Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Môtô điện Harley-Davidson giống xe của 'Góa phụ áo đen'

Từng xuất hiện hoành tráng trong bom tấn "Avengers", hãng Harley-Davidson vừa xác nhận sẽ trình làng mẫu môtô điện mới trong 18 tháng nữa.

Moto dien Harley-Davidson anh 1
Ngày 30/1 vừa qua, công ty Harley-Davidson đã tuyên bố sẽ đầu tư mạnh vào công nghệ môtô điện và đưa ra lịch trình ra mắt trong 18 tháng nữa. Hiện vẫn chưa có thông tin nào về tên, kiểu dáng, kích cỡ pin hay phạm vi hoạt động.
Moto dien Harley-Davidson anh 2
Vào năm 2014, Harley-Davidson công bố mẫu thiết kế chiếc môtô điện có tên gọi LiveWire và cho chạy vòng quanh nước Mỹ nhằm tham khảo ý kiến khách hàng. Mẫu thử nghiệm này sử dụng loại khung sườn rỗng đúc bằng nhôm nhằm giảm trọng lượng xe. LiveWire được trang bị động cơ công suất 74 mã lực, mô-men xoắn cực đại 71 Nm, làm mát bằng motor điện. Xe có thể đạt tốc độ tối đa 148 km/h, tăng tốc từ 0 - 96 km/h khoảng 4 giây. Chỉ chạy được 80,5 km với mỗi lần sạc từ pin 10 kWh thì LiveWire không thể đáp ứng cho các chuyến đi dài.
Moto dien Harley-Davidson anh 3
Hãng dự định sẽ sản xuất xe có phạm vi hơn 160 km bằng cách nâng cấp thêm phần pin giống như hãng môtô Zero Motorcycle đã làm. Rất có thể là khi Harley giới thiệu môtô điện mới vào giữa năm 2019, một số bộ phận của LiveWire và phong cách tổng thể sẽ tiếp tục được nâng cấp và thay đổi.
Moto dien Harley-Davidson anh 4
Mẫu xe điện mới sẽ được công bố, chính thức ra mắt vào mùa hè 2019 cùng với các môtô truyền thống khác, cộng với giai đoạn sản xuất thì nó sẽ kéo dài đến năm 2020. Tuy nhiên, nếu Harley coi xe máy điện là cách để xây dựng doanh số bán hàng bên ngoài thị trường thì áp lực sẽ tăng lên bởi có thể xuất hiện rất nhiều mẫu xe mới khác xuất hiện trong năm 2020.
Moto dien Harley-Davidson anh 5
Động thái mới của Harley-Davidson diễn ra trong thời điểm mà thị trường môtô điện tuy quy mô vẫn còn nhỏ nhưng đang tăng trưởng. Một báo cáo năm 2016 thực hiện bởi công ty nghiên cứu thị trường TechNavio dự báo mức tăng trưởng lên đến 45% đối với thị trường xe máy điện vào năm 2020. Trong khi đó, nhu cầu xe môtô truyền thống hiện đã giảm sâu, ít nhất là ở Mỹ với doanh số trong quý IV/2017 giảm 6,5%.
Moto dien Harley-Davidson anh 6
So với năm 2016, doanh số bán lẻ của Harley-Davidson giảm 8,5% ở Mỹ, 3,9% trên toàn cầu và 6,7% tổng thể. Công việc kinh doanh của Harley-Davidson khá tốt khi có thu nhập ròng khoảng 520 triệu USD với doanh thu gần 5 tỷ USD vào năm 2017. Cổ phần công ty thậm chí còn tăng lên từ năm 2016. Nhưng doanh số bán hàng hiện nay đang giảm, vì vậy, xe máy điện là động lực chính để thúc đẩy việc kinh doanh.
Moto dien Harley-Davidson anh 7
Harley-Davidson là hãng môtô hàng đầu trong việc tiếp cận thị trường trẻ hơn để xây dựng cơ sở dữ liệu khách hàng. Hãng đã nhìn thấy sự thụt lùi trong việc kinh doanh của mình. Bằng chứng là những tay đua trẻ tuổi hơn so với khách hàng truyền thống của họ dường như đang không mặn mà lắm đến môtô.
Moto dien Harley-Davidson anh 8
Tuần trước, sự kiện Harley-Davidson Snow Hill Climb là một ví dụ về những nỗ lực của công ty để tìm ra khách hàng là những tay đua mới. Theo hãng, Harley-Davidson đã thu được 32.000 tay đua mới vào năm 2017 và đào tạo hơn 62.000 tay đua trong học viện Riding Academy. Môtô điện không phải là giải pháp bảo đảm cho doanh số bán hàng nhưng việc kết hợp những tiến bộ kỹ thuật khác như công nghệ tự cân bằng của Honda, tăng độ an toàn, giảm thiểu lượng phát thải CO2 có thể thu hút nhiều khách hàng hơn.

Một thập kỷ huy hoàng của nhóm độ The Wrenchmonkees

The Wrenchmonkees, xưởng chuyên thiết kế lại các phiên bản xe cũ theo yêu cầu, đã làm mới nhiều chiếc môtô, tạo cảm hứng cho nhiều nhóm và người yêu thích độ xe trên thế giới.

Những mẫu xe làm nên tên tuổi Porsche

Gần 100 năm sáng tạo và thiết kế, những mẫu xe từ cổ điển đến hiện đại dưới đây đã làm nên kỳ tích vẻ vang cũng như vị trí hàng đầu cho Porsche trong làng ôtô thế giới.


Gia Minh

Bạn có thể quan tâm