Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Một cái tát đi mất mạng người

Thấy anh Vẻ có lời lẽ xúc phạm mẹ mình, Đông tức tối vung tay trái tát mạnh vào vùng cổ của anh Vẻ, khiến nạn nhân ngã ngửa, đầu đập xuống đất.

Ngày 31/8, TAND huyện An Dương, Hải Phòng đã mở phiên xét xử bị cáo Nguyễn Văn Đông (SN 1975, trú tại thôn Nam, Tân Tiến, An Dương, Hải Phòng) về tội cố ý gây thương tích. Nạn nhân của vụ án là anh Hàn Văn Vẻ ( SN 1967, cùng trú tại thôn Nam).

Cáo trạng truy tố, khoảng 17h20 ngày 4/4/2013, tại một quán bán lô tô ở thôn Nam, anh Vẻ đã lời qua tiếng lại với chủ quán về tiền trúng thưởng. Cùng có mặt tại đó nên bà Lưu Thị Nụ - mẹ đẻ của Đông – đã nói với anh Vẻ say rượu dẫn đến tranh cãi. Thấy anh Vẻ nói xúc phạm mẹ mình, Đông đứng bật dậy định đánh nhưng được mọi người can ngăn.

Nguyễn Văn Đông đã phải trả giá vì phút nóng giận "mất khôn" của mình

Lúc anh Vẻ ra về, Đông liền đi theo. Hai bên giằng co nhau. Đông liền dùng tay trái tát một cái vào cổ của anh Vẻ, làm nạn nhân ngã ngửa, đầu đập xuống đất. Anh Vẻ được mọi người đưa đi cấp cứu tại bệnh viện Việt Tiệp nhưng 10 ngày sau thì tử vong. Giám định pháp y kết luận, nạn nhân chết do sốc chấn thương sọ não không phục hồi sau phẫu thuật.

Tại cơ quan điều tra cũng như tại phiên tòa xét xử, Nguyễn Văn Đông đã thừa nhận mọi hành vi phạm tội của mình. Phía gia đình bị cáo Đông cũng đã thỏa thuận bồi thường cho gia đình bị hại số tiền 100 triệu đồng. Trước thái độ thành khẩn của bị cáo và gia đình, phía bị hại đã có đơn xin giảm nhẹ án cho Đông.

Kết thúc phiên sơ thẩm, HĐXX tuyên phạt bị cáo Nguyễn Văn Đông mức án 7 năm tù giam về tội có ý gây thương tích.

 

Thùy Linh

Bạn có thể quan tâm