Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Món pizza phiên bản rẻ tiền hút khách ở Đà Lạt

Bánh tráng nướng là món ăn đường phố phổ biến ở Đà Lạt (Lâm Đồng), hấp dẫn du khách nhờ hương vị thơm ngon cùng mức giá hợp lý, chỉ khoảng 20.000 đồng.

banh trang nuong anh 1
Pizza là một món ăn nổi tiếng toàn cầu, có nguồn gốc từ Italy. Tuy nhiên, ở Đà Lạt (Lâm Đồng), du khách lại quen thuộc với một loại pizza dân dã khác mang tên "bánh tráng nướng". Ảnh: Washington Post.
banh trang nuong anh 2
Ai đã đặt tên cho "pizza Đà Lạt" là một câu hỏi khó tìm lời đáp. Đa số người bán hàng thường nói gọi vậy để dễ mời khách Tây. Một số blogger nước ngoài khi tả về bánh tráng nướng cũng đều nhận xét món này có hình dáng khá giống pizza nhưng nguyên liệu và cách làm lại khác hẳn. Ảnh: Bungmoanchoi.
banh trang nuong anh 5
Làm bánh tráng nướng nhìn khá dễ nhưng để bánh không cháy lại đòi hỏi kỹ thuật từ người bán. Sau khi đặt bánh lên vỉ nướng, người bán đập trứng gà, đánh tơi cùng hành rồi cho tép vào. Tiếp đó, họ bỏ thêm các nguyên liệu khác như ngô, xúc xích và cuối cùng là rưới lớp sốt mayonaise hoặc ớt theo khẩu vị khách hàng. Ảnh: Coune25.

Câu chuyện đằng sau những bữa tiệc buffet

Buffet dần trở thành sự lựa chọn ẩm thực phổ biến khắp thế giới. Đằng sau bữa tiệc đồ sộ món ăn là những bí mật nhiều nhà hàng không muốn thực khách biết.

Anh Tú

Bạn có thể quan tâm