Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Môi trường học tập tác động thế nào đến quyết định chọn trường?

Không khí nhiều trường đại học những ngày qua trở nên sôi nổi khi thí sinh 2K2 đến làm thủ tục nhập học. Đây là những tân sinh viên trúng tuyển theo phương thức xét học bạ THPT.

Tại Đại học Kinh tế - Tài chính TP.HCM (UEF), lượng thí sinh đến xác nhận nhập học ngày một tăng sau thời điểm được cấp giấy chứng nhận tốt nghiệp THPT tạm thời. Đây là một trong những ngôi trường thu hút sự quan tâm của thí sinh, phụ huynh bởi chương trình đào tạo song ngữ quốc tế, chú trọng tiếng Anh cùng môi trường học tập năng động.

UEF anh 1

Tân sinh viên check-in trường mới sau khi hoàn thành thủ tục nhập học."

Cùng con đến UEF làm thủ tục, chị Nguyễn Thị Mộng Lành (Bình Phước) cho biết: “Tôi có đứa con lớn theo học tại UEF nên biết trường từ trước. Nhà trường đào tạo tốt, thầy cô nhiệt tình, cơ sở vật chất hiện đại nên tôi tiếp tục tin chọn UEF cho con thứ hai”.

Bạn Lê Như Hoài Thương - tân sinh viên ngành Kinh doanh quốc tế - chia sẻ: “Mình chọn xét tuyển học bạ vào UEF vì thấy môi trường đào tạo bằng tiếng Anh, cơ sở vật chất tốt và thầy cô nhiệt tình. Khi biết mình trúng tuyển và nhận được học bổng 100% học phí, mình rất háo hức mong chờ có giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời để nhanh chóng đến trường làm thủ tục”.

Có thể thấy, cơ sở học tập là một trong những yếu tố quan trọng để thí sinh, phụ huynh quyết định nhập học. UEF gây ấn tượng với tân sinh viên nhờ không gian học tập hiện đại. Bên cạnh hệ thống phòng học có không gian mở và máy lạnh, phòng tập gym, khu boxing, thư viện, khu vực tự học... đều trở thành địa điểm cho ra đời những bức ảnh lung linh.

Từ môi trường này, sinh viên không chỉ thu nạp kiến thức, kỹ năng, phát triển thể chất mà còn có thể ươm mầm ý tưởng sáng tạo, tự tin thể hiện cá tính của thế hệ trẻ.

UEF anh 4

Sinh viên UEF trong giờ thực hành kỹ năng nghiệp vụ.

UEF xét tuyển học bạ THPT theo điểm tổ hợp 3 môn năm lớp 12 và xét tuyển học bạ THPT dựa vào điểm trung bình 5 học kỳ. Thời gian nhận hồ sơ đăng ký xét tuyển đến ngày 20/9. Độc giả tham khảo thêm tại www.uef.edu.vn.

Hạnh Trà

Bình luận

Bạn có thể quan tâm