Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mua bán 'bạn gái đường phố' gây lo ngại ở Trung Quốc

Trung Quốc đang chứng kiến sự gia tăng của "bạn gái đường phố" - những cô nàng trẻ tuổi rao bán nụ hôn, cái ôm hoặc hẹn hò theo ngày cho những anh chàng qua đường.

Áp lực công việc và trách nhiệm gia đình đã làm nảy sinh xu hướng độc lạ trong giới trẻ Trung Quốc: mua mối liên hệ tình cảm từ những người "bán hàng rong" trên phố. Dịch vụ này được cung cấp bởi những cô gái trẻ, dễ tiếp cận và có giá rẻ, South China Morning Post đưa tin.

Vào tháng 4 năm ngoái, tờ Southern Weekly lần đầu tiên đưa tin về hiện tượng "bạn gái đường phố" xuất hiện khắp cả nước, nhưng sự kiện này không nhận được nhiều sự chú ý trực tuyến, chỉ có chưa đến 1.000 lượt thích trên Weibo.

Theo NetEase News, gần đây, người dùng Internet ở Trung Quốc đại lục đã thấy dịch vụ này xuất hiện trên những con phố đông đúc ở Thâm Quyến.

Nhiều phụ nữ trẻ ngồi bán những cái ôm, nụ hôn và người yêu tại các quầy hàng rong bên đường, đã làm bùng nổ cuộc thảo luận rộng rãi trên mạng xã hội về "nền kinh tế bạn tình" được trả tiền.

mai dam duong pho anh 1

Nhiều cô gái rao bán dịch vụ "bạn gái" qua đường, như ôm, hôn hoặc hẹn hò theo ngày.

Cạnh ga tàu điện ngầm ở Thâm Quyến, một phụ nữ trẻ dựng một quầy hàng với tấm biển ghi: "1 nhân dân tệ (hơn 3.000 đồng) cho một cái ôm, 10 nhân dân tệ cho một nụ hôn, 15 nhân dân tệ để cùng nhau xem phim".

Hai người phụ nữ khác dựng quầy hàng ở quảng trường phố đi bộ, trên biển có dòng chữ: "20 nhân dân tệ để giúp việc nhà, 40 nhân dân tệ một giờ để uống rượu cùng bạn".

Các bài báo ở Trung Quốc cho biết một số cô gái có thể kiếm được 100 nhân dân tệ chỉ trong một lần đi chơi.

Có nhiều tranh luận trái chiều về dịch vụ "bạn gái đường phố" này trên mạng xã hội của đất nước tỷ dân.

mai dam duong pho anh 2

Có nhiều lo ngại "bạn gái đường phố" sẽ biến tướng thành mại dâm.

"Những cô gái này có thể giết thời gian vào cuối tuần và cũng có thể gặp gỡ nhiều người thú vị. Tôi rất muốn thử trò chuyện với họ", một người dùng Douyin (phiên bản TikTok của Trung Quốc) bày tỏ.

"Bán dịch vụ bạn gái đường phố là hoạt động tự nguyện của cả khách hàng và các cô gái. Ngoài ra, đây cũng có thể được coi là cách để giải tỏa căng thẳng và giao lưu", một người khác bình luận.

Ở chiều hướng ngược lại, một người dùng mạng cho rằng: "Việc định giá cho sự đồng hành của phụ nữ là thiếu tôn trọng và làm giảm phẩm giá của họ".

Nhiều người khác cho rằng việc bán dịch vụ này là bất hợp pháp và các cô gái cần tự bảo vệ mình.

He Bo, luật sư của Công ty luật Sichuan Hongqi, nói với tờ Post: "Dịch vụ 'bạn gái đường phố' đang hoạt động ngoài khuôn khổ quản lý rõ ràng của luật hiện hành và có nguy cơ chuyển thành hoạt động mại dâm hoặc giao dịch dịch vụ tình dục".

"Chúng ta có thể hướng dẫn những người trẻ tìm kiếm những cách lành mạnh để tham gia tương tác xã hội bình thường, nhằm đáp ứng nhu cầu xã hội và tình cảm của họ", vị luật sư nói thêm.

Có nhiều báo cáo khác về các dịch vụ tương tự được cung cấp tại các địa điểm khác nhau ở Trung Quốc. Vào tháng 1, có người đã chia sẻ một bức ảnh trên Xiaohongshu (phiên bản Instagram của Trung Quốc), nói rằng họ nhìn thấy một phụ nữ trẻ đang dựng gian hàng cung cấp dịch vụ "người tình một ngày" ở Thành phố cổ Đại Lý, một điểm du lịch ở tỉnh Vân Nam.

Trong bức ảnh, cô gái ngồi cạnh một tấm biển ghi: "Người tình một ngày, 600 nhân dân tệ (hơn 2 triệu đồng) một ngày. Tôi có thể cung cấp cho bạn sự chăm sóc ấm áp nhất, bao gồm cả bữa ăn cùng nhau, cái ôm, nụ hôn, nhưng không có quan hệ tình dục".

AI có cướp đi công việc của chúng ta?

Trong cuốn AI chuyện chưa kể, tác giả Tomoe Ishizumi cho rằng đây chỉ là công cụ tối ưu không hơn không kém. Có một điều chắc chắn rằng AI có thể thay thế phần lớn công việc mà con người đang làm hiện nay. Tuy nhiên, chúng ta không nên nghĩ máy móc sẽ cướp đi công việc của con người mà hãy nghĩ rằng máy móc sẽ làm những công việc vất vả để con người có thời gian sáng tạo hơn.

300.000 bao cao su phát miễn phí cho vận động viên ở Olympic Paris

Khi tới Paris tham dự Thế vận hội 2024, vận động viên các nước nhận được những phần quà chào mừng, trong đó có nhiều bao cao su.

Đinh Phạm

Bạn có thể quan tâm