Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mua xe 7 chỗ giá rẻ, chọn Toyota Avanza Premio hay Mitsubishi Xpander?

Toyota Avanza Premio ghi điểm với giá bán hấp dẫn, nhiều trang bị an toàn, Mitsubishi Xpander có ngoại hình hiện đại.

Vài năm trở lại đây, thị trường xe đa dụng 7 chỗ phổ thông ở Việt Nam được rất nhiều người tiêu dùng Việt quan tâm. Cái tên nổi bật nhất phân khúc này là Mitsubishi Xpander. Từ khi ra mắt, Mitsubishi Xpander liên tục nằm trong nhóm 10 xe bán chạy tại Việt Nam.

Vị trí đứng đầu phân khúc xe đa dụng 7 chỗ giá bình dân của Mitsubishi Xpander đang bị đe dọa bởi đối thủ mới xuất hiện Toyota Avanza Premio, cùng giá bán hấp dẫn 588 triệu đồng cho bản cao cấp, ít hơn Xpander (630 triệu đồng, bản cao cấp).

Mitsubishi Xpander hiện đại, Toyota Avanza Premio trung tính

Ở vẻ bề ngoài, mẫu xe 7 chỗ của Mitsubishi ghi điểm nhờ ngôn ngữ thiết kế Dynamic Shield hiện đại. Các chi tiết mạ chrome ở đầu xe gây ấn tượng mạnh tới người dùng. Trái lại, đuôi xe tạo hình đơn giản, tính thẩm mỹ chưa cao. Đặc biệt, xe đã có mặt ở Việt Nam được hơn 4 năm nhưng ngoại thất Mitsubishi Xpander chưa có dấu hiệu lỗi thời.

Sức mua của mẫu xe cũng rất tốt. Hai tháng đầu năm 2022, đã có 2.247 xe Mitsubishi Xpander bán ra thị trường.

So với thế hệ trước, Toyota Avanza Premio có nhiều thay đổi. Vẻ đơn điệu ở mẫu xe cũ đã nhường chỗ cho những đường nét cắt xẻ ở đầu xe.

Nhìn từ sườn xe, Avanza Premio 2022 thấp và dài hơn bản cũ. Xe có chiều dài 4.395 mm, rộng 1.730 mm, cao 1.700 mm, chiều dài cơ sở 2.750 mm. Thông số tương ứng trên Xpander là 4.475 x 1.750 x 1.730 (mm), trục cơ sở dài 2.775 mm.

Khoảng sáng gầm hai xe tương đương nhau (205 mm) nhưng Avanza Premio hẹp hơn Xpander 20 mm, trục cơ sở cũng ngắn hơn 25 mm.

Cả hai mẫu xe đều có cùng kích thước vành 16 inch, đèn chiếu sáng LED, gương chiếu hậu chỉnh điện, tích hợp báo rẽ.

Nội thất đơn giản, Toyota Avanza Premio thể thao, Mitsubishi Xpander già dặn

Cả hai mẫu xe đều có nội thất tông màu tối. Mitsubishi Xpander và Toyota Avanza Premio đều có chung phong cách nội thất đơn giản, không cầu kỳ. Riêng Toyota Avanza Premio có thêm các phần ốp giả carbon thể thao ở khu vực cần số.

Nhờ chiều dài vượt trội các mẫu xe đối thủ, Mitsubishi Xpander có không gian rộng rãi ở cả ba hàng ghế. Không có ưu thế thoải mái như Mitsubishi Xpander nhưng Toyota Avanza Premio ghi điểm ở chế độ gập ghế tạo thành mặt phẳng. Ghế ngồi ở hai mẫu xe đều là ghế nỉ chỉnh cơ, điều hòa hai vùng chỉnh tay nhưng mẫu xe của Mitsubishi có tính năng kiểm soát hành trình.

Avanza Premio và Xpander tương đồng với điều hòa 2 vùng, màn hình đa thông tin trên bảng đồng hồ. Riêng màn hình giải trí trung tâm tích hợp Apple CarPlay/Android Auto ở Avanza Premio có kích thước 8 inch lớn hơn loại 7 inch ở Xpander.

Tương đồng động cơ, Toyota Avanza Premio hơn về an toàn

Là hai mẫu xe đa dụng 7 chỗ giá bình dân nên Mitsubishi Xpander và Toyota Avanza Premio đều được trang bị động cơ 1.5L. Trên Toyota Avanza Premio, động cơ có công suất 105 mã lực, 138 Nm, về phía Mitsubishi Xpander là 102 mã lực, 141 Nm. Sự chênh lệch về sức mạnh không lớn, sức mạnh vừa đủ nhu cầu đi lại hàng ngày trong đô thị và những cung đường trường không có nhiều đèo dốc.

Mẫu xe của Mitsubishi dùng hộp số tự động 4 cấp trong khi đối thủ Avanza Premio là hộp số CVT. Cả hai xe đều dùng hệ truyền động cầu trước.

Ở khả năng bảo vệ hành khách, hai mẫu xe đều có những hệ thống an toàn cơ bản như phanh ABS/EBD/BA, cân bằng điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, camera lùi và đèn báo phanh khẩn cấp trên cao.

Mẫu xe của Toyota gây chú ý hơn khi có hệ thống kiểm soát lực kéo, cảm biến lùi, cảnh báo điểm mù, cảnh báo có phương tiện cắt ngang phía sau. Xe có thêm 6 túi khí trong khi Xpander chỉ có 2 túi khí trước.

Ưu thế

Toyota Avanza Premio có giá bán tốt hơn (thấp hơn 42 triệu đồng) cũng như trang bị an toàn. Avanza Premio sẽ phù hợp với người có tài chính hạn chế nhưng mong muốn xe có nhiều hệ thống an toàn, đặc biệt chuộng xe thương hiệu Toyota.

Tuy nhiên, Avanza Premio không có được ngoại hình hiện đại, không gian rộng rãi ở cả 3 hàng ghế như Xpander. Ngoài ra, Xpander cũng ra mắt từ trước, xe có chỗ đứng nhất định với khách Việt và luôn nằm trong nhóm xe bán chạy ở Việt Nam.

SUV điện Mercedes-Benz EQS chuẩn bị được ra mắt

Nhiều khả năng biến thể SUV này sẽ được trang bị hệ truyền động tương tự mẫu sedan EQS.

Vespa 946 và những phiên bản đặc biệt tại Việt Nam

Vespa 946 là mẫu xe tay ga 125 cc đắt nhất thế giới. Tại Việt Nam, mẫu xe này được phân phối với nhiều phiên bản.

Mazda6 mới không được trang bị hệ dẫn động cầu sau

Trước đó từng có thông tin cho rằng mẫu sedan Mazda6 sẽ được trang bị hệ dẫn động cầu sau và động cơ 6 xy-lanh thẳng hàng.

Đình Phong

Bạn có thể quan tâm