Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Monash - Đại học Australia đứng đầu về kỹ thuật và công nghệ

Đại học Monash thuộc top 100 đại học danh tiếng nhất thế giới (THES World Reputation Ranking 2016-2017) và là thành viên của nhóm Go8 đứng đầu của Australia.

Đại học Monash là một trong những trường lớn và hiện đại nhất của Australia và thế giới. Trường tiếp nhận học sinh Việt Nam sang học Anh văn, dự bị đại học, cao đẳng liên thông, các chương trình cử nhân, thạc sĩ (tín chỉ, kết hợp, nghiên cứu) và tiến sĩ.

Sinh viên Monash có lợi thế cạnh tranh quốc tế vì có mặt tại 4 châu lục. Các bạn sẽ có trải nghiệm quốc tế quý báu (học ngắn hạn hay một học kỳ, thực tập ở Australia hay liên quốc gia vào dịp hè …). Sinh viên cũng được nhận văn bằng được chứng nhận toàn thế giới.

Trong tháng 2 và 3, Tiến sĩ Hoa Levitas - Giám đốc Cao Cấp Khu vực, Đại học Monash sẽ có nhiều buổi nói chuyện bổ ích về định hướng nghề nghiệp tương lai, cơ hội học tập và học bổng của trường. Bà là người giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực giáo dục trong và ngoài nước. Độc giả đăng ký tham dự tại đây.

du hoc Duc Anh anh 1
Chương trình hội thảo vào tháng 2 năm nay.
du hoc Duc Anh anh 2
Chương trình hội thảo vào tháng 3 năm nay.

Chương trình đào tạo của Đại học Monash khá đa dạng với các chương trình Anh văn, dự bị đại học, cao đẳng, đại học, sau đại học và tiến sĩ. Đối với chương trình cao đẳng liên thông Monash, sau khi hoàn tất 2 học phần, sinh viên sẽ học tiếp năm 2 bằng cử nhân của 7 khoa: thiết kế và kiến trúc, nhân văn, kinh tế - kinh doanh, giáo dục, kỹ sư, công nghệ thông tin, khoa học tự nhiên.

Ngoài ra, sau khi hoàn tất chương trình dự bị, sinh viên sẽ vào năm thứ nhất chương trình cử nhân của một trong 10 khoa của Đại học Monash.

du hoc Duc Anh anh 3
Tượng Sir John Monash ở Đại học Monash.

Thế mạnh của sinh viên Đại học Monash là được các nhà tuyển dụng chú ý. Trường xếp thứ 56 trên thế giới và là một trong những trường hàng đầu ở Australia về tuyển dụng sinh viên sau khi ra trường (Xếp hạng việc làm toàn cầu 2015). Theo khảo sát của Suncorp Banks Power Index (2012), Đại học Monash là một trong hai trường mạnh nhất ở Australia về đào tạo các nhà lãnh đạo nổi tiếng. 

Bên cạnh đó, sinh viên Monash sẽ có nhiều trải nghiệm quốc tế quý báu như trao đổi khuôn viên, học du ngoạn, thực tập… Chương trình của Đại học Monash được  chứng nhận chất lượng của Profesional Australia và nhiều quốc gia khác nên sinh viên có thể làm việc ở bất kỳ nơi nào trên thế giới. Monash School of Business là khoa duy nhất trong nhóm G08 được công nhân bởi 3 tổ chức đánh giá chất lượng thế giới nổi tiếng Triple Crowns.

Trường còn có nhiều nghiên cứu quan trọng như dây bảo hiểm ôtô (seatbelts) dẫn đến luật thế giới về dây bảo hiểm; thụ tinh nhân tạo (vitro fertilisation (IVF) và thành công trong ca thụ tinh nhân tạo đầu tiên của Australia, thuốc chống cúm Zanamivir (Relenza); đại học đầu tiên chứng minh rằng tế bào gốc phôi người có thể tạo ra các tế bào chức năng cho cơ thể.

du hoc Duc Anh anh 4
Woodside Innovation Centre ở Đại học Monash.

Đại học Monash đang tiếp tục tuyển sinh cho các khóa dự bị đại học, cao đẳng liên thông, đại học, thạc sĩ khai giảng vào tháng 6, 7 năm nay và tháng 1, 2, 3 năm 2018.

Đăng ký các khóa học, sinh viên tiềm năng sẽ có nhiều cơ hội cạnh tranh học bổng chung của trường hoặc nhận học bổng riêng của các khoa. Cụ thể, học bổng Monash International Leadership Scholarship hỗ trợ 100% học phí mỗi năm (không bao gồm phí bảo hiểm y tế OSHC, nhà ở và sinh hoạt phí); Monash International Merit Scholarship lên đến 10.000 AUD mỗi năm.

Độc giả xem thêm thông tin chi tiết về học bổng tại đây hoặc liên hệ Dr. Hoa Levitas qua email: hoa.levitas@monash.edu.

Giang Thư Quân

Bạn có thể quan tâm