Tất cả người bệnh, thân nhân người bệnh, khách đến bệnh viện, nhân viên của bệnh viện... đều phải khai báo y tế tại đây.
Đại diện bệnh viện cho biết theo thống kê, đơn vị này tiếp nhận gần 10.000 lượt người/ngày. Bệnh nhân di chuyển trong bệnh viện rất phức tạp, ở nhiều thời gian, tiếp xúc nhiều người, như từ khoa Khám bệnh đến các khoa, phòng Xét nghiệm, Cấp cứu…
Việc kiểm soát bằng các tờ khai y tế bằng giấy bị quá tải, có nhiều hạn chế như hồ sơ lưu, khó kiểm soát và truy tìm vào tình huống khẩn cấp, đồng thời tốn giấy, có hại cho môi trường.
Bệnh viện yêu cầu mọi người phải sát trùng tay trước và sau khai báo y tế, đồng thời phân công nhân viên vệ sinh bề mặt ki-ốt định kỳ theo quy định.
Người đã khai báo thành công sẽ được nhận dạng qua nhã dán “Passed”. Ảnh: SYT. |
Bệnh nhân có thẻ Bảo hiểm y tế, chỉ cần quét mã thẻ, sẽ thay thế cho khai báo thông tin hành chính.
Ki-ốt khai báo y tế do các chuyên gia công nghệ thông tin của bệnh viện thực hiện. Ứng dụng vừa đảm bảo đầy đủ thông tin theo hướng dẫn của Bộ Y tế, vừa tạo tiện ích cho người khai báo và hỗ trợ thiết thực cho công tác quản lý của các phòng chức năng.
Người dùng dễ dàng sử dụng bàn phím ảo trên màn hình để khai báo. Đội bảo vệ và phòng Công tác xã hội nhận tín hiệu báo động khi ki-ốt phát hiện trường hợp nghi ngờ để kịp thời hướng dẫn đến phòng khám sàng lọc.
Sở Y tế TP.HCM cho biết mô hình ki-ốt khai báo y tế tại Bệnh viện Nguyễn Tri Phương nên được ghi nhận và giới thiệu cho các bệnh viện khác nghiên cứu triển khai.