Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Một ngày làm 'kỹ sư' nhà máy giấy

Các hoạt động môi trường trong những năm gần đây đã thu hút được rất nhiều sự quan tâm của sinh viên.

Vừa qua, 30 “đại sứ” năng động của CLB Chung ước mơ xanh đã có chuyến tham quan thực tế tại nhà máy giấy Vina Kraft (Bình Dương). Chỉ vỏn vẹn một ngày mà các thành viên CLB đã có những trải nghiệm hết sức hết sức thú vị, những kỷ niệm đáng nhớ.

Nguyễn Phương Hằng, sinh viên Đại học KHXH-NV và nhân văn chia sẻ: “Mình thật sự rất ấn tượng với những cỗ máy khổng lồ hoàn toàn tự động hóa và quy trình xử lý nước thải hiện đại nhằm giảm thiểu tối đa tác động của nhà máy đối với môi trường của nhà máy giấy Vina Kraft. Qua đó, mình càng thấm thía hơn nguyên tắc phát triển bền vững mà SCG luôn nhắc tới - cân bằng giữa sự phát triển kinh tế, xã hội và môi trường”.

Theo chân bạn Hằng và các thành viên còn lại tham quan nhà máy giấy.

Trang bị đầy đủ áo và nón bảo hộ, các “đại sứ môi trường” của CLB Chung ước mơ xanh trông không khác gì một kỹ sư thực thụ.
Các “kỹ sư” đang chuyền tay nhau xem mẫu nước đã qua xử lý bởi hệ thống hiện đại và tiên tiến nhất của Nhà máy giấy Vina Kraft.
Sau khi ăn trưa, mọi người chia thành 4 nhóm: Giản dị, Yêu thương, Bình an, Tôn trọng để cùng thực hiện sơ đồ tư duy về những giá trị cần cho tiêu dùng bền vững.
Sắp chia tay ra về rồi, cùng chụp một tấm ảnh kỷ niệm với “thành quả” của mình.

Chuyến đi nằm trong chuỗi hoạt động hàng tháng của dự án Chung ước mơ xanh do tập đoàn SCG và báo Mực Tím phối hợp tổ chức nhằm củng cố cam kết phát triển thế hệ trẻ và góp phần vào sự phát triển bền vững tại những cộng động nơi SCG hoạt động.

Tư liệu: Tập đoàn SCG

Bạn có thể quan tâm