Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Món ăn cô dâu cần tránh trước ngày lên xe hoa

Đồ ăn nhanh, kẹo cao su, thậm chí là sữa có thể khiến bạn căng thẳng hơn, mập lên và có thể khiến chiếc váy cô dâu không còn vừa vặn khi ngày cưới đang đến gần.

Đường nhân tạo

Lựa chọn đường nhân tạo thay thế vì nghĩ như vậy sẽ không gây béo, bạn đã sai lầm. Soda kiêng, bánh kẹo không đường và chất ngọt nhân tạo có thể ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa của bạn. Chúng là những chất khó tiêu nên người ăn sẽ bị đầy hơi, gây khó chịu nhiều ngày.

Rau họ cải và đậu

Ảnh: Wellness
Rau súp lơ nhiều chất xơ nhưng có thể khiến bụng khó chịu nếu ăn nhiều. Ảnh: Wellness

Súp lơ, bắp cải và các loại đậu sẽ không phải sự lựa chọn lý tưởng nếu bạn muốn sở hữu vòng bụng phẳng để mặc váy cô dâu. Những loại rau này dù có nhiều chất xơ, nhưng chúng cũng chứa lượng đường nhân tạo lớn.

Đồ ăn nhanh

Lên kế hoạch thực hiện đám cưới có thể khiến bạn căng thẳng kéo dài và luôn có cảm giác thèm ăn. Bánh pizza, khoai tây chiên, bánh rán và các đồ ăn nhanh luôn là sự lựa chọn hàng đầu. Nhưng bạn có biết rằng, những món ăn này có thể làm tăng lượng mỡ trong cơ thể. Hầu hết đây đều là những chất béo khó tiêu, vì thế số đo vòng 2 của bạn sẽ tăng lên nhanh chóng.

Rượu

Bất cứ ai đã từng uống nhiều rượu thì đều biết cảm giác mệt mỏi, không tỉnh táo và đau đầu sau đó. Hậu quả này có thể còn kéo dài đến vài ngày sau khi uống rượu. Hơn nữa, chất lưu huỳnh trong rượu có thể làm suy yếu hệ thống tiêu hóa. Vậy nên tránh uống rượu để không bị suy kiệt trước ngày cưới.

Đồ ăn nhiều muối

Ăn nhiều muối có thể khiến các cô dâu lâm vào cảnh béo phì. Ảnh: Livemint

Thức ăn mặn sẽ chưa nhiều natri, khi ăn sẽ khiến cơ thể bạn giữ nước và tăng khả năng tăng cân nhanh chóng. Vì vậy, tốt nhất hãy tránh ăn quá mặn trong những ngày trước khi diễn ra đám cưới.

Nước giải khát có ga

Soda và đồ uống có ga khác là những thức uống bạn nên tránh trước ngày cưới. Vì loại đồ uống này khi vào cơ thể sẽ giải phóng khí carbon dioxide, khiến bụng vừa đầy lại vừa có cảm giác trướng. Nếu uống liên tục, chúng có thể ảnh hưởng xấu đến hệ tiêu hóa, thậm chí là đau dạ dày.

Sữa

Nhiều cô dâu không có thời gian chăm lo cho việc ăn uống và chọn sữa là giải pháp thay thế. Không phải ai cũng nhạy cảm với sữa nhưng ít nhiều sữa cũng khiến chúng ta gặp phải chút rắc rối như đầy hơi, nóng ruột, thậm chí là chuột rút. Hãy hạn chế uống sữa và ăn các sản phẩm từ sữa trong 2 tuần trước ngày trọng đại. Riêng sữa chua lại tốt cho hệ tiêu hóa, bạn có thể ăn một hộp mỗi ngày.

Kẹo cao su

Nếu muốn sở hữu hơi thở thom tho thì kẹo bạc hà là sự lựa chọn tốt, tránh nhai kẹo cao su nếu bạn không muốn bụng cảm thấy khó chịu. Kẹo cao su không chỉ chứa nhiều đường mà khi nhai khiến một lượng khí dư thừa "đi thẳng" vào bụng, gây đầy hơi, ảnh hưởng đến tiêu hóa, bài tiết.

Gluten

Giống như sữa, gluten không ảnh hưởng có tác dụng tiêu cực đối với tất cả mọi người nhưng nhìn chung nó là loại thực phẩm gây đầy hơi, chuột rút và nóng ruột. Bạn hãy tránh các món ăn có gulten 1-2 tuần trước khi đám cưới để phòng những ảnh hưởng xấu đến sức khỏe nhé. Gulten có nhiều trong ngũ cốc, bột mì. Hãy tăng cường ăn nhiều chất xơ sẽ tốt hơn cho sức khỏe.

Mai Phương

Bạn có thể quan tâm