Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Môtô cổ ở Monterey

Bảo tàng xe môtô Solvang Vintage sẽ mở cửa giới thiệu hàng trăm chiếc xe từ khu đấu giá Trung Mỹ đến trung tâm hội nghị Monterey để mở cuộc đấu giá vào ngày 12/7.

Môtô cổ ở Monterey

(Zing) - Bảo tàng xe môtô Solvang Vintage sẽ mở cửa giới thiệu hàng trăm chiếc xe từ khu đấu giá Trung Mỹ đến trung tâm hội nghị Monterey để mở cuộc đấu giá vào ngày 12/7.

Những ngày tháng 7 này, vùng vịnh Monterey, California vốn nổi tiếng với bờ biển êm đềm, những con phố nhỏ dốc cao, những biệt thự  ẩn mình trong rừng tùng cổ thụ, trở nên sôi động và thu hút khách du lịch, đặc biệt giới hâm mộ xe môtô. Cuộc đấu giá hứa hẹn sẽ mạng lại nhiều điều thú vị với những chiếc xe có một không hai.

Môtô cổ ở Monterey

Đầu tiên là chiếc 1915 Cyclone, được chế tạo bởi hãng Joerns Motor ở Saint Paul, Minnesota với động cơ có trục cam phía trên đặt xiên góc, buồng đốt cháy hình bán cầu ở bên trái, ổ đũa gắn bi, trục khuỷu tạo momen xoắn lớn. Điểm đặc biệt của chiếc xe hơn 45 mã lực này là nó không có phanh, điều này đủ để thách thức những tay đua gan dạ nhất. Cyclone tham gia ở đường đua “Shorty” Tompkins, một đường đua ngắn nổi tiếng ở California vào cuối những năm 1930 cho đến đầu năm 1950.

Môtô cổ ở Monterey

Một chiếc xe đua đẹp không kém đó là chiếc 1914 Pope của công ty chế tạo môtô Pope đặt tại Hartford, Connecticut. Được sản xuất ở thời kì luyện kim đang phát triển đầu thế kỉ 20, Pope có van đôi ở phía trên tạo ra được công suất lớn nhưng sẽ gặp vấn đề nếu nó chẳng may bị gãy và rơi vào động cơ. Pope 1914 là phiên bản nâng cấp từ chiếc 998cc năm 1912 với trục truyền động hai tốc độ. Khi chiến tranh thế giới thứ nhất đang diễn ra ác liệt, công ty Pope đã gặp nhiều khó khăn và phải đóng cửa vào năm 1916.

Chiếc 1937 R6 BMW là chiếc BMW cuối cùng được làm với khung ống. Chiếc BMW 600 cc hiếm có này thuộc về một thương gia ở San Sebastian, Tây Ban Nha và không rõ  bằng cách nào nó đã đến được California. Có động cơ hai xi-lanh, trục cam đôi, trục truyền nhông đôi, đây là mẫu xe gắn liền với 30 năm thiết kế của môtô BMW.

Ngoài ra, còn có các động cơ tiêu biểu nữa là 1959 Triumph TR6/B, 1974 Ducati 750 SS, và 1978 Ducati Hailwood NCR.

Môtô cổ ở Monterey
Môtô cổ ở Monterey
Môtô cổ ở Monterey

Thanh Hải

Theo Nextautos

Theo Nextautos

Bạn có thể quan tâm