Harry Sargant, Giám đốc thương mại của công ty điều hành tour du lịch cho biết: "Dù không đủ số lượng chuyến bay và một số dịch vụ du lịch vẫn chưa phục hồi như trước dịch, tính đến thời điểm hiện tại, mùa hoa anh đào năm nay vẫn mang lại doanh thu tốt".
Riêng công ty ông đã đón hơn 2.000 khách, bao gồm cả các khách muốn du lịch tự túc và đi theo đoàn trong thời gian hoa nở rộ, thường bắt đầu từ giữa tháng 3 đến đầu tháng 4.
Người phụ trách hoạt động của một công ty du lịch tại Nhật Bản, Tyler Palma, nhận định đất nước Mặt Trời mọc năm nay còn nổi tiếng hơn những năm trước.
"Nhiều khu vực hoa nở ở Tokyo và Kyoto rất đông đúc, đón lượng lớn khách mỗi ngày và chủ yếu là khách du lịch quốc tế", người này cho biết.
Theo Tyler Palma, mùa xuân là thời điểm du lịch Nhật Bản đẹp nhất trong năm. Tuy nhiên, sức hấp dẫn của quốc gia này không dừng ở đó. Công ty của Palma ghi nhận số lượng đặt chỗ cho chuyến du lịch cùng gia đình trong mùa hè ngày càng tăng.
Vị này cho biết thêm mùa du lịch phổ biến thứ hai của Nhật Bản là mùa thu cũng đang hứa hẹn đón lượng lớn du khách. Không ít du khách thích đến quốc gia này để ngắm mùa lá đỏ phủ khắp các sườn núi trong bầu không khí se lạnh.
Ghi nhận tại công ty du lịch của Sargant cũng cho thấy số lượng đặt chỗ cho các chuyến du lịch vào tháng 10 dự kiến sẽ vượt quá mức của năm 2019.
"Du khách thường thích đến Kyoto ngắm lá đỏ vào tháng 11 và tháng 12. Năm nay công ty tôi kỳ vọng sẽ chứng kiến được sự quay lại mạnh mẽ hơn của du khách trong khoảng thời gian này", vị giám đốc chia sẻ.
Ông khẳng định sức hút của du lịch Nhật Bản không chỉ diễn ra vào mùa xuân mà có thể vào bất kỳ thời điểm nào trong năm.
Mục Du lịch - Ẩm thực gửi tới độc giả những tựa sách hay, truyền cảm hứng xê dịch. Không chỉ là những chuyến du lịch đơn thuần, mỗi tác phẩm kể lại hành trình khám phá, học hỏi nhiều điều hay từ những nền văn minh, địa điểm mới của các tác giả.