Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Format-Lifestyle

Một thương hiệu trà sữa bị công kích vì nhầm với Chagee

Thương hiệu trà sữa Chacee nhận về hàng loạt tương tác phẫn nộ lẫn bình luận tiêu cực khi có tên gần giống với trà sữa Chagee đang bị kêu gọi tẩy chay.

Một thượng hiệu trà sữa bị vạ lây từ sự việc của trà sữa Chagee. Ảnh: Chacee.

Tối 15/3, thương hiệu trà sữa Chacee lên tiếng đính chính "không liên quan đến chuỗi trà sữa Chagee" nhằm tránh những thông tin sai lệch, có thể gây ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh.

Những ngày qua, do nhầm lẫn về tên thương hiệu khi tìm kiếm trên mạng xã hội, nhiều khách hàng tràn vào fanpage, TikTok của trà sữa Chacee thả cảm xúc phẫn nộ, để lại bình luận tiêu cực trong các bài viết. Hiện lượt phẫn nộ trên fanpage đã giảm xuống, các bình luận tiêu cực cũng được xóa đi.

Cụ thể, thương hiệu trà sữa này cho biết Chacee và Chagee là 2 thương hiệu hoàn toàn khác nhau, từ hình ảnh đến các loại thức uống. Năm 2019, trà sữa Chacee đã đăng ký thương hiệu nội địa Việt Nam, đồng thời là doanh nghiệp thuộc sở hữu tại Việt Nam.

"Chacee luôn tập trung nghiên cứu và phát triển các sản phẩm phù hợp với thị trường nội địa Việt Nam, cũng như hoàn thiện hệ thống giải pháp chất lượng để phục vụ chuỗi cửa hàng trên toàn quốc. Chúng tôi thật sự bị tổn thương và vô tình trở thành nạn nhân trong sự việc lần này", thương hiệu này viết trên fanpage.

Được biết, Chacee tự giới thiệu là thương hiệu nổi tiếng đến từ Trung Quốc. Hiện có gần 100 cửa hàng nhượng quyền đặt tại Hà Nội, TP.HCM, Bắc Giang, Bình Dương, Sóc Trăng... Thương hiệu này sử dụng logo tone màu đỏ - trắng với hình cô gái mặc cổ phục Trung Quốc, tương tự như cô gái hí kịch trên logo của Chagee.

Trước đó, sau thông tin trà sữa Chagee hiển thị bản đồ chứa "đường lưỡi bò" trên app, nhiều khách hàng kéo vào bình luận phản đối tại các bài đăng của thương hiệu này. Hiện bài đăng gần nhất của Chagee nhận về hơn 42.000 lượt tương tác phẫn nộ và khoảng 10.000 bình luận kêu gọi tẩy chay.

tra sua Chagee anh 3

Chagee bị kêu gọi tẩy chay dù chưa chính thức khai trương. Ảnh: Chagee Vietnam.

Trên các kho ứng dụng, app Chagee đã bị gỡ khỏi thị trường Việt Nam. Dù vậy, bằng cách chuyển vùng, khách hàng vẫn có thể tải app này. Tối ngày 16/3, MXH tiếp tục dậy sóng khi huy hiệu có hình địa danh Việt Nam làm quà tặng trong dịp kỷ niệm 7 năm hoạt động của thương hiệu bị chú thích nhầm.

Ngoài ra, để bày tỏ tình yêu quê hương và tinh thần dân tộc, một thương hiệu trà sữa và cà phê nằm trên đường Calmette (quận 1, TP.HCM) cũng dành tặng 134 ly trà sữa đồng giá 34.000 đồng vào ngày khai trương của trà sữa Chagee. Trên fanpage, thương hiệu này cho biết toàn bộ nguyên liệu pha chế đều thuần Việt.

Hiện trà sữa Chagee vẫn chưa đưa ra phản hồi chính thức về sự việc. Chuỗi trà sữa này được thành lập năm 2017 ở Thượng Hải (Trung Quốc). Đầu tháng 3, Chagee xác nhận tiến vào thị trường Việt Nam. Cửa hàng đầu tiên được đặt tại góc ngã tư Nguyễn Thiệp - Đồng Khởi (quận 1, TP.HCM) và đang trong giai đoạn hoàn thiện.

Với các món ăn phong phú và đặc sắc, Việt Nam được xếp vào danh sách những quốc gia có nền ẩm thực tuyệt vời của thế giới.

Mục Du lịch - Ẩm thực giới thiệu hai cuốn sách Lê la quà vặtĂn quà xuyên Việt. Xuất bản năm 2017, đây có lẽ là những cuốn sách tranh ẩm thực đầu tiên của một tác giả Việt được xuất bản. Bằng những hình vẽ dễ thương và sinh động, vui tươi và hài hước, những trang vẽ của Đặng Hồng Quân khiến người xem như có thể mường tượng ra khung cảnh náo nhiệt của các hàng quà, thậm chí có đôi khi lộn xộn, nhôm nhoam như ngoài đời thực ta có thể vẫn bắt gặp.

> Đọc tiếp: 'Từ điển' món ngon nước Việt bằng tranh

Tranh cãi trà sữa phở gan cháy ở Bắc Ninh

"Trà sữa phở gan cháy là cách những người trẻ làm cà phê sáng tạo chúng tôi kể chuyện văn hóa theo kiểu của riêng mình", đại diện thương hiệu cà phê tại Bắc Ninh chia sẻ.

Chờ đổ mồ hôi để 'đu trend' bánh dép phô mai ở TP.HCM

Nhiều bạn trẻ đi hàng chục km, chấp nhận chờ lâu để thưởng thức bánh dép phô mai "gây sốt" trên MXH. Song, họ lại cho rằng loại bánh này giống hệt bánh đồng xu, chỉ hợp chụp ảnh "sống ảo".

Trúc Hồ

Bạn có thể quan tâm