Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Move to iOS bị tín đồ Android chỉ trích thậm tệ

Fan của hệ điều hành Android đã liên tục đánh giá 1 sao (mức đánh giá thấp nhất) cho ứng dụng đầu tiên của Apple trên Google Play.

Để giúp người dùng Android chuyển sang iOS, Apple phát hành ứng dụng có tên "Move to iOS".

Với ứng dụng này, người dùng có thể đồng bộ nhanh danh bạ, lịch sử tin nhắn, ảnh, video, tài khoản mail, bookmark trên trình duyệt sang iPhone từ điện thoại Android. Đây là ứng dụng đầu tiên của Apple trên Google Play. 

Ngay sau khi xuất hiện, làn sóng tín đồ Android bày tỏ sự không hài lòng và đánh giá 1 sao (mức thấp nhất) cho ứng dụng này.

Move to iOS nhận nhiều lượt đánh giá 1 sao từ tín đồ Android.

Với lượng người đánh giá 1 sao quá lớn, Move to iOS chỉ được chấm điểm tổng thể là 1,7 sao, con số bị xem là thấp với một ứng dụng Android. Trong số gần 31.000 lượt đánh giá, có đến gần 25.000 lượt người dùng đánh giá 1 sao cho Move to iOS.

“Apple xấu xa”, một trong số những người đánh giá thấp ứng dụng Move to iOS chia sẻ. “Một cách nghiêm túc, iPhone quá chậm và mọi thứ đều bị giới hạn. Đừng đổi máy. Đó là một ý tưởng tồi”.

“Đừng cài đặt, trừ khi bạn muốn gặp rắc rối. Bạn nghĩ người ta muốn chuyển sang một hệ sinh thái bị giới hạn mà thậm chí người dùng không được dùng thử ứng dụng trước khi mua. Google, tại sao các anh để họ đặt ứng dụng này ở đây. Tôi thấy ngạc nhiên khi Apple không lấy giá 20 USD cho ứng dụng này”.

Move to iOS là ứng dụng đầu tiên của Apple trên nền tảng Android. Ảnh: Unlockpwd.

Một người đánh giá khác cho rằng, việc chuyển từ Android sang iOS chẳng khác nào “quay lại sống dưới sự quản thúc của bố mẹ”. Anh này cho hay, hệ sinh thái khép kín của Apple chẳng khác nào mẹ bạn chọn quần áo cho bạn mỗi buổi sáng. Bạn cũng chẳng thể ngủ muồn và xem chương trình TV yêu thích.

Theo Business Insider, hầu hết những đánh giá tiêu cực này đến từ Android fan và những người ghét Apple, hơn là người thực sự cài đặt ứng dụng. Với những người đã cài ứng dụng này, đánh giá của họ khá tích cực. “Ứng dụng làm tốt công việc của mình. Tôi không gặp bắt cứ lỗi hay khó khăn nào khi chuyển đổi”, một người đánh giá 5 sao (mức cao nhất) cho Move to iOS cho hay.

Ứng dụng đầu tiên của Apple có mặt trên Android

Ứng dụng “move to iOS” của Apple được phát triển dành cho người dùng Android, nhằm mục đích lôi kéo họ chuyển sang iOS.

 

Đức Nam

Bạn có thể quan tâm