Giá trông giữ xe, đồ lễ cúng lễ hội dự báo tăng
Ngày đầu tiên của năm, Cục Quản lý Giá - Bộ Tài chính dự báo giá dịch vụ như trông giữ xe, ăn uống và đồ dâng lễ thắp hương tại điểm vui chơi, lễ hội tăng theo quy luật hàng năm.
595 kết quả phù hợp
Ngày đầu tiên của năm, Cục Quản lý Giá - Bộ Tài chính dự báo giá dịch vụ như trông giữ xe, ăn uống và đồ dâng lễ thắp hương tại điểm vui chơi, lễ hội tăng theo quy luật hàng năm.
Theo PGS.TS Bùi Xuân Đính, “Đầu năm mua muối, cuối năm mua vôi” xuất phát điểm chỉ là lời nhắc người đi chợ nhớ mua đủ các mặt hàng thiết yếu chi dùng trong những ngày Tết.
Tết Nguyên đán đang cận kề, người dân tranh thủ ngày làm việc cuối cùng của năm để đi siêu thị mua sắm chuẩn bị đón năm mới, trong đó mặt hàng chủ đạo là bánh kẹo, rượu bia.
Được nhận phiếu mua sắm ở phiên chợ nghĩa tình trị giá 500.000 đồng, nữ công nhân Kim Bài khệ nệ mang về túi đầy mì gói, gạo, thực phẩm,… để dùng trong mùa Tết.
Kinh tế khó khăn, sức mua của người tiêu dùng sụt giảm. Dù vậy, nhiều doanh nghiệp cho biết vẫn tăng dự trữ hàng hóa cao hơn so với mọi năm.
Giai đoạn từ 1944 đến 1947 là những năm đói kém tồi tệ nhất trong lịch sử hiện đại của Nhật Bản.
Trong dịp chào đón năm mới 2024, TTTM Vincom trên khắp cả nước thu hút hơn 700.000 lượt khách hàng đến mua sắm, vui chơi giải trí và “rinh” các phần quà hấp dẫn.
Trước áp lực tài chính và xã hội, người trẻ có xu hướng theo đuổi chủ nghĩa "tân khoái lạc", sẵn sàng chi nhiều hơn cho trải nghiệm mang lại hạnh phúc cá nhân.
Từ ngày 7/12, Thiso Mall Trường Chinh - Phan Huy Ích chính thức được đưa vào hoạt động khu vực tầng 1 với nhiều thương hiệu nổi tiếng như Phúc Long, Owndays, Levi’s, Skechers.
Nhiều người thắc mắc khi Trung Quốc vẫn ráo riết mua LNG dù cuộc khủng hoảng năng lượng toàn cầu đã lắng xuống, nhưng theo nhà phân tích, đây là lựa chọn hợp lý.
Đoạn cao tốc Quảng Ngãi - Hoài Nhơn có nhiều hầm xuyên núi nhất trên cao tốc Bắc - Nam. Hạng mục này cũng là đường găng quyết định tiến độ hoàn thành toàn dự án.
Trong năm 2023, AEON Việt Nam sẽ tập trung khai thác mô hình bán lẻ mới, tăng cường phát triển sản phẩm mang nhãn hàng riêng sản xuất tại Việt Nam và đẩy mạnh thương mại điện tử.
Các nhà sưu tầm và người kinh doanh sản phẩm của Supreme cho rằng sức hút của thương hiệu đang có dấu hiệu hạ nhiệt.
Khi Mỹ đứng trước cuộc khủng hoảng trần nợ hồi năm 2011, chỉ số S&P 50 giảm hơn 16% trong khoảng 5 tuần. Nhưng đến cuối năm, chỉ số này đã phục hồi hoàn toàn.
Hiểu tâm lý thận trọng mua sắm, Thế Giới Di Động tung định hướng “Giá rẻ quá” giúp khách hàng tìm được nơi mua hàng có mức giá phù hợp mà vẫn đảm bảo dịch vụ tốt.
Trong khi người dân kết hợp mua sắm và vui chơi ở các siêu thị, trung tâm thương mại, kênh bán hàng truyền thống lại ghi nhận lượng khách và sức mua thấp hơn ngày thường.
Từ một tổ chức không có tên tuổi, nhưng với lòng nhiệt thành đầy trách nhiệm, bà Ba Thi cùng các thành viên trong Ban Thu mua đã giải quyết tình trạng thiếu gạo của TP.HCM.
Nhiều năm không đổi mới, Parkson Việt Nam đánh mất thị phần vào tay đối thủ dù cố gắng khai trương hàng loạt trung tâm thương mại lớn.
Nhà bán lẻ trang sức này vẫn đặt mục tiêu tăng trưởng trên mức nền cao kỷ lục năm ngoái, mở mới 20-25 cửa hàng trong bối cảnh sức mua chung suy giảm.
Nhu cầu thị trường sụt giảm, nguồn vốn hạn chế, chi phí đầu vào tăng cao... là tình cảnh của hàng loạt doanh nghiệp hiện nay, nhiều đơn vị phải sản xuất cầm chừng tránh rủi ro.