Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Một quận ở Hà Nội cần tuyển 19 phó hiệu trưởng

Ngoài phó hiệu trưởng, quận này cũng cần tuyển thêm cả trăm chỉ tiêu giáo viên cho khối mầm non, tiểu học và THCS.

luong pho hieu truong anh 1

Quận Nam Từ Liêm cần tuyển thêm phó hiệu trưởng và giáo viên các cấp. Ảnh minh họa: Khương Nguyễn.

UBND quận Nam Từ Liêm (TP Hà Nội) mới thông báo về việc thi tuyển chức danh lãnh đạo, quản lý tại cơ quan, đơn vị trực thuộc quận trong năm 2024. Theo đó, quận cần tuyển 19 phó hiệu trưởng cho 17 trường trên địa bàn.

Các trường cần tuyển phó hiệu trưởng bao gồm: THCS Mỹ Đình 2, THCS Phú Đô, THCS Trung Văn, THCS Đại Mỗ, THCS Nguyễn Quý Đức, THCS Xuân Phương, THCS Cầu Diễn, THCS Nguyễn Du, THCS Phương Canh (2 người), THCS Lý Nam Đế (2 người), Tiểu học Phú Đô, Tiểu học Mễ Trì, Tiểu học Nguyễn Quý Đức, Tiểu học Xuân Phương, Tiểu học Cầu Diễn, Mầm non Phú Đô, Mầm non Mỹ Đình 1.

Đối tượng được đăng ký tham gia dự tuyển bao gồm các cán bộ, công chức, viên chức có đủ tiêu chuẩn, điều kiện bổ nhiệm, nằm trong quy hoạch của chức danh thi tuyển và đang công tác tại cơ quan, đơn vị tổ chức thi tuyển.

Các đối tượng nêu trên sẽ không được quyền đăng ký tham gia dự tuyển trong những trường hợp sau:

  • Người đang mắc bệnh hiểm nghèo hoặc mất khả năng nhận thức; bị ốm đau đang điều trị nội trú tại bệnh viện được cơ quan y tế có thẩm quyền từ cấp huyện trở lên xác nhận.
  • Người đang trong thời gian được cử đi học tập, đào tạo, bồi dưỡng ở nước ngoài.
  • Cán bộ, công chức, viên chức nữ đang trong thời gian nghỉ thai sản.

Ngoài ra, cán bộ, công chức, viên chức không công tác tại cơ quan, đơn vị có nhu cầu bổ nhiệm, nếu có đủ tiêu chuẩn, điều kiện bổ nhiệm theo yêu cầu chức danh và nằm trong quy hoạch của chức danh tương đương cũng được quyền đăng ký tham gia dự tuyển.

Hình thức thi tuyển là thi viết, nội dung về chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về chuyên ngành, lĩnh vực dự tuyển; các hiểu biết về nghiệp vụ quản lý của chuyên ngành...

Ngoài ra, quận Nam Từ Liêm cũng thông báo tuyển dụng 243 chỉ tiêu viên chức tại khối mầm non, tiểu học và THCS. Trong đó, khối mầm non tuyển 28 chỉ tiêu (gồm 23 giáo viên và 5 nhân viên), khối tiểu học tuyển 63 chỉ tiêu (gồm 51 giáo viên và 12 nhân viên), khối THCS tuyển 152 chỉ tiêu (gồm 136 giáo viên và 16 nhân viên).

Hình thức thi tuyển viên chức gồm 2 vòng là kiểm tra kiến thức chung (hình thức trắc nghiệm trên máy tính) và thi môn nghiệp vụ chuyên ngành (hình thức vấn đáp).

Sách về nghề giáo

Nếu độc giả có hứng thú với nghề giáo - một nghề nghiệp đặc biệt và đang trải qua những biến động lớn, mục Giáo dục giới thiệu một số lựa chọn:

Xin được nói thẳng (GS Hoàng Tụy) và Ước vọng cho học đường (GS Huỳnh Như Phương): Cuốn sách của hai nhà giáo tiên phong tại Việt Nam với nhiều suy nghĩ và những trăn trở của hai ông về tương lai nền giáo dục nước nhà.

Nghề giáo qua các tác phẩm thiếu nhi nổi tiếng: Tình thầy trò trong các tác phẩm văn chương nổi tiếng khiến độc giả cảm động bởi các nhân vật đã làm được những việc lớn lao, vượt xa chức trách của một giáo viên.

TP.HCM thiếu giáo viên mầm non dù lương cao nhất gần 17 triệu đồng

Dù mức lương trung bình của giáo viên mầm non là hơn 10 triệu đồng, cao nhất gần 17 triệu đồng, TP.HCM vẫn thiếu cả nghìn nhân sự và phải để xuất phương án tuyển dụng, giữ chân nhà giáo.

Thái An

Bạn có thể quan tâm