 4 lần những người có nồng độ IGF thấp.
Bệnh tiểu đường: Bệnh tiểu đường type 1 là căn bệnh do tuyến tụy không sản xuất insulin hoặc sản xuất rất ít. Người mắc bệnh thường là trẻ em hoặc ở tuổi vị thành niên. Ăn quá nhiều các sản phẩm từ sữa cũng là một trong những nguyên nhân khiến trẻ mắc bệnh này.

http://vtc.vn/moi-nguy-hai-khi-dung-nhieu-cac-san-pham-tu-sua.321-537242.htm#IMG6

Theo Thu Hằng/Báo VTC News

Bạn có thể quan tâm