Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mourinho e dè, Wenger phấn khích sau chiến tích thoát hiểm

Wenger ca ngợi học trò và gọi màn thoát hiểm là cuộc đào thoát vĩ đại. Mourinho khiêm tốn và e dè hơn nhưng vẫn không giấu diếm tham vọng gây bất ngờ.

Trong chuyến làm khách đến Hy Lạp rạng sáng nay, Arsenal giành chiến thắng 3-0 để lách qua khe cửa hẹp đi tiếp vào vòng 1/8 Champions League với ngôi nhì bảng F.

Trả lời họp báo sau trận đấu, HLV Wenger cực kỳ hài lòng với phong độ xuất sắc của các học trò, đặc biệt là Giroud. Ông dùng từ “hoàn hảo” để nói về cầu thủ, đồng thời khẳng định không quá lời khi tự về "màn lội ngược dòng vĩ đại" từ trước trận đấu.

“Tôi tự hào về các học trò. Họ đã thắng cả về tinh thần lẫn chiến thuật. Arsenal có trận đấu hoàn hảo. Đây là trận hay nhất của Arsenal ở Champions League trong nhiều năm qua.”

Giroud chói sáng với ba bàn thắng. Ảnh: EPA.

HLV Wenger tự tin năm nay có thể là năm may mắn của Arsenal. “Nếu bạn nhìn thấy tinh thần thi đấu của các cầu thủ Arsenal hôm nay, bạn sẽ tin đó không phải hy vọng xa vời.”

Tiền đạo Giroud – nhân vật chính của trận đấu đêm qua với cú hat-trick, khẳng định anh muốn vào đến ít nhất là tứ kết cùng Arsenal.

Từ khi gia nhập Pháo thủ năm 2012, Giroud chưa lần nào được hít thở bầu không khí của tứ kết Champions League. Giroud đồng thời cảm ơn các fan đã lặn lội sang Hy Lạp để cổ vũ. Nhờ họ mà cầu thủ dưới sân bớt căng thẳng.

Về phía Chelsea, đội bóng này ở tình thế dễ thở hơn Arsenal trước lượt đấu cuối. Với chiến thắng 2-0 trước Porto, Chelsea giành ngôi nhất bảng G.

Phát biểu trong buổi họp báo, HLV Mourinho tỏ ra khiêm tốn và e dè hiếm thấy. Ông cho rằng Chelsea và Zenit St Petersburg là hai đội yếu nhất vòng 1/8 mà đội nhì bảng nào cũng muốn gặp.

Quan điểm của thầy Mourinho và trò Terry là trái ngược nhau. Đội trưởng Terry khẳng định các đội sẽ rất e ngại nếu phải chạm trán Chelsea. Dù vậy Mourinho tin Chelsea có cơ hội vô địch. 

Ông lý giải là năm 2004, Porto không phải ứng cử viên và sau đó lên ngôi. Năm 2010 Inter Milan không phải ứng cử viên. Mourinho có tổng cộng 4 lần thất bại (2 với Real và 2 với Chelsea) khi đội bóng được xếp làm ứng cử viên.

HLV Mourinho khẳng định sự khác biệt trong thành tích thi đấu ở Champions League và Premier League  nằm ở yếu tố may mắn.

Arsenal thoát hiểm, Chelsea cán đích ở ngôi đầu

Giành chiến thắng 3-0 ngay trên sân của Olympiacos, Arsenal lách qua khe cửa hẹp để vào vòng 1/8. Trong khi Chelsea cũng xuất sắc hạ Porto 2-0 để đánh chiếm ngôi đầu bảng G.

Bàn ấn định tỉ số của Willian. Ảnh: EPA.

“Bạn thấy đấy, trận thắng Dynamo Kiev, chúng tôi được biếu một bàn phản lưới nhà. Trận hôm qua với Porto cũng được biếu. Ở Ngoại hạng Anh thì mọi thứ đều chống lại Chelsea. Thần may mắn luôn ngoảnh mặt. Cầu thủ bị nhiều đòn đau đánh vào danh dự.”

HLV Mourinho đồng thời cảm ơn và xin lỗi chân thành CĐV Chelsea. Ông cho rằng bản thân ông và đội bóng chưa xứng đáng với sự kỳ vọng và tin yêu của CĐV nhà.

Đêm qua Mourinho gặp lại Casillas nhưng hai người phớt lờ nhau. Khi được hỏi về màn tái ngộ này, HLV Mourinho cho rằng ông và học trò cũ đang làm những công việc của riêng mình. Ông khen Casillas làm tốt. Anh cùng với Porto nên cố gắng giành Europa League bởi đó là trải nghiệm chưa từng có trong đời của huyền thoại Real Madrid.

Cuối tuần này Chelsea sẽ có chuyến làm khách hứa hẹn "lành ít dữ nhiều" tại sân King Power của đội đầu bảng Leicester City đang có phong độ cực cao. Arsenal sẽ chỉ phải làm khách của Aston Villa đang xếp bét bảng và có đúng một trận thắng từ đầu giải.

Anh Dũng

Bạn có thể quan tâm