Ngày hội xe cổ Sài Gòn được tổ chức tại công viên văn hóa Đầm Sen, diễn ra từ ngày 28 đến 29/7/2018. Sự kiện quy tụ nhiều mẫu ôtô, xe máy cổ hàng hiếm tại Việt Nam.
Ngày hội xe cổ Sài Gòn lần 1 được tổ chức tại công viên văn hóa Đầm Sen, diễn ra từ ngày 28 đến 29/7. Triển lãm quy tụ hàng trăm mẫu ôtô, xe máy cổ độc đáo. Đây là sự kiện thu hút các tín đồ đam mê xe cổ và nhiếp ảnh đến tham dự.
Nhiều mẫu xe độc lạ được trưng bày tại đây. Chiếc Zundapp Trophy đời 1955 là mẫu môtô của thương hiệu Đức, trang bị động cơ 250 cc. Dù có tuổi đời khá cao những mẫu xe này được chủ sở hữu bảo dưỡng tốt nên vẫn giữ được vẻ bóng bẩy.
Tại sự kiện lần này quy tụ số lượng lớn mẫu Volkswagen Beetle. Chiếc xe này thuộc đời 1972, ngoài ra còn có các "con bọ" khác từ đời 1958, 1968.
Mẫu Ford Mustang đời 1969 cũng xuất hiện tại ngày hội lần này. Đây là chiếc Mustang 1969 độc nhất Việt Nam, được chủ sở hữu bảo dưỡng hoàn hảo nên vẫn giữ được phong độ của mẫu xe cơ bắp trứ danh một thời.
Nội thất bên trong xe được nâng cấp chính hãng với gói Mach 1. Dù là mẫu xe có tuổi đời gần 50 năm, chiếc Mustang này được trang bị hiện đại như vô-lăng trợ lực, mui xếp chỉnh điện... Ghế bọc da với chỉ thêu đỏ thể thao cùng ốp gỗ cao cấp.
Đàn em Ford Mustang 1970 cũng xuất hiện. Màu sơn xanh dương vẫn còn rất mới cùng sọc Racing đặc trưng. Chiếc xe này được đặt ngay sân khấu chính của triển lãm.
Nhiều mẫu môtô cổ có xuất xứ lâu đời. Chiếc môtô DKW (giữa) là mẫu xe cổ thuộc dạng hàng hiếm khó tìm. DKW là thương hiệu môtô của Đức, hãng còn được biết đến như tiền thân của thương hiệu Audi ngày nay.
Logo 4 vòng tròn nằm trên bình xăng là biểu tượng sơ khai của hãng Audi. DKW cũng sản xuất cả xe hơi. Ngày hội còn có sự góp mặt của hàng trăm mẫu môtô cổ khác như Honda 67, Mobylette, Suzuki 55cc M31...
Hai anh em nhà Jawa đứng bên cạnh dàn Vespa cổ. Thương hiệu xe máy đến từ Tiệp Khắc được thành lập vào năm 1929, những mẫu xe thuộc thương hiệu này thu hút giới sưu tầm xe cổ như Jawa 350, Jawa 250, Jawa 90...
"Con bọ" Volkswagen Beetle mui trần đời 1958 nổi bật với màu sơn cam. Nét thiết kế sơ khai với đèn pha tròn, thân hình bo tròn là nền tảng cho phong cách thiết kế của những thế hệ xe sau này, đặc biệt là Porsche 911.
Anh Trần Lợi, chủ nhân của nhiều mẫu xe cổ tham dự ngày hội lần này chia sẻ: "Rất khó để nhìn đúng và hiểu hết các đời xe bởi nó rất đa dạng, mình mất thời gian dài để có thể tìm hiểu hết về những chiếc xe này. Chơi xe cổ phải có đam mê và chịu học hỏi, hơn nữa phải chịu khó bảo dưỡng thì mới giữ được giá trị của xe".
Ngày hội xe cổ Sài Gòn còn trang trí bối cảnh của Sài Gòn xưa để khách tham quan có thể chụp hình và trải nghiệm không khí hoài cổ. Sự kiện diễn ra vào dịp cuối tuần cũng là cơ hội thu hút nhiều du khách hơn, đặc biệt là những người đam mê xe.
Ngoài việc trưng bày, Ngày hội xe cổ Sài Gòn còn tổ chức diễu hành trong khuôn viên của công viên văn hóa Đầm Sen để khách tham quan có thể chiêm ngưỡng những chiếc xe giá trị, đồng thời góp phần thúc đẩy phong trào chơi xe cổ ngày càng lớn mạnh.
Hàng trăm mẫu xe 2 bánh, 4 bánh như: Vespa, Lambretta, Peugeot 203,... từng được xem là phương tiện phổ biến trên đường phố Sài Gòn vào những thập niên 60-70 thu hút người xem.