Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mong ước của y tá tuyến đầu: Hết dịch sẽ ngắm hoa đào, uống trà sữa

Vừa trải qua cuộc chiến với Covid-19, 43 y tá tiếp tục lên đường cứu trợ An Huy, Trung Quốc. Dù trong hoàn cảnh khó khăn, họ vẫn luôn lạc quan và tin rằng trận đánh tất thắng.

Ngày 2/3, 43 nhân viên y tế của Bệnh viện số 1 Đại học Y An Huy và Bệnh viện Hợp Phì số 2 lên đường tới Bạng Phụ (Benggu), An Huy, Trung Quốc để tham gia điều trị cho các bệnh nhân mắc Covid-19. Trước đó, họ là một trong những y tá tuyến đầu chống dịch ở tiền tuyến. Sau khi tâm dịch Vũ Hán, Hồ Bắc giảm bớt căng thẳng, Trung Quốc không ghi nhận thêm số ca nhiễm SARS-CoV-2 trong nước, 43 nhân viên y tế tiếp tục thực hiện nhiệm vụ cứu người. Dưới đây là những bức ảnh do nhiếp ảnh gia Liu Yucai chụp chân dung của các y tá này cùng với lời nhắn gửi, mong ước của họ khi hết dịch.

Covid-19 lan rong toan cau anh 1

"Ngày mai tốt lành sẽ đến với chúng ta". Đây là lời nhắn của y tá Wu Yangfang, nhân viên Bệnh viện số 1 Đại học Y An Huy.

Covid-19 lan rong toan cau anh 2

Cheng Chen, nhân viên đến từ Bệnh viện Hợp Phì số 2, cho biết cô rất mong được nhìn thấy hoa mùa xuân sau khi cuộc chiến với Covid-19 kết thúc.

Covid-19 lan rong toan cau anh 3

Rời gia đình tới tuyến đầu, nữ y tá Chen Hong (đến từ Bệnh viện Hợp Phì số 2) luôn nhớ tới con mình. Đây chính là động lực để cô tiếp tục chiến đấu, hy sinh cho đất nước để sớm trở về đoàn tụ với người thân.

Covid-19 lan rong toan cau anh 4

"Đất nước cố lên! Hãy luôn mạnh mẽ!" - đây là lời nhắn và mong ước của Zhang Qi, nữ y tá của Bệnh viện Hợp Phì số 2.

Covid-19 lan rong toan cau anh 5

Y tá trẻ Yao Xiaote của Bệnh viện số 1 Đại học Y An Huy mong sao mau hết dịch bởi cô "nhớ món trà sữa lắm rồi!".

Covid-19 lan rong toan cau anh 6

Nữ y tá He Pei của Bệnh viện số 1 Đại học Y An Huy lại mong muốn đất nước không còn ai mắc bệnh. Hết nhiệm vụ, cô muốn đến Vũ Hán để ngắm hoa đào.

Covid-19 lan rong toan cau anh 7

Fang Wenjuan của Bệnh viện số 1 Đại học Y An Huy có niềm tin vững chắc rằng chúng ta sẽ quyết thắng trong cuộc chiến chống dịch bệnh.

Covid-19 lan rong toan cau anh 8

Jin Lei, nữ y tá đến từ Bệnh viện Hợp Phì số 2, không có mong đợi gì ngoài lời nhắn mong mọi người đoàn kết trong thời gian khó khăn.

Covid-19 lan rong toan cau anh 9

Một y tá khác từ Bệnh viện Hợp Phì số 2, Fan Tingting, mong chờ những ngày hè đang gõ cửa. Cô hy vọng dịch sẽ qua để mọi người khỏe mạnh, tiếp tục cuộc sống thường nhật.

Covid-19 lan rong toan cau anh 10

Hết dịch, Luo Zhenzhen (y tá của Bệnh viện số 1 Đại học Y An Huy) hạ quyết tâm sẽ tích cực trau dồi bản thân để ngày càng giỏi hơn, góp sức mình cho đất nước.

‘Cảm ơn những anh hùng’ - lời nhắn của người dân Vũ Hán gửi bác sĩ

Hơn 3.000 y, bác sĩ rời Vũ Hán về nhà sau thời gian gồng mình chống dịch Covid-19. Giây phút tạm biệt, người dân thành phố tâm chấn nghẹn ngào nói lời cảm ơn tới những anh hùng.

Thiên Nhan

Ảnh: China Daily

Bạn có thể quan tâm