Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Món kem cuộn kẹo đậu phộng ở Đài Loan

Kem cuộn đậu phộng là món ăn đường phố nổi tiếng ở Đài Loan (Trung Quốc). Nếu có dịp đến đây, du khách đừng quên thưởng thức món ăn hấp dẫn này.

dai loan anh 1

Kem cuộn kẹo đậu phộng là món ăn có nguồn gốc từ Nghi Lan, một huyện nằm ở đông bắc Đài Loan, Trung Quốc. Ban đầu, chúng là món cuốn mặn với phần nhân gồm thịt lợn, bắp cải, rau thơm, đậu phộng, ăn kèm một chút đường. Để làm mới hương vị, người bán đã thay thế nguyên liệu thịt bằng những viên kem tươi rồi biến chúng thành món tráng miệng độc đáo. Ảnh: Cellosun.

dai loan anh 8

Trong trường hợp chưa thể thưởng thức kem ngay, người bán hàng sẽ gói chúng lại trong túi nylon để bạn có thể mang đi. Tuy nhiên, món ăn này vẫn ngon nhất khi được thưởng thức ngay tại chỗ. Khi ăn, bạn có thể nhờ người bán cắt đôi cuộn kem để dễ ăn hơn. Ảnh: Foodfascinatesus.

dai loan anh 11

Với số tiền khoảng 40 TWD (khoảng 28.000 đồng), du khách có thể thưởng thức món kem cuộn kẹo đậu phộng tại các gian hàng ẩm thực đường phố tại đây. Ảnh: Jestyjess.

Trà sữa trân châu đường đen có giá 1,6 USD ở Đài Loan Đến với chợ đêm Lục Hợp (Đài Loan, Trung Quốc), thực khách có thể thưởng thức món trà sữa trân châu đường đen hoặc đậu đỏ chỉ với giá 1,6 USD.

Món pizza trân châu đường đen tại Đài Loan

Không hổ danh là "thiên đường trà sữa", Đài Loan (Trung Quốc) đã sáng tạo ra vô vàn vị và món ngon từ trân châu, trong đó có pizza.

Nam Giao

Bạn có thể quan tâm