Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Một trường hợp mang thai hộ chuẩn bị sinh con

Sau 1 năm thực hiện Nghị định mang thai hộ, gần 100 hồ sơ xin mang thai hộ có đủ điều kiện để thực hiện kỹ thuật mang thai hộ và có một trường hợp chuẩn bị sinh con.

Đây là báo cáo tại Hội thảo khoa học đánh giá bước đầu thực hiện Nghị định của Chính phủ về việc mang thai hộ vì mục đích nhân đạo. Hội thảo vừa diễn ra sáng 16/1 tại Hà Nội với sự tham dự của các Giáo sư, Bác sĩ đầu ngành chuyên về sản khoa.

Các ý kiến tại hội thảo cho thấy nghị định của Chính phủ về mang thai hộ là một chính sách nhân đạo, giúp nhiều gia đình có cơ hội được làm cha, làm mẹ. Sau gần 1 năm thực hiện nghị định mang thai hộ, đã có gần 100 trường hợp được chấp nhận tại ba bệnh viện là: Trung tâm hỗ trợ sinh sản - Bệnh viện Phụ sản Trung ương, Bệnh viện Từ Dũ và Bệnh viện Trung ương Huế. Chỉ riêng ở Bệnh viện Phụ sản Trung ương có 60 hồ sơ, trong đó đã thực hiện 46 ca và tỷ lệ thành công lên tới 50%. 

Thứ trưởng Bộ Y tế, GS.TS Nguyễn Viết Tiến cho biết kỹ thuật lấy trứng, lấy noãn rất khó khăn, thậm chí có những trường hợp phải lấy qua đường thành bụng. Theo ông Tiến, trong quá trình thực hiện, có rất nhiều rủi ro, thậm chí nguy cơ tử vong, gây biến cố nặng đối với người phụ nữ. 

Một trường hợp mang thai hộ chuẩn bị sinh con Gần 100 hồ sơ xin mang thai hộ có đủ điều kiện để thực hiện kỹ thuật mang thai hộ và có một trường hợp chuẩn bị sinh con.

Phương Mai (Nguồn VTV)

Bạn có thể quan tâm