Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mùa 4 loạt ‘Sherlock’ chính thức khởi quay

Mùa thứ tư của mini-series xoay quanh thám tử Sherlock Holmes thời hiện đại khởi quay chỉ đúng một ngày sau khi Benedict Cumberbatch hoàn tất “Doctor Strange”.

Đoàn làm phim Sherlock mùa thứ tư chia sẻ họ đã bắt đầu quá trình ghi hình từ tối 4/4 tại Cardiff, xứ Wales. Đây là động thái có phần bất ngờ bởi ngôi sao của loạt phim là Benedict Cumberbatch mới hoàn thành quá trình quay bom tấn Doctor Strange cho Marvel Studios tại thành phố New York, Mỹ chỉ đúng một ngày trước đó.

mua bon Sherlock khoi quay anh 1
Chỉ đúng một ngày sau khi Doctor Strange đóng máy, Benedict Cumberbatch lập tức trở lại xứ sở sương mù để ghi hình mùa bốn Sherlock. Ảnh: Marvel Studios

Ngồi trên ghế đạo diễn tập đầu tiên của mùa bốn Sherlock là Rachel Talalay. Bà mới là nhà làm phim nữ thứ hai đến với loạt phim truyền hình ăn khách của đài BBC xoay quanh thám tử Sherlock Holmes và bác sĩ Watson lấy bối cảnh thế kỷ XXI. Trước đó, tập Sherlock thử nghiệm từng do nữ đạo diễn Coky Giedroyc thực hiện.

Rachel Talalay không phải là cái tên xa lạ đối với các khán giả truyền hình tại cả Anh lẫn Mỹ. Bà từng tham gia thực hiện các series nổi tiếng như Supernatural (2007), Doctor Who (2014 - 2015), Flash (2016) và Legends of Tomorrow (2016). Talalay đồng thời là tác giả của bộ phim dựa trên truyện tranh hạn chế trẻ em dưới 17 tuổi là Tank Girl hồi năm 1995.

mua bon Sherlock khoi quay anh 2
Rachel Talalay là đạo diễn của tập mở màn cho mùa bốn Sherlock. Ảnh: BBC

Hiện chưa rõ ai là biên kịch cho tập mở màn của mùa bốn Sherlock. Nhưng theo những chia sẻ trước đó, Mark Gatiss và Steven Moffat được cho là sẽ cùng nhau hợp tác để xây dựng nên những chuyến phiêu lưu mới cho bộ đôi Sherlock Holmes - John Watson.

Thông cáo báo chí mới nhất của kênh BBC viết rằng: “Trong mùa bốn, những bóng ma quá khứ trở lại và mang đến cho Sherlock Holmes cùng John Watson những chuyến phiêu lưu mới, sự lãng mạn và cả nỗi kinh hoàng. Đây là câu chuyện mà chúng tôi đã kể suốt bấy lâu và nó đang dần chạm tới ngưỡng đỉnh điểm”.

Ở đoạn kết của mùa ba, Sherlock Holmes phải chịu án lưu đày sau khi ra tay trừ khử chuyên gia tống tiền Charles Augustus Magnussen. Nhưng chàng thám tử nhanh chóng được anh trai là Mycroft Holmes đưa trở lại nước Anh khi tên Moriarty dường như chuẩn bị tái xuất. Chi tiết khiến người hâm mộ rất tò mò bởi ông trùm của giới tội phạm được cho là đã chết từ tập cuối của mùa hai.

mua bon Sherlock khoi quay anh 3
Khán giả chưa rõ liệu Moriarty còn sống, hay có kẻ nào đang lợi dụng hình ảnh của gã để gieo rắc kinh hoàng cho nước Anh. Ảnh: BBC

Kênh BBC chưa thông báo ngày phát sóng chính thức của mùa bốn Sherlock. Tuy nhiên, người hâm mộ đồn đoán loạt phim sẽ trở lại vào 1/1/2017, tức ngày đầu năm mới giống như mùa ba và tập phim đặc biệt The Abominable Bride hồi đầu năm.

Tuấn Lương

Bạn có thể quan tâm