Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Món bún giải ngấy ngày Tết miền Bắc hợp vị Sài thành

Thanh mát, ít dầu mỡ là lý do bún đậu, bún chả, bún mọc... trở thành món ăn giải ngấy có nguồn gốc từ miền Bắc hợp vị thực khách TP.HCM.

nhung mon bun Bac ngon anh 1

Bún mọc: Ngoài các loại chả được chế biến từ mọc, yếu tố giúp món ăn này được lòng thực khách chính là vị thanh, ngọt của nước dùng, thơm nhẹ của mắm tôm. Ảnh: An Huỳnh.

nhung mon bun Bac ngon anh 2

Bún chả: Món bún được Tổng thống Obama thưởng thức khi đến Việt Nam ghi điểm với vị thơm ngon của thịt nướng, mềm mịn của bún và thanh mát của rau. Nước mắm pha cũng là yếu tố quyết định sự thành công của món ăn. Ảnh: An Huỳnh.

nhung mon bun Bac ngon anh 3

Bún dọc mùng có nước dùng trong vắt, thanh ngọt, ăn kèm dọc mùng tươi ngon. Nhiều quán cũng biến tấu mọc như là dấu ấn riêng cho món ăn. Ảnh: Linh San. 

nhung mon bun Bac ngon anh 4

Bún riêu có vị chua nhẹ của giấm bỗng, cà chua thanh nên vừa dễ ăn vừa không ngán, ngấy.

Ảnh: Quang Khải. 


nhung mon bun Bac ngon anh 5

Bún thang có bún sợi bún nhỏ, thịt gà, trứng chiên, giò lụa, nấm hương, chế biến cầu kỳ nên món bún này không phổ biến ở Sài thành. Ảnh: Trương Ly.

 

nhung mon bun Bac ngon anh 6

Bún cá rô được chế biến từ cá đồng, rất thơm ngon và dễ ăn. Ảnh: An Huỳnh.

nhung mon bun Bac ngon anh 7

Bún đậu mắm tôm: Tuy không còn cảnh nhà nhà bán bún đậu, người người bán bún đậu, song món ăn này vẫn có vị trí nhất định trong lòng thực khách Sài thành. Ảnh: Hoàng Nhi. 

 

nhung mon bun Bac ngon anh 8

Bún giả cầy: Những khối chân giò cháy sém, thơm mùi riềng, mắm tôm giúp món bún này hút khách. Vì được xử lý kỹ, món ăn này không có vị béo, ngán đặc trưng của chân giò. Ảnh: Hoàng Nhi.

 

 

Bổ sung thực đơn chống ngán ngày Tết bằng những món cuốn

Những ngày Tết, mỗi bữa ăn đều có nhiều thịt cá, dầu mỡ nên mọi người đều cảm thấy ngấy và chán ăn. Hãy bổ sung vào thực đơn cho gia đình bạn những món cuốn đơn giản dễ ăn.



An Huỳnh

Bạn có thể quan tâm