Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Một người nhận tham gia gây nổ trụ sở công an phường ở Sài Gòn

Người đàn ông nhận mình là người lái xe máy chở theo người khác gây ra vụ nổ trụ sở công an; tuy nhiên, cảnh sát xác định người này khác với hình dạng 2 nghi can đang trốn chạy.

Tối 21/6, đại tá Nguyễn Sỹ Quang, Trưởng phòng tham mưu, Công an TP.HCM, cho biết cơ quan điều tra vẫn đang truy tìm 2 nghi can ném vật liệu nổ vào trụ sở Công an phường 12, quận Tân Bình. Lực lượng chức năng cũng đang giám định vật liệu gây nổ và chưa có kết quả.

no tru so cong an o sai gon anh 1
Hình ảnh 2 nghi can nghi ném vật gây nổ vào trụ sở công an. Ảnh: Cắt từ camera.

Trong một diễn biến khác, sau khi xảy ra vụ nổ, một người đàn ông đã tự nhận mình là người lái xe máy, chở theo một người khác ném vật liệu nổ vào trụ sở Công an phường 12. Nguồn tin của báo Tuổi Trẻ cho biết Công an TP.HCM đã khám xét nơi ở của "nghi can" phát hiện nhiều bộ quần áo cảnh sát, quân hàm, quân hiệu, nón chuyên dụng, dây lưng của ngành công an.

Tuy nhiên, cơ quan điều tra cho rằng từ nhận dạng hình thể và các dấu hiệu khác đều xác định người này không giống với 2 nghi can được camera an ninh ghi lại. Người đàn ông nhận tham gia vụ gây nổ có biểu hiện bất thường về sức khỏe tâm thần.

Trước đó, chiều 20/6, tiếng nổ lớn vang lên tại trụ sở Công an phường 12, quận Tân Bình, nằm trên đường Trường Chinh, khiến nhiều người giật mình. Người dân xung quanh chạy tới thì thấy một nữ công an bị thương.

Hiện trường vụ nổ tan hoang, nhiều đồ vật và mảnh vỡ văng khắp nơi. Một xe máy và tường nhà bị hư hỏng. Camera an ninh quanh trụ sở Công an phường 12 đã ghi lại hình ảnh 2 nam thanh niên che kín mặt chở nhau trên xe máy.  Khi tới trụ sở Công an phường 12, quận Tân Bình, một người ném một vật lạ vào bên trong rồi rời đi. Liền sau đó là tiếng nổ chát chúa.

no tru so cong an o sai gon anh 2
Vị trí nơi xảy ra vụ nổ. Ảnh: Google Maps.

Hai kẻ lạ mặt ném vật nổ vào trụ sở công an phường ở Sài Gòn

Camera an ninh ghi lại hình ảnh 2 kẻ lạ mặt ném vật lạ vào trong trụ sở Công an phường 12, quận Tân Bình. Cảnh sát đang giám định chất gây nổ và truy tìm 2 người trên.

Thái Linh

Bạn có thể quan tâm