Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Một thời 'nhất quỷ nhì ma' và những cách tri ân thầy cô đầy cảm động

Suốt một đời làm nghề “gõ đầu trẻ”, không gì hạnh phúc hơn khi được tri ân đúng nghĩa bởi chính những tài năng mình đã tự tay đào tạo.

Không có vĩ nhân nào thành công mà không cần đến sự khổ luyện và dạy dỗ. Từ mái trường ấy, chúng ta đã lớn lên. Cũng từ chính phấn trắng bảng xanh ấy, ta tự tin vào đời. Tỏ lòng biết ơn đối với thầy cô, đôi lúc không cần quá lớn lao.

Nhật ký lớp học

Những tháng ngày gắn bó vẽ nên kỷ niệm và vun bồi tình cảm đặc biệt giữa thầy cô cùng học trò. Vậy tại sao không thu thập những mảnh ghép đặc biệt ấy như một cuốn nhật ký độc đáo mà chỉ có lớp bạn sở hữu?

Nỗi xúc động khi cô vượt chặng đường xa đến nhà bạn để động viên tiếp tục đến trường hay thăm hỏi hoàn cảnh. Nét vui mừng khi cả lớp vượt qua một kỳ thi khó nhằn hay cùng nhau thực hiện một chiến dịch ý nghĩa. Bài học đầu tiên, cảnh đêm hội trại, chiến thắng đường đua hội thao… hay chỉ là một mẩu hài hước trong lớp học, tất cả đều có thể trở thành những dòng thổ lộ tình cảm chân thành nhất.

Cả lớp có thể cùng nhau ghi lại những kỷ niệm ấy trong một cuốn sổ hoặc album ảnh. Hình thức không quan trọng, điều khiến ta cảm động mãi không quên chính là tâm tư gửi gắm trong mỗi dòng chữ, thước hình.

LU anh 1
Có rất nhiều cách để tri ân thầy cô và một trong số đó, là trở thành một nhân vật tài giỏi.

Buổi tiệc bất ngờ

Đừng ngại ngần lặp lại điệp khúc “Chúng em yêu thầy cô” suốt tháng này sang năm khác. Bởi thứ tình cảm trong sáng ấy không nằm trong phạm trù ngữ pháp, không có lặp từ hay chịu phán xét. Và thể hiện tình cảm, còn gì ý nghĩa hơn khi tất cả thành viên cùng dồn tâm sức để tổ chức một ngày sinh nhật hay kỷ niệm 20/11 ngay tại “địa bàn” lớp học.

Gợi ý, bạn hãy trang hoàng không gian bởi màu sắc yêu thích kèm các chi tiết liên quan đến môn học thầy cô phụ trách. Cùng với đó, tự thiết kế nên một sân khấu “cây nhà lá vườn” với chuỗi đồng ca tự biên tự diễn, màn tấu hài ngẫu hứng hoặc kỳ công hơn là cùng nhau làm nên một tấm thiệp hand-made với những lời chúc ngộ nghĩnh nhất.

LU anh 2
Bữa tiệc bất ngờ kèm những màn trình diễn đáng yêu sẽ giúp bạn thổ lộ thành công.

Những món quà tri ân

Khi yêu thương, ta sẽ tự có cách để biểu lộ. Sự tri ân với thầy cô cũng vậy. Không cần quá hoành tráng hay tốn kém, chỉ cần thực hiện cùng nhau với tất cả chân thành, bạn đã có đạt hiệu ứng vượt lên nghìn lời hoa mỹ.

LU anh 3
Những món quà bất ngờ chưa bao giờ hết hiệu quả.

Giản đơn như khi hơn 40 thành viên cùng nhau xếp thành hình trái tim, tên viết tắt của thầy cô giáo dưới sân trường. Cầu kỳ như thực hiện một video với những lời thổ lộ ấn tượng của mỗi thành viên với người thầy, người cô.

Hoặc ngọt ngào hơn, hãy dành tặng những người lái đò bánh quy bơ Pháp - LU - thay lời yêu thương (Love U).

Giang Hoàng Nhơn

Bạn có thể quan tâm