Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mới ra tù, tổ chức ghi cá độ bóng đá

Vừa ra tù năm 2012, Đức rủ thêm em ruột và một người hang xóm tổ chức ghi cá độ bóng đá trong quán cà phê.

Ngày 26/6, Công an quận Thanh Khê (TP.Đà Nẵng) ra quyết định khởi tố vụ án và tạm giam 3 người liên quan đến hành vi Tổ chức cá độ.

Trước đó, khuya 25/6, tại quán cà phê Cún (số 57 đường Đinh Tiên Hoàng, TP.Đà Nẵng), các trinh sát Công an quận Thanh Khê bất ngờ đột kích bắt 2 anh em Huỳnh Ngọc Đức (SN 1974), Huỳnh Ngọc Đính (SN 1981) và Nguyễn Ngọc Thiên Long (SN 1983, trú đường Đinh Tiên Hoàng) và hàng chục con bạc đang cá độ bóng đá.

Lực lượng công an thu giữ hơn 20 triệu đồng cùng hàng chục điện thoại di động.

Từ trái qua: Huỳnh Ngọc Đức, Nguyễn Ngọc Thiên Long, Huỳnh Ngọc Đính tại cơ quan Công an
Huỳnh Ngọc Đức, Nguyễn Ngọc Thiên Long, Huỳnh Ngọc Đính tại cơ quan công an

Theo khai nhận, Đức đóng vai trò cầm đầu, còn Đính và Nguyễn Ngọc Thiên Long có nhiệm vụ làm chân rết ghi cá độ trực tiếp từ các con bạc, sau đó chuyển thông tin này cho đầu mối khác.

Huỳnh Ngọc Đức có tiền án 7 năm tù giam về tội Mua bán trái phép chất ma túy và vừa ra tù vào năm 2012.

Vào 16h hàng ngày, 3 thanh niên trên có mặt tại quán cà phê Cún chờ các con bạc đến ghi độ tỷ số, kèo, tài, xỉu theo từng trận và trực tiếp nhận tiền của họ. Nếu thắng sẽ được chung tại chỗ ngay sau khi trận đấu kết thúc. Tất cả các tờ giấy ghi độ sau đó được Đức tiêu hủy ngay.

Trong vai trò giúp sức, Long phụ trách ghi cá độ tỷ số để được hưởng hoa hồng 10% trên tổng số tiền ghi. Trung bình mỗi ngày, Long kiếm được khoảng 300.000 đồng.

Vào thời điểm bị bắt, các con bạc đã đặt cược cho cả 2 trận đấu diễn ra vào 3h ngày 26/6 với mức đặt cược ít nhất là 50.000 đồng và cao nhất là 300.000 đồng.

Đoàn Nguyên

Bạn có thể quan tâm