Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Siêu xe nửa triệu USD có nguy cơ rơi bánh ra đường

Hãng xe Italy đang triệu hồi siêu xe Lamborghini Aventador SV vì có nguy cơ rơi bánh ra đường khi chạy tốc độ cao.

Lamborghini Aventador SV nguy co roi banh ra duong anh 1
Có vẻ Lamborghini đang gặp khó khăn trong giai đoạn này. Hãng xe Italy vừa triệu hồi siêu xe Aventador vì lỗi hộp số thì nay lại đến lỗi bánh xe vặn vít không chặt trên bản Aventador SV.
Lamborghini Aventador SV nguy co roi banh ra duong anh 2
Theo Cơ quan An toàn Giao thông Cao tốc Quốc gia Mỹ (NHTSA), nhiều mẫu xe Aventador SV vặn vít không chặt bộ phận nối bánh xe với đĩa phanh khiến chúng lỏng ra theo thời gian và có thể rơi hẳn ra.
Lamborghini Aventador SV nguy co roi banh ra duong anh 3
Sai sót này có thể gây tai nạn nghiêm trọng nhất là khi xe di chuyển với tốc độ cao. Ít ai sắm Aventador SV chỉ để chạy xe ở tốc độ thông thường. Siêu xe có thể tăng tốc từ 0 lên 100 km/h trong 2,9 giây trước khi đạt vận tốc tối đa theo giới hạn điện tử 350 km/h.
Lamborghini Aventador SV nguy co roi banh ra duong anh 4
Lamborghini chưa nhận được báo cáo thương vong nào liên quan tới sai sót trên. Lần triệu hồi này có quy mô nhỏ, đặc biệt với mẫu siêu xe Aventador SV Coupes và Spiders bán tại Mỹ và được sản xuất trong giai đoạn 2015 – 2016.
Lamborghini Aventador SV nguy co roi banh ra duong anh 5
Hãng xe Italy cho biết chương trình triệu hồi siêu xe Aventador SV vì lỗi ốc vít sẽ bắt đầu từ 31/8. Chủ xe sẽ được hãng trực tiếp liên hệ và lên lịch hẹn thay thế bộ phận bị lỗi.
Lamborghini Aventador SV nguy co roi banh ra duong anh 6
LP750-4 SuperVeloce là phiên bản mạnh nhất của Aventador. Xe được trang bị động cơ V12 hút khí tự nhiên, sản sinh công suất 740 mã lực tại vòng tua máy 8.400 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 690 nm tại 5.500 vòng/phút.
Lamborghini Aventador SV nguy co roi banh ra duong anh 7
Chỉ có 600 chiếc LP750-4 SuperVeloce được sản xuất. Phiên bản này nhẹ hơn 50kg so với Aventador tiêu chuẩn nhờ sử dụng chất liệu carbon siêu nhẹ. Lamborghini có kế hoạch ra mắt bản nâng cấp SV Jota mới với thông số mạnh hơn nhiều.
Siêu xe Lamborghini Aventador SV trong bộ cánh mạ chrome sáng bóng Siêu phẩm mới của hãng xe Italy được người chơi xe độ lại dàn vỏ chrome, kết hợp cùng những chi tiết màu đen và vàng, phối theo phong cách Tron Theme.

Lamborghini Aventador SV Roadster khoác màu gold đặc biệt

Nhà sản xuất làm mới ngoại thất và một số chi tiết nội thất mẫu siêu xe xuất hiện cách đây hai năm bằng gói độ mới, riêng phần động cơ vẫn giữ nguyên.

Gia Nguyễn

Ảnh: CarBuzz

Bạn có thể quan tâm