Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Format-Lifestyle

Mùa hè châu Âu vắng bóng ngực trần

Phụ nữ châu Âu đang dần từ bỏ thói quen tắm nắng ngực trần, nguyên nhân đến từ nỗi lo về lão hóa da và e ngại bị chụp hình lén, lan truyền trên mạng xã hội.

tam nang,  tam nang chau au,  bikini bai bien,  bien chau au,  chau au nguc tran,  tam nang nguc tran,  znews style anh 1

Truyền thống phơi ngực trần tắm nắng đang dần biến mất, phần lớn phụ nữ trên những bãi biển châu Âu bắt đầu mặc kín đáo hơn. Trên các diễn đàn trực tuyến như Reddit và Mumsnet, nhiều du khách đang cố gắng tìm hiểu về "văn hoá thả rông" ở châu Âu. "Việc không mặc áo ngực khi tắm ở Italy có bình thường không?" hay "Tôi có thể để ngực trần ở Bồ Đào Nha chứ?" là những câu hỏi phổ biến được đặt ra. "Tôi vừa rời khỏi bãi biển Albufeira (Bồ Đào Nha), 99% phụ nữ đều mặc áo tắm", một cư dân mạng trả lời. Không riêng các quốc gia kể trên, xu hướng này đang lan rộng sang cả Pháp, quốc gia vốn nổi tiếng với sự cởi mở về cơ thể trên các bãi biển, theo The Standard. Ảnh minh họa: Lucy Laucht.

tam nang,  tam nang chau au,  bikini bai bien,  bien chau au,  chau au nguc tran,  tam nang nguc tran,  znews style anh 10

"Chắc chắn là do điện thoại thông minh, vì việc tắm nắng ngực trần vẫn còn phổ biến cách đây 10 năm. Khi ở độ tuổi thanh niên, điện thoại thông minh cũng khiến tôi không thoải mái để tắm nắng như trước đây", một người dùng trên Reddit bình luận. Một người dùng khác chia sẻ rằng cô cũng bắt đầu che chắn kỹ hơn từ năm 2011 vì lo ngại bị người khác quay phim hoặc chụp ảnh. Ảnh minh họa: @carogimenezt.

Mốt xuyên thấu chưa hạ nhiệt

Những chiếc váy trong suốt, được mặc ngoài bikini đang trở nên thịnh hành trong mùa hè này, được các tín đồ thời trang như Hàn Hằng, Xoài Non hay Quỳnh Thi ưa chuộng khi đi biển.

Sự bùng nổ của webtoon

Nhiều người trẻ xứ châu Á, đặc biệt là Hàn Quốc, Nhật Bản, thường kết thúc một ngày với webtoon (truyện tranh số). Thế giới ảo này giúp họ tạm quên đi mệt mỏi mà không tốn thời gian hay tiền bạc. Sự phổ biến ngày càng lớn của webcomic, hay còn gọi webtoon (truyện tranh số), đã có tác động tích cực đáng ngạc nhiên đến ngành xuất bản.

Như Phương

Bạn có thể quan tâm