Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Format-Lifestyle

Mốt không mặc quần 'làm nóng' Giáng sinh

Mặc nội y thay thế quần dài là xu hướng được lăng xê nhiệt tình trong năm nay, tiếp tục tạo cơn sốt tại các bữa tiệc mùa lễ hội.

Những chiếc quần lót tam giác được diện như trang phục mặc ngoài. Ảnh minh hoạ: @klinhnd.

Mốt không quần được khởi xướng bởi thương hiệu Miu Miu, sau đó trở thành trào lưu yêu thích của các sao nữ. Xu hướng này nhanh chóng bước từ sàn diễn, thảm đỏ ra đường phố, được nhiều tín đồ thời trang ứng dụng, trải nghiệm.

Gần đây, mốt mặc quần lót cất quần dài còn xuất hiện tại các bữa tiệc Giáng sinh. Lối ăn diện này dự kiến phủ kín các buổi tiệc tùng trong mùa lễ hội.

mot khong quan anh 1mot khong quan anh 2
mot khong quan anh 3

Julia Fox diện quần lót bèo nhún trong một buổi tiệc tối, đưa ra gợi ý outfit Giáng sinh thú vị. Ảnh: Shutterstock.

Mốt không quần thống trị mùa Noel

Tham dự một buổi tiệc tối tại New York (Mỹ) gần đây, diễn viên Julia Fox tiếp tục khẳng định lối ăn mặc táo bạo, độc đáo gắn liền với tên tuổi.

Cô xuất hiện tại sự kiện, thu hút mọi ánh nhìn khi mặc một chiếc quần lót trắng với chi tiết bèo nhún cách điệu của thương hiệu Homme Girls.

Julia Fox kết hợp nội y trắng với vớ da chân đen thay vì mặc quần dài. Nữ diễn viên diện áo da cắt xẻ lạ mắt, xách một chiếc túi đồng chất liệu với áo, hoàn thiện outfit với đôi boots độn đế.

Sau khi hình ảnh của cô được đăng tải lên mạng xã hội, các tín đồ thời trang cho rằng đây là một ý tưởng outfit Giáng sinh thú vị. Thay vì đau đầu với váy áo cắt xẻ, lấp lánh, lo lắng không đủ nổi bật, người mặc có thể ứng dụng mốt không quần để trở thành tâm điểm của bữa tiệc.

Phương pháp phối quần lót với vớ da chân cũng giúp tổng thể outfit trở nên an toàn hơn, tránh tạo ra những tình huống hớ hênh.

Cô Em Trendy (Khánh Linh) chứng minh sức hút của xu hướng này khi diện duy nhất nội y tam giác xuống phố. Cô phối áo quây đỏ đính đá lấp lánh với quần lót đen, khoác thêm chiếc blazer ra ngoài để giữ ấm.

Bộ đồ mang đậm không khí lễ hội, phù hợp để mặc đến các bữa tiệc Noel. Outfit này cũng giúp người mặc khoe khéo lợi thế chân dài, cân bằng tỷ lệ cơ thể.

mot khong quan anh 6mot khong quan anh 7
mot khong quan anh 8

Kylie Jenner diện nội y tam giác, phối cùng vớ da chân khi tham dự show thời trang của Loewe. Ảnh: @kyliejenner.

Trào lưu chưa hạ nhiệt

Khi những chiếc quần lót xuất hiện như trang phục mặc ngoài trên sàn diễn bộ sưu tập Thu/Đông 2023 của nhà mốt Miu Miu, giới mộ điệu cho rằng đây chỉ là một thử nghiệm thời trang, không có tính ứng dụng cao.

Tuy nhiên, mốt mặc nội y xuống phố nhanh chóng được các ngôi sao hưởng ứng, khiến lối ăn mặc này trở nên thịnh hành trong năm nay.

Kendall Jenner diện sweater và quần lót cạp cao của nhà mốt Bottega Veneta ra đường. Cô hoàn toàn loại bỏ quần dài, chỉ diện vớ da chân đen để giữ ấm.

Tương tự, Kylie Jenner cũng gây chú ý khi diện set trang phục táo bạo tham dự show thời trang Thu/Đông 2023 của thương hiệu Loewe. Cô mặc áo ba lỗ trắng, quần lót tam giác và khoác một chiếc áo choàng màu ghi ra bên ngoài.

Không chỉ mặc nội y nữ, các ngôi sao như siêu mẫu Hailey Bieber và Julia Fox còn chơi trội khi diện quần lót chữ nhật đặc trưng của nam giới. Trong khi Hailey Bieber mượn chiếc quần boxer trắng trong tủ quần áo của ông xã Justin Bieber, Julia Fox lại diện thiết kế màu xám của nhà mốt Diesel.

Không chỉ lăng xê mốt không quần, các ngôi sao còn cho thấy sự ủng hộ với xu hướng thời trang linh hoạt giới (gender-fluid). Để người mẫu nữ mặc đồ lót nam cũng là điều được nhà thiết kế huyền thoại Karl Lagerfeld làm trong show thời trang Xuân 1993 của nhà mốt Chanel.

Bên cạnh người nổi tiếng, nhiều tín đồ thời trang cũng cho thấy sự thích thú với trào lưu này. Diện nội y đến các bữa tiệc Giáng sinh là một ý tưởng có thể áp dụng, giúp người mặc trở nên nổi bật giữa đám đông.

Thời trang xa xỉ gặp nguy, có thể phải hạ giá vào năm 2024

Chứng kiến doanh số không khả quan trong năm nay, các thương hiệu thời trang cao cấp cân nhắc giảm giá để tồn tại trong năm 2024.

Xu hướng thời trang bền vững tăng dần qua các năm

Bắt đầu từ khoảng năm 2014, số lượt tìm kiếm “quần áo giá rẻ” bắt đầu giảm mạnh, trong khi cùng thời điểm này, số lượt tìm kiếm “quần áo bền vững” tăng mạnh. Trong cuốn Thế giới không rác thải, tác giả Ron Gonen cho rằng sự chú ý vào xu hướng phát triển bền vững trong ngành thời trang đang tăng đột phá dưới sự mở đường của những nhà tiên phong trong lĩnh vực thời trang bền vững như Stella McCartney, Eileen Fisher và Yvon Chouinard của Patagonia.

Giang sinh khong mau do hinh anh

Giáng sinh không màu đỏ

0

Mặc đồ đỏ dịp Giáng sinh không còn là ý tưởng mới mẻ. Các tín đồ thời trang có thể hưởng ứng không khí lễ hội với trang phục đính lông vũ, chất liệu nhung hay phụ kiện mũ nồi.

Linh Vũ

Bạn có thể quan tâm