Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

MU trắng tay ở ‘địa ngục Galatasaray’

Ali Sami Yen - sân bóng khét tiếng của Galatasaray, vẫn được biết đến với sức ép ghê gớm đến từ khán đài, với những cổ động viên cực đoan Thổ Nhĩ Kỳ. Có lẽ vì vậy mà Bầy Quỷ trẻ Man United đã phải đón nhận thất bại đầu tiên ở Champions League mùa này. Tuy nhiên, trận thua 0-1 không ảnh hưởng tới tấm vé đi tiếp của MU.

MU trắng tay ở ‘địa ngục Galatasaray’

Ali Sami Yen - sân bóng khét tiếng của Galatasaray, vẫn được biết đến với sức ép ghê gớm đến từ khán đài, với những cổ động viên cực đoan Thổ Nhĩ Kỳ. Có lẽ vì vậy mà Bầy Quỷ trẻ Man United đã phải đón nhận thất bại đầu tiên ở Champions League mùa này. Tuy nhiên, trận thua 0-1 không ảnh hưởng tới tấm vé đi tiếp của MU.

Đây là lần thứ 6 MU chạm trán Galatasaray ở Champions League và là lần thứ 3 đội bóng Anh đá tại Ali Sami Yen - sân bóng được ví như "địa ngục trần gian" với các đối thủ vì thái độ gây hấn, đe dọa tinh thần của các CĐV Galatasaray ngay từ khi xuống máy bay.

Cơn bão lửa từ pháo sáng trên khán đài của CĐV Galatasaray

Mặc dù vậy, nguyên nhân chính khiến thầy trò Sir Alex thua trận lại đến từ quyết định giữ quân và một phần vì MU đã sớm giành vé đi tiếp nên họ không đặt nặng thành tích trong chuyến đi tới Thổ Nhĩ Kỳ. Cả hai tiền đạo Wayne Rooney và Robin van Persie đều vắng mặt, trong khi ở hàng thủ và hàng tiền vệ, Sir Alex đều trao cơ hội cho các cầu thủ trẻ học hỏi thêm kinh nghiệm. HLV Ferguson đã gọi 7 cầu thủ trẻ gồm Nick Powell, Larnell Cole, Davide Petrucci, Joshua King, Marnick Vermijl và Ryan Tunnicliffe cho trận đấu này.

Galatasaray 1-0 MU

MU đã có mặt ở vòng knock-out từ vòng đấu trước sau chiến thắng 3-1 ngay trên sân của Braga. Không chỉ có vậy, với cách biệt 8 điểm so với hai đội xếp sau là Galatasaray, CFR Cluj khi vòng bảng chỉ còn hai lượt đấu, MU cũng đã cầm chắc ngôi đầu bảng H, qua đó tránh được những đối thủ mạnh ở vòng đấu loại trực tiếp. Chính vì vậy, có thể nói Bầy Quỷ đỏ đã không còn động lực ở hai trận còn lại tại Champions League.

Trở lại với những diễn biến chính của trận đấu, các cầu thủ trẻ MU với tâm lý thoải mái và quyết tâm thể hiện mình đã nhập cuộc tự tin, không hề lép vế trước đội chủ nhà trong khoảng 15 phút đầu tiên. Ngay phút thứ 2, Man United có cú dứt điểm đầu tiên khi Welbeck đi bóng bên cánh trái rồi trả ngược cho Tom Cleverley băng lên dứt điểm từ tuyến hai. Bóng đập người một hậu vệ chủ nhà và nằm gọn trong tay thủ môn Galatasaray.

Ít phút sau, đội chủ nhà đáp trả khi Phil Jones – trung vệ vừa trở lại sau thời gian dài chấn thương - chuyền bóng hỏng ở khu vực giữa sân, tạo cơ hội để Yilmaz tung ra một cú dứt điểm căng từ cự ly 24m. Thủ môn Lindergaard không thể bắt dính bóng trong nhịp đầu tiên, buộc một hậu vệ của MU phải phá bóng lên. Phút 22, lại là Yilmaz băng vào đánh đầu từ pha đá phạt của đồng đội, nhưng bóng đi chệch khung thành trong gang tấc. Phút 34, Hamit Altintop có cơ hội dứt điểm thoải mái ở cự ly 16m nhưng thủ môn Lindegaard vẫn làm chủ được tình hình.

Burak Yilmaz đánh đầu ghi bàn

Bước sang hiệp hai, Galatasaray đột ngột đẩy cao nhịp độ tấn công và sau các tình huống hỏng ăn của Albert Riera, Felipo Melo, cuối cùng đội chủ nhà cũng có bàn mở tỷ số ở phút 54 do công của Yilmaz. Sau đường chuyền trên chấm phạt góc của đồng đội, Yilmaz chọn điểm rơi chính xác và đánh đầu tung lưới đội khách. Mắc lỗi lớn trong bàn thua này bên phía đội khách là Darren Fletcher, cầu thủ đã đứng im khi tiền đạo của Galatasaray đánh đầu. Trước đó, MU cũng làm CĐV chủ nhà thót tim với cú đánh đầu dội xà ngang của Powell.

Sau khi có được bàn thắng mở tỷ số, các cầu thủ Galatasaray chủ động giảm nhịp độ trận đấu và lùi sâu đội hình để bảo vệ kết quả 1-0 mong manh. Chính vì vậy, MU có cơ hội chiếm lĩnh thế trận trong những phút cuối. Tuy nhiên, đội khách cũng không thể xuyên thủng hàng thủ chắc chắn, chơi đầy quyết tâm của đội chủ nhà.

Đội trẻ của MU chơi tốt nhưng không thể ghi bàn

Đội hình thi đấu:

Galatasaray: Muslera, Nounkeu, Semih Kaya, Eboue, Hamit Altintop, Selcuk Inan, Felipe Melo, Riera, Amrabat (Emre Colak 81’), Elmander (Baytar 63’), Burak Yilmaz (Bulut 90’).

Man Utd: Lindegaard, Rafael, Buttner, Jones, Carrick, Anderson (Young 74’), Cleverley, Fletcher, Powell (Macheda 74’), Hernandez, Welbeck (King 84’).

Xếp hạng bảng H

Kết quả

Sơn Huy

Theo Infonet

Sơn Huy

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm