Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Món đồ uống Trung Quốc gây phẫn nộ vì quảng cáo phản cảm

Từng bị phạt 2 lần vì quảng cáo sai sự thật, công ty ở Hải Nam vẫn cố tình thuê người mẫu mặc đồ bó sát nhảy nhót trên livestream.

Công ty đồ uống Trung Quốc liên tiếp vướng vào tranh cãi vì cho rằng sữa dừa của họ giúp phụ nữ tăng kích cỡ vòng một. Ảnh: SCMP.

Coconut Palm, thương hiệu nước sữa dừa nổi tiếng nhất Trung Quốc từ tỉnh đảo Hải Nam, bị phản đối sau khi mời người mẫu nữ quảng cáo sản phẩm trong loạt livestream trên nền tảng Douyin vào tuần trước.

Mặc áo bó sát và quần đùi, những người phụ nữ nhảy nhót trước ống kính với lon nước cốt dừa trên tay, gây ra làn sóng chỉ trích rằng công ty lại dùng chiêu trò “đồ uống giúp tăng kích cỡ vòng một” để thúc đẩy doanh số bán hàng, theo SCMP.

Những năm gần đây, công ty này bị chính quyền địa phương xử phạt 2 lần vì quảng cáo và in lên bao bì rằng sản phẩm của họ giúp làm nở ngực.

Theo hồ sơ hành chính công, các khoản phạt được đưa ra vì công ty đi ngược lại “sự tôn trọng xã hội” và “can thiệp vào trật tự công cộng”.

Năm 2019, sau phản ứng dữ dội trên mạng xã hội về các khẩu hiệu và quảng cáo gây hiểu lầm về vòng một phụ nữ, công ty thừa nhận đồ uống của họ không ảnh hưởng đến kích thước ngực. Một số livestream của doanh nghiệp cũng bị nền tảng chặn vì bê bối.

Quang cao phan cam anh 1

Dân mạng Trung Quốc đưa ra ý kiến trái chiều về livestream quảng cáo đồ uống. Ảnh: The Paper.

“Chúng tôi sẽ thực hiện nhiều màn trình diễn hấp dẫn hơn khi có 300.000 lượt thích và 'pha biểu diễn môtô mạo hiểm' khi nhận được 460.000 lượt thích”, các cô gái tuyên bố trong buổi phát trực tiếp vào tuần trước.

Kể từ đó, công ty đã nhận về nhiều bình luận tiêu cực.

“Hãy ngừng rêu rao về vòng một khủng để thu hút mọi người nếu sản phẩm của công ty không thể thực sự làm điều đó”, một người dùng Weibo cho biết.

“Trong khi các doanh nghiệp khác tập trung vào sản phẩm, công ty này lại thuê phụ nữ nhảy nhót phản cảm. Đây có phải là văn hóa của họ không?”, một người khác viết.

Trái lại, một số dân mạng cho biết họ không thấy điều gì không phù hợp. “Không có gì sai khi người mẫu ăn mặc gợi cảm. Họ cũng không có bất kỳ cử chỉ tục tĩu nào khi livestream. Vậy tại sao họ bị chỉ trích?”.

Trong nhiều năm, công ty nước sữa dừa ở Hải Nam vướng vào tranh cãi vì những khẩu hiệu gây sốc như “Tôi uống từ khi ngực nhỏ đến lớn”, “Uống nhiều nước cốt dừa mỗi ngày có thể giúp ngực của bạn đầy đặn hơn” và “Uống một lon mỗi ngày, bạn sẽ có đường cong nóng bỏng”.

Con gái nhà Kardashian bị bán sự riêng tư từ nhỏ

Khi những đứa trẻ của Kourtney, Kim, Khloe, Kylie và Rob lớn lên, nhiều người chú ý đến việc các bé trai được dành cho mức độ riêng tư khác rất nhiều so với bé gái.

Thiên Nhi

Bạn có thể quan tâm