Giới trẻ chuộng mốt đeo trang sức to trên cổ, cổ tay và ngón tay. Ngoại hình này khiến nhiều người nhớ đến hình ảnh các rapper những năm 2000.
Các mẫu dây chuyền bản to được mua tại H&M và ASOS. Chúng không đắt. Ở thị trường cao cấp hơn, nhiều thương hiệu xa xỉ cũng cho ra mắt trang sức bản to.
Khẳng định địa vị với trang sức
Telegraph đưa tin phụ nữ thuộc mọi nhóm thu nhập đều đang hướng đến trang sức theo phong cách tối đa. Điều này khiến một số thiết kế tinh tế như vòng tay bện và nhẫn xếp chồng trở nên lỗi thời.
Trang sức bản to phủ sóng trong thời trang đường phố, trên sàn diễn. Ảnh: Vogue. |
Xu hướng này trở lại một phần do phong cách của những năm 1970, 1980 đang được ưa chuộng. Bên cạnh đó, phong cách này cho thấy mọi người đang muốn hướng đến sự vui vẻ, thể hiện bản thân qua thời trang. Họ thoải mái diện những mẫu trang sức nổi bật mà không cần quan tâm đến ý kiến của người xung quanh.
"Chúng tôi nhận thấy sự gia tăng trong doanh số bán đồ trang sức bản to, đặc biệt là những thiết kế độc đáo và có một không hai", Tanika Wisdom, người mua hàng cao cấp (buyer) tại Matches, cho biết. Cô chuyên tìm nguồn cung ứng, đàm phán và mua hàng hóa.
Tanika Wisdom nhận thấy các thương hiệu như Irene Neuwirth, Dezso và Viltier là đặc biệt phổ biến mùa hè này. Cô nhận thấy các khách hàng đang thoải mái hơn trong việc mua hàng trực tuyến, đặc biệt là đồ trang sức. Nhiều người thích ý tưởng một món trang sức có thể thay đổi hoàn toàn diện mạo.
"Bất chấp những tin tức về suy thoái, Matches vẫn nhận thấy nhu cầu mạnh mẽ ở thị trường cao cấp. Các khách hàng sẵn sàng chi trả mức giá 5 con số cho một chiếc vòng cổ. Khách hàng của chúng tôi đã tìm kiếm những khoản đầu tư đặc biệt. Vì vậy, chúng tôi không nhận thấy bất kỳ sự phàn nàn nào về giá cả", Tanika Wisdom nói.
Marilyn Monroe từng nói rằng kim cương là người bạn tốt nhất của phụ nữ. Tuy nhiên, trong thế giới đồ trang sức, kim cương không còn giữ vị trí độc tôn. Thay vào đó, những món đồ bản to, được người nổi tiếng như Beyoncé, Paris Hilton và Serena Williams ưa chuộng, sẽ không bao giờ lỗi mốt.
Drake, Rihanna giúp trang sức vàng trở nên nổi tiếng. Ảnh: Getty, People. |
Trong năm 2022, những người muốn khẳng định vị thế đang tìm kiếm trang sức vàng. Tại Tuần lễ thời trang Paris diễn ra vào đầu tháng 7, các thương hiệu xa xỉ như Chanel, Dior và Chaumet giới thiệu trang sức bằng vàng. Nhẫn cocktail, dây chuyền chunky... được nhiều nhà mốt tích cực lăng xê.
Điều này hoàn toàn trái ngược với bộ sưu tập của các mùa trước. Khi đó, trang sức được chế tác tinh xảo, kiểu dáng thanh mảnh chiếm ưu thế. Điểm nhấn là các chi tiết đá quý.
Vàng chiếm ưu thế
Chính sự khan hiếm của vàng đã khiến những món trang sức to bản chiếm ưu thế. Trong nhiều thế kỷ, vàng được sử dụng để tượng trưng cho sự giàu có và địa vị. Từ Ai Cập cổ đại, vàng đã được sử dụng để làm trang sức và tiền tệ. Các ngân hàng trung ương và nhà đầu tư sử dụng vàng như một vật lưu trữ giá trị, đặc biệt trong thời kỳ biến động ngoại tệ, các khoản đầu tư tài chính gặp rủi ro lớn.
Vàng có xu hướng giữ giá trị tốt trong thời kỳ lạm phát và suy thoái. Đó là lý do trong 20 năm qua, giá trị của vàng tăng hơn 500%. Sự bất ổn trong kinh tế toàn cầu đã gây ra hiện tượng gia tăng việc mua vàng miếng.
Trang sức to bản thể hiện sự vui nhộn, lạc quan. Ảnh: Telegraph. |
Ngoài ra, các nghệ sĩ như Rihanna, Jay Z, Kanye West và Drake luôn tin vàng là một khoản đầu tư tuyệt vời. Trong giới Hip-hop, dây chuyền vàng đã trở thành một biểu tượng cho địa vị nhiều thập kỷ. Vào năm 2010, rapper Rick Ross thu hút sự chú ý khi đặt làm dây chuyền vàng với chi phí 1,5 triệu USD.
Rihanna là một trong những người giúp trang sức vàng trở nên phổ biến. Khi cô thông báo mang thai vào tháng 2, bức hình nữ ca sĩ đeo trang sức từ Chanel phủ sóng mạnh mẽ trên các trang mạng xã hội.
Theo Marisa Hordern, Giám đốc điều hành kiêm giám đốc sáng tạo của thương hiệu đồ trang sức tinh xảo Missoma có trụ sở tại Anh, các khách hàng đang ưa chuộng một diện mạo táo bạo và vui tươi. Vì vậy, trang sức vàng trở nên phổ biến khi giúp người đeo nổi bật giữa đám đông.
Cô cho biết nhiều khách hàng yêu thích việc xếp chồng nhiều lớp vòng cổ. Ngoài ra, sản phẩm bán chạy nhất là nhẫn cocktail.