Cú sập của loạt 'boss mỹ phẩm' đình đám
Đoàn Di Băng, Ngân Collagen, Ngân Korea là những "boss mỹ phẩm" nổi tiếng mạng xã hội đang vướng lùm xùm kinh doanh hàng kém chất lượng.
472 kết quả phù hợp
Cú sập của loạt 'boss mỹ phẩm' đình đám
Đoàn Di Băng, Ngân Collagen, Ngân Korea là những "boss mỹ phẩm" nổi tiếng mạng xã hội đang vướng lùm xùm kinh doanh hàng kém chất lượng.
Bộ Y tế 'siết' mỹ phẩm nhà làm, tự chế
Trước tình trạng tràn lan mỹ phẩm tự chế, mỹ phẩm nhà làm rao bán khắp các mạng xã hội, Cục Quản lý Dược, Bộ Y tế, vừa có văn bản đề nghị siết chặt loại sản phẩm này.
'Vua lòng xe điếu' và cú sập vì chiêu trò quảng cáo lố
Sau ồn ào về món lòng xe điếu, thương hiệu Lòng Chát bị thực khách quay lưng, chi nhánh TP.HCM phải đóng cửa. TikToker Ngô Quyền Thế phải "trả giá" bởi kiểu quảng cáo lố của mình.
Loạn thực phẩm chức năng, siết bằng cách nào?
Bùng nổ nhưng thiếu hành lang pháp lý chặt chẽ, thị trường thực phẩm chức năng đang tồn tại nhiều kẽ hở về kiểm định, quảng cáo và chế tài xử phạt.
Doanh nghiệp đằng sau sản phẩm giảm cân của 'Ngân Collagen'
Ngân Collagen giới thiệu là người sáng lập kiêm CEO của CTCP Xuất nhập khẩu N-Collagen. Doanh nghiệp có vốn điều lệ ban đầu 1 tỷ đồng và liên tục thay đổi người đại diện pháp luật.
Những 'bà trùm giảm cân' lọt vào tầm ngắm của cơ quan chức năng
Từ một cuộc tranh luận trên mạng xã hội, mâu thuẫn giữa Ngân 98 và Ngân Collagen kéo theo sự vào cuộc của cơ quan chức năng.
Những 'cỗ máy' livestream bán hàng của showbiz Việt đóng băng
Năm 2023, 2024, thị trường giải trí Việt chứng kiến trào lưu nghệ sĩ nhảy vào cuộc đua livestream bán hàng. Song những tháng qua, xu hướng đó đang dần giảm nhiệt, thoái trào.
Động thái của Ngân Collagen sau yêu cầu kiểm tra sản phẩm giảm cân
"Phú bà" Ngân Collagen tiếp tục trở thành tâm điểm chú ý khi sản phẩm giảm cân cô quảng cáo bị Bộ Y tế yêu cầu kiểm tra.
Bộ Y tế yêu cầu kiểm tra sản phẩm giảm cân của 'Ngân Collagen'
Cục An toàn thực phẩm đề nghị Sở ATTP TP.HCM và Chi cục ATVSTP Hà Nội khẩn trương kiểm tra, lấy mẫu kiểm nghiệm một số sản phẩm do Trần Thị Bích Ngân (Ngân Collagen) quảng cáo.
Khẩn trương kiểm nghiệm sản phẩm giảm cân Ngân 98 quảng cáo
Theo thông tin từ Cục An toàn thực phẩm, trong số các sản phẩm được quảng cáo, chỉ duy nhất X7 Plus được tiếp nhận bản công bố sản phẩm tại đơn vị này.
Cơn bão hàng giả cuốn phăng nhiều nghệ sĩ Việt
Chỉ trong tháng 5, loạt nghệ sĩ và KOL phải làm việc với cơ quan chức năng vì quảng bá sản phẩm sai lệch, kém chất lượng, từ livestream đến video được dàn dựng công phu.
Danh sách các cụm từ Bộ Y tế đề xuất cấm dùng khi quảng cáo
Bộ Y tế đề xuất cấm sử dụng từ ngữ như "trị mụn", "giảm béo", "chữa viêm da", "duy nhất", "100% tự nhiên" trong quảng cáo mỹ phẩm vì dễ gây hiểu lầm.
Số phận của các thương hiệu Quang Linh Vlogs từng đại diện hình ảnh
Quang Linh Store hay Quang Linh Food đều khóa bình luận và không còn sản phẩm, cửa hàng trên TikTok Shop. Một số kênh dừng cập nhật thông tin, hình ảnh từ cuối tháng 3.
Các thành viên 'Team châu Phi' ra sao sau khi Quang Linh Vlogs bị bắt?
Sau khi Quang Linh Vlogs (Phạm Quang Linh, sinh năm 1997) bị bắt vào đầu tháng 4, động thái của các thành viên Team châu Phi cũng thu hút sự quan tâm lớn từ công chúng.
Vì sao thực phẩm giả tại TP.HCM ngày càng tinh vi?
Tình trạng thực phẩm giả, kém chất lượng đang diễn biến ngày càng phức tạp tại TP.HCM, đặt ra nhiều thách thức cho cơ quan chức năng lẫn người tiêu dùng.
TP.HCM sắp đào tạo về quảng cáo cho 100 KOL trong tháng 6
Lớp bồi dưỡng kiến thức pháp luật và chuyên môn về quảng cáo, kinh doanh trên không gian mạng sẽ được TP.HCM tổ chức buổi đầu tiên vào ngày 13/6, với khoảng 100 KOL tham gia.
Bộ Y tế mở chiến dịch truy quét dược phẩm, mỹ phẩm giả
Bộ Y tế thành lập 15 tổ kiểm tra, tập trung vào các lĩnh vực dược phẩm, mỹ phẩm, y dược cổ truyền, sữa, thực phẩm chức năng và trang thiết bị y tế.
Niềm tin với KOLs vụn vỡ từ những vụ như Thùy Tiên, Quang Linh Vlogs
TS.BS Trương Hồng Sơn phân tích khi nhận tiền để quảng cáo, nghệ sĩ, KOL đã trở thành một phần trong chuỗi thương mại và không thể vô can nếu sản phẩm gây hại.
Hàng chục nghìn KOL như Thùy Tiên, quảng cáo sao cho đúng?
Việt Nam đang có hàng chục nghìn người có ảnh hưởng trên mạng xã hội, mang đến hiệu quả cho các chiến dịch quảng cáo. Nhưng điều này cũng có nguy cơ gây hại cho người tiêu dùng.
Những lời gian dối từ viên kẹo rau 'tẩm thuốc' nhuận tràng
Sau khi tin tức về việc Hoa hậu Thùy Tiên bị bắt giữ, hàng loạt quảng cáo của kẹo Kera cũng được lật lại, phơi bày những chiêu trò lừa dối người tiêu dùng.